Top Ikuta Toma và 2 nhân vật bạn không thể không yêu

Ikuta Toma và 2 nhân vật bạn không thể không yêu

Đăng vào ngày trong Tin tức 13320

Trong số rất nhiều nghệ sĩ của Johnnys, Toma nổi bật vì anh không phải là một ca sĩ hay vũ công, và cũng chẳng thuộc về một nhóm nhạc nào kể từ khi debut. Trong Johnny's, một nghệ sĩ có thể debut khi được phân vào một nhóm nhạc và vươn đến thành công nhờ những ca khúc, single ăn khách. Tuy nhiên, điều này chỉ phụ thuộc vào chủ tịch Johnny Kitagawa, người có toàn quyền quyệt định trong công ty và các nghệ sĩ dưới quyền.

Người Nhật rất thích tìm kiếm những điều mới mẻ và chạy theo trào lưu. Họ thường háo hức dõi theo những ngôi sao mới nổi trong làng giải trí như ca sĩ, nhóm nhạc, nam nữ diễn viên, người mẫu, và cả các diễn viên hài. Trong rất nhiều chương trình truyền hình hoặc tin tức của Nhật Bản, có lẽ bạn đã từng bắt gặp những gương mặt đầy triển vọng mỉm cười ngượng ngùng với khán giả. Mặt khác, do guồng xoay chóng vánh của J-biz nên không ít những ngôi sao nổi tiếng vài năm trước nay đã chìm dần, và bạn không còn nhìn thấy họ thường xuyên nữa.

Bất chấp môi trường đầy khắc nghiệt này, có một nam diễn viên vẫn luôn bền bỉ thể hiện kĩ năng diễn xuất tuyệt vời trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình, cũng như duy trì được sức hút với công chúng nhờ vào sự hài hước dí dỏm của mình. Anh chính là Ikuta Toma, nam diễn viên 32 tuổi xuất thân từ Hokkaido. Anh là một thành viên của Johnny's, công ty quản lý nghệ sĩ hàng đầu của Nhật Bản đang nắm trong tay nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Arashi, Kanjani8, Hey! Say! JUMP...

Những cậu bé tuổi thiếu niên tham gia vào các hoạt động biểu diễn trong công ty, được gọi là Johnny's Jr, đang mong đợi đến ngày tên của họ được Johnny-san xướng lên. Và Toma cũng là một trong số đó. Nhưng đến nay anh vẫn chưa thuộc về một nhóm nhạc nào cả, và theo nghĩa này, Toma là một trong số rất ít các thành viên của Johnny's debut với tư cách là nghệ sĩ solo.

Toma chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất và làm khách mời tham gia các chương trình truyền hình. Anh đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua vô số phim điện ảnh, truyền hình đồng thời cũng gặt hái được nhiều giải thưởng ghi nhận tài năng diễn xuất của mình. Có hai tác phẩm chính của Toma mà tôi (người viết) cực kỳ yêu thích. Qua hai nhân vật được giới thiệu dưới đây bạn sẽ thấy anh là một diễn viên tài năng và bản thân anh kakkoii như thế nào!

1. Hanazakari no Kimitachi e ~ Ikemen Paradise ~

Ikuta Toma

Đây là bộ phim truyền hình dựa theo manga nổi tiếng cùng tên về đề tài học đường, hài hước, tình cảm của tác giả Nakajo Hisaya. Phim được phát sóng từ tháng 9 đến tháng 12/2007 trên đài Fuji TV và gặt hái được mức rating cực kỳ khả quan.

Trong phim, nhân vật chính Mizuki, do Horikita Maki thủ vai, là một nữ sinh đóng giả trai để vào học ở một trường cao trung nội trú nam. Mục đích của cô là làm bạn với Sano (Oguri Shun) vì muốn động viên anh quay lại với môn nhảy cao. Mizuki từng ấn tượng với Sano trong một cuộc thi nhảy cao, nhưng một biến cố có liên quan đến Mizuki đã khiến Sano bị chấn thương và phải từ bỏ niềm đam mê của mình.

Sau cuộc thi, Sano tình cờ giúp Mizuki thoát khỏi những kẻ bắt nạt, nhưng anh cũng bị thương và kết quả là đành từ bỏ nhảy cao. Mizuki cho rằng đó là lỗi của mình, cô từ Mỹ trở về Nhật để vào học trường nội trú nam trong thân phận một cậu con trai.

Điều thu hút khán giả chính là những tập phim vui nhộn, nhắng nhít với sự có mặt của một dàn ikemen nổi bật. Yếu tố hài hước trong phim khá trí tuệ và xuất hiện với nhịp độ rất tốt. Toma thủ vai Nakatsu vui tính, lạc quan và say mê Mizuki, dù nghĩ rằng mình đang thích một chàng trai. Sau đó anh phát hiện Mizuki là con gái và người cô thầm để ý là Sano. Tuy đau buồn nhưng Nakatsu vẫn là người bạn tốt của Mizuki và ủng hộ mối tình đầu của cô.

Không ai có thể ghét Nakatsu của Toma cho được. Đó là một chàng trai tốt bụng, nhiệt tình với bạn bè và hết lòng với Mizuki. Diễn xuất tuyệt vời của Toma đã giúp cho Nakatsu trở nên thân thiện và lôi cuốn với cả khán giả nam lẫn nữ. Toma có thể khắc họa những cảnh hài hước thật duyên dáng, nhưng đồng thời cũng tạo được cảm xúc cho người xem với những phân đoạn cần biểu đạt nội tâm. Chính nhờ Hanazakari no Kimitachi e mà tôi đã trở thành một fan của Toma.

Ikuta Toma

Ngoài Toma và Oguri Shun, hiện được xem là hai diễn viên hàng đầu trong thế hệ của họ, còn có một số gương mặt khác cũng đẹp trai không kém đã thành danh sau bộ phim. Ví dụ như Mizushima Hiro thủ vai Nanba, trưởng ký túc xá 2, lãnh trách nhiệm quản lý các đàn em như Sano, Mizuki và Nakatsu. Năm 2010 Hiro nhận giải trưởng với tiểu thuyết đầu tay KAGEROU. Anh cũng tham gia bộ phim điện ảnh live-action Kuro Shitsuji được chuyển thể từ manga nổi tiếng cùng tên. Hiện nay Mizushima được xem là một nghệ sĩ đa năng, hoạt động trong các lĩnh vực diễn xuất, văn học và sản xuất. Ngoài ra còn có Okada Masaki thủ vai Sekime, thành viên cùng ký túc xá với Sano, Mizuki và Nakatsu. Dù không có nhiều đất diễn như bộ ba nhân vật chính nhưng sự góp mặt của Okada trong phim mang đến một bầu không khí dễ chịu và an bình. Nếu xem một số phim điện ảnh của Okada như Uchu Kyodai (2012), Honokaa Boy (2009) có lẽ bạn sẽ hiểu được ý tôi là gì. Anh là một trong những nam diễn viên trẻ hàng đầu của làng giải trí Nhật Bản hiện nay.

Dù là fan của ai chăng nữa, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với Hanazakari no Kimitachi e, bởi đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim chuyển thể từ manga. Tôi xin được cam đoan rằng Hanazakari no Kimitachi e là một trong những bộ phim truyền hình Nhật Bản có chất lượng tuyệt vời nhất, được thể hiện bởi những nam diễn viên có ngoại hình điển trai nhưng diễn xuất cũng tài tình không kém!

2. Hanamizuki

Ikuta Toma

Đây là bộ phim lãng mạn được lấy cảm hứng từ bản tình ca Hanamizuki của ca sĩ Hitoto Yo. Phim đã ra mắt vào mùa hè 2010, cùng với bản copy của May You and Your Loved One Stay Together For Another 100 Years, một phần ca từ trong bài hát của Hitoto.

Điều tạo nên sự tuyệt vời cho bộ phim này chính là câu chuyện phát triển trong khoảng thời gian 10 năm ở 4 địa điểm khác nhau gồm Hokkaido, Tokyo, New York, và Nova Scotia (Canada). Kohei (do Toma đóng), là học sinh cao trung trong một gia đình làm nghề đánh cá ở Kushiro, thành phố miền đông Hokkaido. Sae (Aragaki Yui) tình cờ gặp Kohei trên đường đến buổi thi thử vào đại học. Một sự cố nhỏ đã khiến cả hai bị kẹt trên tàu và Sae tuyệt vọng tìm cách để đến địa điểm thi đúng giờ. Cô hỏi xin Kohei cho mình đi nhờ, và thế là câu chuyện bắt đầu.

Ban đầu, Sae và Kohei không mấy hợp nhau do khác biệt về xuất thân và vọng ước tương lai. Nhưng rồi càng quen biết họ càng thêm hiểu rõ về nhau. Cả hai bị cuốn vào nhau và bắt đầu hẹn hò. Giai đoạn này trong phim cực kỳ lôi cuốn và xúc động, vì đó là hoài niệm về tình yêu trong sáng của tuổi thanh xuân chúng ta.

Quan hệ của họ thay đổi sau khi Sae chuyển đến Tokyo học đại học. Bất chấp khoảng cách xa xôi, Kohei vẫn cố gắng gìn giữ tình cảm của hai người và tìm cách để được bên nhau, nhưng Sae không thể che giấu khao khát được ra nước ngoài, đó là mơ ước từ khi cô còn nhỏ. Khi câu chuyện tiếp diễn, Kohei và Sae đã ở hai khung trời riêng biệt, với một người khác bên cạnh. Sae ở New York, còn Kohei vẫn ở lại Hokkaido. Nhưng rồi những ngã rẽ bất ngờ, duyên số đưa đẩy đã mang họ đến đích cuối cùng. Sợi dây ràng buộc giữa Sae và Kohei đã khiến họ lần nữa băng ngang con đường của nhau một cách kỳ diệu, và bộ phim khép lại bằng một kết thúc thật ấm áp.

Với Hanamizuki, Toma cũng thể hiện được khả năng diễn xuất thiên phú, không bao giờ gây nhàm chán của mình. Kohei là một học sinh cao trung hơi thô kệch, học hành làng nhàng, nhưng Toma đã lột tả được một cách tinh tế cả hai khía cạnh nhân hậu và mong manh của Kohei, giúp thổi hồn vào nhân vật và tạo nên sự thu hút sinh động. Một loạt biểu cảm của anh cũng đáng để khán giả phải theo dõi không rời mắt. Khi anh giận dữ, cơn giận trong anh thực sự phát tiết. Khi anh u buồn hay thất vọng, thì quả thực là như vậy. Diễn xuất xuất thần của Toma giúp khán giả ngồi trước màn ảnh có thể cảm nhận được những cảm xúc của Kohei. Toma có khả năng khắc họa được những đấu tranh nội tâm và sự trưởng thành của nhân vật, ngay cả trong những cảnh khó nhất. Tôi tin rằng đó là lý do Toma thành công đến vậy và các tác phẩm của anh luôn nhận được sự tán thưởng từ công chúng.

Ngoài nữ chính Aragaki Yui, một trong những nữ diễn viên hàng đầu Nhật Bản hiện nay, Hanamizuki còn được tô điểm thêm nhờ một số gương mặt nổi bật khác. Mukai Osamu thủ vai Junichi, nhiếp ảnh gia học cùng trường với Sae và có tình cảm với cô. Yakushimaru Hiroki vào vai mẹ của Sae, người luôn nâng đỡ và động viên mỗi khi cô gặp khó khăn. Người cha cố chấp của Kohei được thủ diễn bởi Matsushige Yutaka, ông là nhân vật chủ chốt trong câu chuyện và đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Những địa điểm tuyệt đẹp được ghi hình trong phim cũng thật hài hòa với câu chuyện tình thuần khiết này.

Hanamizuki là một trong những bộ phim Nhật xuất sắc với dàn diễn viên tuyệt vời, nội dung và âm nhạc làm lay động lòng người, cùng những địa điểm đẹp như tranh. Đây là một tác phẩm cực kỳ đáng xem, không chỉ với các fan của Toma mà còn với những ai yêu thích các bộ phim có kết cấu tốt và phong cảnh tuyệt đẹp.

nootoko

Nếu muốn biết thêm về những vai chính của Toma trên màn ảnh rộng, bạn có thể thử xem các bộ phim Bokura ga Ita (2012), No Otoko (2013), Mogura No Uta (2014, 2016), Yokokuhan (2015), Himitsu - Top Secret (2016). Đặc biệt, đừng bỏ qua bộ phim vừa công chiếu vào năm 2017 Karera ga Honki de Amu Toki wa,  trong đó Toma lần đầu thử sức với một vai chuyển giới.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Ikuta Toma, hãy truy cập trang web chính thức của công ty Johnny's, với các nội dung được hiển thị bằng tiếng Nhật, Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc.

 

Nguồn: jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."