Hóng Suy cho cùng, Inhumans cũng không hẳn là bom xịt

Suy cho cùng, Inhumans cũng không hẳn là bom xịt

Đăng vào ngày trong Tin tức 1037

Buổi chiếu ngắn của Inhumansdưới định dạng IMAX bị cho là một thất bại tệ hại, nhưng lại đạt được doanh thu phòng vé cao, cao hơn mức xứng đáng. Nói chung, Inhumans chưa hề nhận được gì ngoại trừ những khó khăn, là một dự án được thực hiện cho những “cuộc chơi lớn” của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel trước khi nó phải nhường chỗ cho Spider-Man: Homecoming.Inhumanshoàn toàn không nằm trong bất cứ kế hoạch nào của Marvel Studio cho tới khi góp phần trong một phần truyện lớn của Agents of S.H.I.E.L.D. và nhận được một series truyền hình riêng trên kênh ABC.

Inhumans

Có nhiều thay đổi so với kế hoạch ban đầu, bao gồm cả mạch truyện của Inhumans trong Agents of S.H.I.E.L.D và hàng loạt những tin đồn về một spin-off. AoS quyết định bước một bước lớn với ý tưởng về sự mở rộng của MCU trên màn ảnh nhỏ. Nếu Inhumans có chất lượng sản xuất tốt như AoS và tiếp tục thay thế X-Men cho MCU với phong cách như đã được giới thiệu từ trước, một series Inhumans có thể gặt hái nhiều thành tựu.

Thông báo ban đầu về sự hợp tác của Inhumans và IMAX chắc chắn là một dấu hiệu tích cực, chứng minh Marvel đã cho rằng Inhumans có triển vọng trong lĩnh vực điện ảnh, một điều khá dễ thấy trong một số tập của Agents of S.H.I.E.L.D. lúc đó. Không may thay, khi “ra lò”, rất ít hình tượng của Inhumans cho người hâm mộ thấy được câu chuyện hoành tráng mà họ đang tìm kiếm. Các bức ảnh quảng cáo không thôi cũng không có vẻ gì là đặc biệt hay “tô màu” một cách khác lạ hay bắt mắt, thiết kế của các nhân vật nhanh chóng bị so sánh với đồ hóa trang rẻ tiền, và trailer đầu tiên không gây được ấn tượng khá khẩm hơn là bao, khiến cho người hâm bắt đầu đặt ra câu hỏi rằng chất lượng sản xuất của IMAX được mong chờ đã đi đâu.

Bất cứ hi vọng nào cho rằng các vấn đề của series là do marketing kém đều bị bác bỏ khi các bài phê bình về Inhumans bắt đầu được đưa ra. Khi nó chỉ đem về 1.3 triệu đô mở màn sau tuần công chiếu đầu tiên, các câu chuyện dần được liên kết với nhau. Vấn đề là, đó không phải cái nhìn toàn diện. Trên thực tế, Inhumans là một trong những bộ phim ăn khách nhất trong cùng tuần công chiếu.

Phải, một sự so sánh tỉ mỉ từng đô một nói rằng doanh thu phòng vé của Inhumans trong cuối tuần công chiếu đầu tiên là một thất bại thảm hại. Sau cùng thì The Hitman’s Bodyguard đã thu về 13 triệu đô, và nó được ra mắt vào ngày 18/08 – 2 tuần trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào số rạp thì Inhumans xếp vị trí thứ 3 cho một bộ phim được công chiếu trên hơn 100 rạp, với trung bình 3456 đô/393 rạp, xếp chỉ sau The Hitman’s Bodyguard với 3938 đô và bộ phim của Mexico – Hazlo Como Hombre (Do It Like An Hombre) với 3777 đô. Đúng, những con số đó chẳng thể chứng minh được điều gì, nhưng xét theo các bài phê bình gay gắt, số màn ảnh có hạn, công cuộc marketing thất bại, và một màn trình diễn tệ hại trong phòng vé, thì con số đó cũng không thấp cho lắm.

Phần khó nhất trong việc đánh giá doanh thu phòng vé của Inhumans là bởi các series phim truyền hình không được đưa lên màn bạc thường xuyên đủ để cung cấp đủ thông tin cho việc so sánh một cách tỉ mỉ. SherlockDoctor Who đều đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhưng thông tin về doanh thu của chúng không bao gồm doanh thu nội địa và số rạp. Game of Thrones đã có một buổi công chiếu dưới định dạng IMAX cho 2 tập cuối cùng của Season 4 trên 205 rạp và thu về trung bình 7146 đô cho mỗi rạp, hơn 2 lần so với doanh thu trung bình của Inhumans. Tuy nhiên, xét về cái kết đậm chất drama của season 4 đã có sẵn danh tiếng đi kèm với series Game of Thrones thì con số đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Rốt cuộc thì, rất khó để biết chắc chắn rằng Inhumans thành công đến đâu bởi sự thiếu hụt về các buổi công chiếu tương tự như vậy để so sánh, nhưng một sự so sánh đơn giản với các buổi công chiếu mở màn khác trong tuần đó nói lên rằng nó nằm trong số những màn trình diễn khá hơn trong thời điểm hạ giá lớn ở phòng vé. Rich Gelfund, giám đốc điều hành của IMAX, nói rằng Inhumans đơn giản chỉ là một “Sự bổ sung cho tháng 9”,và nhắn thêm rằng “nó làm tốt trong tuần công chiếu đầu tiên”, nhưng hoàn toàn bị bỏ ngoài tai do bị tin đồn áp đảo dẫn tới “trái  bom phòng vé” IT của Stephen King, và câu chuyện rằng Inhumans hoàn toàn thất bại ở phòng vé.

Nếu Inhumans nhận được đánh giá tốt hơn, thì mọi người có lẽ sẽ quan tâm nhiều hơn tới trạng thái của các con số trong doanh thu phòng vé, nhưng bởi chương trình đã bị chỉ trích rộng rãi trước cả khi xuất hiện trên TV, có rất ít lí do để đặt ra câu hỏi về lượng tiền ít ỏi mà nó đem về. So với doanh thu thường xuyên của Marvel, nó ít tới mức khó tưởng, nhưng nếu Marvel thật sự mong muốn một “trái bom phòng vé”, hay bất cứ thứ gì hơn “Sự bổ sung cho tháng 9” theo như Gelfond nói, thì lẽ ra Inhumans đã có nhiều hơn 393 rạp và công cuộc marketing đã thịnh hành hơn rất nhiều. Dù vậy, IMAX hoàn toàn thỏa mãn với vị trí trong phòng vé của Inhumans trong một tuần công chiếu mà toàn bộ doanh thu đều giảm một cách trầm trọng trước khi IT bất ngờ “càn quét” phòng vé. Nếu tương lai của Inhumans trên TV cũng tệ như dự đoán thì doanh thu phòng vé có lẽ là điểm sang duy nhất trong sự tồn tại ngắn ngủi của nó.

 

Nguồn: Screen Rant

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."