Top 6 phim tình yêu thuộc hàng kinh điển bạn không thể bỏ qua

6 phim tình yêu thuộc hàng kinh điển bạn không thể bỏ qua

Đăng vào ngày trong Tin tức 2890

Khôn hiểu sao phố xá dạo này càng lúc càng đông ấy nhỉ? Nếu ngại ra đường thì bạn hãy trải qua một buổi tối với “rạp chiếu phim tại gia” xem sao. Xin giới thiệu với bạn một số bộ phim cũ xì nhưng cực hay.

Vườn sao băng

Vườn sao băng

“Vườn sao băng” là bộ phim chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh Hana yori Dango nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là bộ phim mở đầu trào lưu phim thần tượng và phim chuyển thể của Đài Loan, đồng thời trở thành bộ phim giữ kỷ lục tỷ suất bạn xem đài suốt một thời gian dài.

“Vườn sao băng” xoay quanh nhân vật Sam Thái, cô nữ sinh nhà nghèo nhờ học bổng đã đậu vào một ngôi trường danh giá. Sam Thái chỉ mong một cuộc sống bình yên nhưng lại đắc tội với thủ lĩnh Đạo Minh Tự của nhóm F4 đẹp trai chuyên dán thẻ đỏ lên tủ đựng đồ của các bạn khác, khiến họ bị cả trường tẩy chay. Không như những bạn học bị hành hạ đến thân tàn mà dại, buộc lòng phải chuyển trường, Sam Thái mạnh mẽ như ngọn cỏ dại quyết tâm chống lại F4, từ đó tạo nên những tình huống bi hài và một chuyện tình tay ba lãng mạn.

50 lần hẹn đầu tiên

50 lần hẹn đầu tiên

Ra mắt vào dịp Valentine 2004, bộ phim lãng mạn và hài hước của Adam Sandler cùng Drew Barrymore khiến tim khán giả phải rung rinh. Các bạn nữ hay mơ mộng còn ước gì mình là cô gái trong phim, gặp được chàng trai như anh nhân vật chính.

Lucy sau một tai nạn đã bị bệnh mất trí nhớ. Khi ngủ dậy cô sẽ quên hết mọi chuyện xảy ra vào ngày hôm qua. Henny, bác sĩ thú y làm việc trong công viên thủy sinh tại Hawaii đã đem lòng yêu Lucy và tìm mọi cách để cô nhớ lại những gì đã xảy ra cùng anh. Giữa họ đã diễn ra 50 lần hẹn đầu tiên khi mỗi ngày Henny phải tìm cách “cưa đổ” lại Lucy.

Tokyo Love Story

Tokyo Love Story

Nằm trong chùm phim Nhật được chiếu ở Việt Nam cách đây hàng chục năm, Tokyo Love Story là câu chuyện tình đầy nụ cười và nước mắt của những người trẻ sống tại Tokyo phồn hoa, hối hả. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên.

Câu chuyện bắt đầu lúc Kanchi chuyển công tác lên Tokyo. Công ty cử Rika ra đón và giúp đỡ anh trong thời gian đầu làm việc. Thoạt đầu, Kanchi bị sốc trước tính cách cởi mở và rất Tây của cô gái từng sống ở Mỹ này. Dần dà, anh bị tấm chân tình của cô làm cảm động. Thế nhưng Kanchi lại là chàng trai hướng nội, ôm mối tình tiểu học lặng lẽ suốt nhiều năm dài. Liệu anh có thể rủ bỏ quá khứ để đón nhận tình cảm của Rika không, hay sẽ làm tổn thương cô gái mạnh mẽ ấy hết lần này đến lần khác?

The Love of Siam

 The Love of Siam

The Love of Siam là một trong những làn gió lạ của phim Thái Lan dành cho những bạn trẻ yêu mến điện ảnh. Phim đề cập đến vấn đề nhạy cảm “đồng tính” nhưng vẫn thống trị các giải thưởng điện ảnh Thái vào năm 2007, đồng thời đưa tên tuổi của Mario Maurer vươn ra khu vực Châu Á bởi thông điệp đẹp đẽ “Sống là phải chấp nhận” mà phim mang lại.

Mew và Tong là hai người bạn từ thời niên thiếu. Vì biến cố gia đình, Tong chuyển đi nơi khác. Họ gặp lại nhau sau sáu năm mất liên lạc. Lúc này Mew đã là ca sĩ của nhóm nhạc teen còn Tong dành tình cảm cho cô bạn Donut. Một chuỗi bi kịch dồn dập xảy ra khiến Mew nhận ra mình đã yêu Tong. Còn Tong, chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những bản tình ca của Mew.

Bao la vùng trời

“Bao la vùng trời” là một trong những bộ phim được đầu tư kinh phí cao của TVB, quay ngoại cảnh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ phim lấy đề tài hàng không với câu chuyện về nghề nghiệp và tình yêu của những người làm việc tại sân bay. Nhờ kịch bản chắc tay, dàn diễn viên thực lực và những ngôi sao trẻ, bộ phim đã đọng lại trong lòng khán giả những ký ức ngọt ngào. Và sau 10 năm gián đoạn, bộ phim sẽ phát sóng phần 2 vào năm 2013.

Đường Diệc Sâm và Lăng Vân Chí là hai người bạn thân, đồng thời là đồng nghiệp của nhau. Hai anh chàng phi công này có tính cách hoàn toàn trái ngược, Diệc Sâm nghiêm túc còn Vân Chí đào hoa trong tình yêu. Trên đường công tác, Diệc Sâm tình cờ quen biết Lạc Dĩ San, giữa họ đã trải qua những giây phút lãng mạn bên nhau. Thế nhưng vì hiểu làm mà họ cắt đứt quan hệ. Nhiều năm sau gặp lại tại Hồng Kông, Dĩ San đã là hôn thê của Vân Chí, còn Diệc Sâm cũng được cô gái trẻ Tô Di đem lòng yêu thương. Giữa công việc và các mối quan hệ tình yêu, tình thân, những người làm việc tại mặt đất và trên bầu trời làm sao để dung hòa tất cả?

Lam Vũ

Lam Vũ

Lam Vũ là phim điện ảnh Hồng Kông dựa trên tác phẩm văn học mạng nổi tiếng Câu chuyện Bắc Kinh. Bối cảnh phim là Bắc Kinh cuối thập niên 80 đầu thập niên 90, vì thế hầu hết diễn viên là người Trung Quốc. Phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá của Hồng Kông và Đài Loan, mang đi trình chiếu ở nhiều liên hoan phim quốc tế. Đáng chú ý nhất, Lưu Diệp trong vai Lam Vũ đã nhận được giải Kim Mã cho diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong phim, Lam Vũ là một sinh viên ngành kiến trúc, vì túng quẫn tiền bạc mà ngủ chung với một nam doanh nhân thành đạt Trần Hàn Đông. Vì sự nghiệp, Trần chỉ có thể tặng Lam Vũ những món quà đắt tiền rồi làm đám cưới với một cô gái khác. Nhiều năm qua đi, Trần nhận ra anh không thể sống thiếu Lam Vũ, nhưng tất cả đã quá muộn.

Những bộ phim nổi tiếng khác các bạn có thể tìm xem cùng nhau là Titanic, 50 – 50, 10 điều tôi ghét bạn, E-Wall…

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."