Hóng Diễn viên hài Jay Thomas qua đời ở tuổi 69

Diễn viên hài Jay Thomas qua đời ở tuổi 69

Đăng vào ngày trong Tin tức 703

Ông là một diễn viên lâu năm, đạt được thành công lớn nhất nhờ vai diễn khách mời trong các bộ sitcom cũng như một chiếc ghế độc nhất vô nhị hàng năm trong show của David Letterman. Vào những năm sau của cuộc đời, ông đã host một chương trình talk show qua radio sóng vệ tinh và tiếp tục diễn trong các bộ phim và chương trình truyền hình.

Jay Thomas có những sự xuất hiện đáng nhớ trong Mark & Mindy, CheersMurphy Brown cùng với The Golden Girls, American Dad! và một tập của Ray Donovan. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là sự xuất hiện hàng năm của ông trong chương trình của Letterman vào dịp lễ Giáng Sinh, nơi mà ông luôn kể lại câu chuyện về khoảng thời gian ông gặp người diễn viên đóng The Lone Ranger.

Thomas qua đời vào 24/08 ở tuổi 69, sau cuộc chiến đấu với căn bệnh ung thư, tin tức được đưa bởi New York Daily News theo người đại diện lâu năm của ông là Dan Buchwald.

Sinh ra ở Texas vào năm 1948 và lớn lên ở New Orleans, Thomas bắt đầu sự nghiệp với công việc là một người chọn nhạc trên radio, một nghề mà ông thường trở lại trong suốt cuộc đời của mình. Vãi diễn lớn đầu tiên của ông là vai Remo DaVinci trong 20 tập của Mark & Mindy vào giữa năm 1979 và 1981. Ông sau đó xuất hiện trong các series nổi tiếng của thập niên 80 như The Love Boat, Family TiesSpenser: For Hire.

Vào 1989, ông đóng một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của mình, thủ thành môn hockey Guy Edward "Eddie" LeBec, một trong những người chồng của Carla (Rhea Perlman) trong Cheers. Thomas xuất hiện trong 9 tập của Cheers vào giữa 1987 và 1989, một nhân vật vẫn tiếp tục xuất hiện dù Thomas đã bị sa thải khỏi chương trình - theo blogger và biên kịch của Cheers Ken Levine - sau khi anh sỉ nhục hình dáng của Perlman trong một chương trình radio. LeBec chết sau khi anh bị đâm bởi một chiếc máy Zamboni, và sau này lộ ra anh đã cưới vợ bất hợp pháp dù đã kết hôn trước đó.

Vãi diễn lớn tiếp theo của Thomas là vị trí khách mời thường xuyên trong Murphy Brown, vai diễn đã cho anh một đề cử Emmy trong năm 1991. Giữa năm 1992 và 95, Thomas nhận được một vài diễn chính hiếm hoi trong sitcom Love & War. Trong quãng thời gian sau của cuộc đời, Thomas đã host một chương trình radio của Sirius XM trên đài của Howard Stern. Ông cũng là host một tập đặc biệt của chương trình thực tế đầy tai tiếng Who wants to Marry a Multi-Millionaire vào tháng Hai năm 2000. Thế nhưng Thomas lại được biết đến nhiều nhất về câu chuyện của gặp gỡ của ông với diễn viên đóng The Lone Ranger đầu tiên, Clayton Moore, khi ông còn là một DJ trẻ tuổi, sau việc đó Thomas đã thử làm rơi một viên thịt to lớn treo trên cây Giáng Sinh bằng chiếc bóng bầu dục. Thomas kể câu chuyện này trong The Late Show with David Letterman mỗi năm từ 1998 cho đến lần lên sóng cuối cùng vào Giáng sinh 2014, với ngoại lệ năm 2013.

Thomas không xuất hiện nhiều trong các bộ phim, dù ông có vào vai chính bộ phim truyền hình Killing Mr. Griffin, đóng vai ủy viên NFL trong bộ phim truyền hình Monday Midnight Mayhem và đồng thời xuất hiện trong Mr. Holland's Opus. Sau 2 năm trong Ray Donovan, vai diễn cuối cùng của Thomas là khách mời của NCIS : New Orleans và Bones, cả hai đều vào năm 2015.

 

Levy Stine

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."