Hóng Đạo diễn Death Note phiên bản Mỹ xóa bỏ tài khoản Twitter vì bị công kích

Đạo diễn Death Note phiên bản Mỹ xóa bỏ tài khoản Twitter vì bị công kích

Đăng vào ngày trong Tin tức 1491

Bộ phim đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích nặng nề.

Mặc dù cha đẻ của manga Death Note là Ohba Tsugumi và Obata Takeshi đã dành những nhận xét tích cực đối với live-action Death Note do Netflix sản xuất nhưng bộ phim vẫn phải nhận lãnh vô số nhận xét trái chiều từ các fan và nhà phê bình. Ngoài những lời than phiền về việc biến các nhân vật thành người da trắng, phim còn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì bối cảnh Seattle cũng như những thay đổi trong cốt chuyện. Một số fan thất vọng đã quyết định trút hết những ngán ngẩm vào tài khoản Twitter của đạo diễn Adam Wingard.

Tuy nhiên, dường như một số người đã đẩy chỉ trích của họ lên đến mức cực đoan, khiến cho Wingard quyết định xóa tài khoản Twitter của mình. Không chỉ có những phê bình khắc nghiệt, Wingard còn nhận được những lời đe dọa chết người trên Twitter về bộ phim chuyển thể do anh thực hiện. Chỉ ngay trước khi tài khoản của anh biến mất khỏi mạng xã hội, Wingard đăng lên tweet cuối cùng, "Đã đến lúc chuyển sang GvK. Tối tăm." Ý anh muốn nhắc đến dự án phim tiếp theo của mình là Godzilla vs. Kong.

Tuy nhiên trong những ngày trước khi dẫn đến hành động trên, được biết Wingard đã tweet một số phản ứng đáp lại những kẻ quá khích mà anh cho rằng thật vô lý khi xem anh là tâm điểm công kích. Một tweet đăng ngày 26/8 viết, "Xin lỗi những kẻ lăng mạ nhưng người nghệ sĩ luôn chiến thắng trong một cuộc chạy đường dài." Sau đó anh viết, "Thật là khoái khi có nhiều người cảm thấy bị công kích cá nhân bởi tweet này. Nó giống như mồi nhử vậy. Những kẻ đó đã hơi để lộ mình rồi." Để chứng tỏ việc sẵn sàng chấp nhận những phê bình có tính xây dựng, Wingard nói, "Phê bình phim hoàn toàn khác so với mạt sát các nhà làm phim trên Twitter."

Mặc dù khá dễ hiểu khi các fan của anime cũng như manga Death Note nguyên tác hết sức khó chịu về những thay đổi trong tác phẩm mà họ vô cùng ngưỡng mộ, nhiều người dùng Twitter đồng ý với Wingard rằng việc quấy nhiễu đạo diễn là một hành động sai trái. Sau đây là một số tweet phản hồi về việc Wingard xoá bỏ tài khoản của mình:



Death Note bắt đầu được phát trên Netflix từ ngày 25/8 vừa qua. Các diễn viên trong phim gồm có Nat Wolff vai Light Turner, Keith Stanfield vai L, Margaret Qualley vai Mia Sutton, Willem Dafoe lồng tiếng nhân vật Ryuk, Paul Nakauchi vai Watari, và Shea Whigham vai James Turner.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện vào ngày ra mắt bộ phim, Wingard nói rằng anh đã "bắt tay thực hiện 2 bộ phim, hoặc có thể là 3". Tuy nhiên anh cũng nói tiếp rằng bộ phim đầu tiên đã được thiết kế như "một vòng khép kín" vì "không bao giờ đảm bảo cho việc thực hiện các phần tiếp theo."

Ngoài bộ phim trước đó, tiểu thuyết, game, nhạc kịch và các phiên bản chuyển thể khác, nhà xuất bản Lübbe ở Đức cũng chuyển thể Death Note thành một phim truyền hình audio dài 12 giờ đồng hồ. Bộ phim sẽ có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Đức.

 

Nguồn: animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."