Hóng Hãy đọc bài dưới đây nếu bạn phân vân không biết xem phim nào trong Liên hoan JFF

Hãy đọc bài dưới đây nếu bạn phân vân không biết xem phim nào trong Liên hoan JFF

Đăng vào ngày trong Tin tức 1422

Liên hoan phim Nhật Bản được tổ chức bởi Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản ở Việt Nam sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các phim được trình chiếu trong Liên hoan phim thuộc nhiều đề tài, thể loại như thanh xuân - học đường, tình cảm lãng mạn, ẩm thực, xuyên không, gia đình, phim tài liệu… Tất cả các phim đều bằng tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.

Liên hoan phim Nhật Bản

Khán giả Hà Nội có thể thưởng thức các tác phẩm điện ảnh này với giá 30.000 VNĐ/ vé tại Trung tâm Điện ảnh Quốc gia, số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu bán tại địa điểm từ ngày 21/10/2017 và thời gian chiếu phim bắt đầu từ ngày 27/10/2017 đến 11/11/2017.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian chiếu phim từ ngày 24/11/2017 đến 09/12/2017 và cũng với giá vé 30.000 VNĐ/ vé. Địa điểm diễn ra tại CinesStar Hai Bà Trưng, 135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Trong các ngày 05/01/2018, 07/01/2018, 13/01/2018 và 14/01/2018 tại rạp chiếu phim Lê Do, 46 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng, các phim sẽ được trình chiếu. Thông tin về giá vé và thời gian mở bán sẽ được cập nhật sau.

Sau đây là chùm tác phẩm được giới thiệu kỳ này:  

An

An

Sentaro là chủ một tiệm bánh ngọt nhỏ, ít khách. Bánh nướng dorayaki nhân đậu đỏ là món nổi bật ở tiệm còn có tên là “An”. Một ngày, người phụ nữ lớn tuổi tên Tokue mang bộ dạng kì lạ cùng những ngón tay dị tật đến xin việc. Ban đầu, Sentaro từ chối lịch sự nhưng cuối cùng cũng bị thuyết phục bởi tài năng làm ra  những chiếc bánh dorayaki cực kì ngon của bà. Từ đó, cửa hàng ngày càng nổi tiếng và nhộn nhịp khách hàng. Thế nhưng, tin đồn bà từng bị bệnh phong xuất hiện và lan ra…

An được đạo diễn bởi Kawase Naomi và công chiếu vào năm 2015. Nam diễn viên Nagase Masatoshi và nữ diễn viên kì cựu Kiki Kirin (từng tham gia tác phẩm Tsunagu năm 2012) sẽ đảm nhận hai vai chính. Và An với những hình ảnh giàu tính thẩm mĩ, nội dung cực kì nhân văn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây cảm động.

Rudolf to Ippai Attena

Rudolf to Ippai Attena

Rudolf to Ippai Attena là cuộc phiêu lưu của chú mèo mun nhỏ đáng yêu Rudolf. Rudolf đi lạc khỏi cô chủ của mình và theo chiếc xe tải đường dài đến Tokyo rộng lớn. Ở đấy, cậu gặp được chú mèo “bụi đời” giống Tiểu hổ và cũng chạm mặt kẻ bắt nạt Độc Mão Ca Ca. Liệu Rudolf có thể về được nhà?

 Rudolf to Ippai Attena là phim hoạt hình ra mắt năm 2016 với nhân vật chính Rudolf do nữ diễn viên nổi tiếng Inoue Mao lồng tiếng. Bước vào thế giới trong Rudolf to Ippai Attena, người ta sẽ rút ra được nhiều bài học về cuộc sống, tình bạn, gia đình trên hành trình về nhà của Rudolf.

Tsukiji Wonderland

Tsukiji Wonderland

Chợ Tsukiji được gọi là “nhà bếp sinh động của Nhật Bản”, là chợ bán sỉ các loại cá, hải sản lớn nhất trên thế giới được xây dựng từ khoảng 80 năm trước. Những mẻ cá tốt nhất thế giới đổ về chợ cá này mỗi sáng và có khoảng 700 nhà buôn đang điều hành tại đó. Đây cũng là nơi được chọn quay phóng sự, tài liệu, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến Jiro Dreams of Sushi.

Tsukiji Wonderland là phim tài liệu cho thấy các mặt khác nhau của chợ cá nổi tiếng Tsukiji ở Tokyo trong thời gian một năm và những loài cá được bán ở đó suốt bốn mùa. Không chỉ thế, phim còn miêu tả về nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản, sự độc đáo trong văn hóa, tác phong làm việc của người Nhật, tình yêu công việc, sự liên kết đặc biệt giữa những người buôn bán tại chợ cá Tsukiji - trung tâm ẩm thực của thế giới. Phim đã gây tiếng vang tại Liên hoan phim Seattle năm 2016 và từng được trình chiếu trong kỳ liên hoan vào năm ngoái.

Yu wo Wakasu Hodo no Atsui Ai

Yu wo Wakasu Hodo no Atsui Ai

Gia đình Kono quản lí một nhà tắm công cộng. Một ngày, người chồng Kazuhiro âm thầm bỏ đi, nhà tắm buộc phải đóng cửa. Không thể một mình cán đán cả cửa hiệu, người vợ Futaba tìm việc làm thêm, dành dụm nuôi nấng cô con gái Azumi. Một thời gian sau, cô phát hiện mình không sống được bao lâu nữa. Futaba quyết định tranh thủ hoàn thành 4 việc quan trọng trước khi ra đi. Đó là tìm người chồng mất tích về gầy dựng lại việc kinh doanh, giúp Azumi có thể sống tự lập, tìm người đàn ông xứng đáng cho con gái và giải quyết một việc liên quan đến bí mật của riêng cô.

Yu wo Wakasu Hodo no Atsui Ai là tác phẩm của đạo diễn, biên kịch tài năng Nakano Ryota, được công chiếu tháng 10 năm 2016. Nữ diễn viên thực lực Miyazawa Rie vào vai chính Futaba, nữ diễn viên trẻ tài năng Sugisaki Hana đảm nhận vai cô con gái, bên cạnh đó là những cái tên thực lực khác như Matsuzaka Tori, Odagiri Joe… Tình cảm gia đình, tấm lòng bao la của người mẹ trong phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt nơi khán giả thưởng thức. Bởi thế, tác phẩm đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước, từng được gửi đi tham dự Liên hoan phim quốc tế tổ chức tại Montreal vào năm 2016, Liên hoan phim quốc tế Trosmo tại Na-uy diễn ra vào tháng 1 và là tác phẩm điện ảnh được chọn làm đại diện Nhật Bản tham dự hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar năm nay.

Honnouji Hotel

Honnouji Hotel

Honnouji Hotel là tác phẩm được công chiếu vào đầu năm nay. Đây là lần thứ hai đạo diễn Suzuki Masayuki, biên kịch Aizawa Tomoko, nữ diễn viên Ayase Haruka và nam diễn kì cựu Tsutsumi Shinichi hợp tác cùng nhau sau tác phẩm Princess Toyotomi năm 2011.

Nữ diễn viên xinh đẹp Ayase Haruka vào vai Mayuko – cô gái đang phải đối mặt với những ngã rẽ quan trọng trong đời. Mayuko không biết việc tiến tới hôn nhân với bạn trai để làm một bà nội trợ có thật sự là điều cô mong muốn. Lúc này, trong một chuyến dự tiệc, Mayuko vào nhầm khách sạn Hounnouji và bất ngờ cô bị đưa về 400 năm trước (năm 1582) và gặp phải nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản – lãnh chúa Oda Nobunaga do nam diễn viên Tsutsumi Shinichi thủ diễn. Mayuko vô tình bị kéo vào những kế hoạch chính trị trong quá trình thống nhất đất nước của Oda Nobunaga. Bất ngờ thay, cô tìm ra mục đích sống của mình từ đó.

ReLIFE

ReLIFE

Kaizaki Arata 27 tuổi, đang thất nghiệp, rơi vào khủng hoảng sau sự việc tiêu cực của một đồng nghiệp ở công ty anh vừa bỏ việc. Một ngày, anh gặp gỡ người lạ mặt Yaoke Ryo và bị thuyết phục vào chương trình thử nghiệm tái hòa nhập xã hội tên ReLIFE. Kèm theo những điều kiện nhất định, Arata được trao một viên thuốc uống và khi sử dụng, anh quay về hình dáng trẻ trung 10 năm trước, được sắp xếp quay lại trường học. Tại đây, tình bạn với nhóm học sinh được hình thành và anh bắt đầu yêu cô bạn Hishiro Chizuru cùng nhóm. Thế nhưng, anh cũng biết rằng thời gian 1 năm cho thử nghiệm sắp kết thúc và kí ức về anh trong Chizuru sẽ bị xóa đi. Và ReLIFE có một cái kết bất ngờ.

ReLIFE có dàn diễn viên là những gương mặt trẻ đang lên như Nakagawa Taishi, Taira Yuna. Phim ngoài những hình ảnh tươi sáng về quãng thời gian trung học vui vẻ, những chuyện tình học trò đáng yêu là thông điệp trân trọng hiện tại – thông điệp cốt lõi phim muốn chuyển tải đến người xem.

Survival Family

Survival Family

Nếu một ngày, thế giới này đột nhiên mất điện? Một người chồng luôn “ôm” TV, cậu con trai chỉ biết nghe nhạc, cô con gái chỉ dành thời gian lướt SNS sẽ bắt đầu lắng nghe người mẹ, người vợ Suzuki (Fukatsu Eri) nói chuyện chứ?

Survival Family là bộ phim bắt đầu bằng sự biến mất của nguồn điện toàn thành phố Tokyo. Những nhu cầu điện, nước tối thiểu trở nên xa xỉ. Hoang mang và bối rối, cuối cùng, gia đình ông Suzuki Yoshiyuki (Kohinata Fumiyo) quyết định trốn khỏi Tokyo bức bối. Kể từ đó, họ có một cuộc sống khác.

Survival Family với nhiều tình tiết hài hước, kịch tính, xúc động về cách gia đình Suzuki sinh tồn trong cuộc sống mất hết những tiện nghi. Phim cũng chính là lời nhắc nhở mọi người trân trọng những giá trị đích thực của cuộc sống thay vì quá phụ thuộc vào những giá trị ảo.

Reflections

Reflections

Reflections là tác phẩm đầu tiên thuộc dự án triology Asian Three-Fold Mirror được khởi xướng từ năm 2014 nhằm giới thiệu về văn hóa, con người châu Á tới khán giả quốc tế. Đây là dự án kết hợp giữa Trung tâm Quỹ châu Á Nhật Bản và Liên hoan phim Quốc tế Tokyo. Phim được quay tại Nhật Bản, Campuchia, Malaysia và Philippines, nội dung tái hiện lịch sử, quá khứ, xã hội Á đông qua những lát cắt cuộc đời của các nhân vật trong phim, truyền đi thông điệp hòa bình, hi vọng và tin yêu. Ba đạo diễn ba nước Nhật Bản, Philllipines và Campuchia cùng chỉ đạo thực hiện.

Reflections được làm theo hình thức omnibus, mỗi phần tại một quốc gia. Đạo diễn người Philiipnes Brillante Ma. Mendoza sẽ đạo diễn câu chuyện đầu tiên với sự tham gia của tài tử Lou Veloso. Nội dung xoay quanh người đàn ông Philipines nhập cư bất hợp pháp ở Nhật trở về quê hương sau ba thập kỉ và tìm cách hòa nhập cuộc sống.

Trong câu chuyện do đạo diễn người Nhật Isao Yukisada, hai nam diễn viên nổi tiếng Tsugawa Masahiko và Nagase Masatoshi sẽ đóng cùng nữ diễn viên Malaysia Sharifah Amani. Một ông lão, một trong những người cao tuổi sinh sống tại Malaysia sau cuộc chiếm đóng trong chiến tranh của quân đội Nhật và cô giúp việc trẻ người Malaysia chăm sóc cho ông trong những ngày cuối đời.

Câu chuyện cuối cùng của đạo diễn Campuchia Sotho Kulikar sẽ được thể hiện bởi nam diễn viên Nhật Bản Kato Masaya và ngôi sao Campuchia Sodhachivy Chumvan. Tình yêu của cô gái Khmer và chàng trai Nhật trong nội chiến Campuchia.

Với sự sáng tạo và phong cách kể chuyện khác nhau của các đạo diễn, Reflections là bức tranh sống động, cảm xúc về cuộc đời của những người trong xã hội châu Á.

Hirunaka no Ryusei

Hirunaka no Ryusei

Suzume (Nagano Mei) là cô nữ sinh hoạt bát, nói không với “bánh bèo” yếu đuối, khóc nhè. Cô chuyển từ nông thôn lên một trường ở Tokyo vì cha mẹ đi công tác một thời gian. Trong ngày đầu bỡ ngỡ, Suzume được thầy chủ nhiệm Satsuki (Miura Shohei) giúp đỡ và cô bé đã cảm nắng thầy rồi đi đến quyết định thổ lộ. Nhưng trong khi đợi câu trả lời của thầy thì cậu bạn Daiki (Shirahama Alan) cũng tỏ tình với Suzume. Liệu cô nàng sẽ chọn ai giữa người yêu mình và người mình yêu? Một người dịu dàng, quan tâm, hay cười như thầy giáo trẻ và một người trầm tính, kiệm lời, chín chắn như Daiki?

Hirunaka no Ryusei là live-action chuyển thể từ bộ truyện triệu bản được đạo diễn bởi Shinjo Takehiko, người từng phụ trách các bộ live action đình đám như Shigatsu wa Kimi no Uso, Boku no Hatsukoi wo Kimi ni Sasagu. Biên kịch của phim chính là Adachi Naoko, người đã nhào nặn tác phẩm lãng mạn Shitsuren Chocolatier. Đến với phim, khán giả sẽ được đắm chìm trong những hình ảnh lung linh, lãng mạn với những tình tiết ngọt ngào lẫn rắc rối trong câu chuyện tình tay ba được thể hiện bởi dàn diễn viên chính trai xinh gái đẹp.

Goto no Tora-san

Goto no Torasan

Goto no Tora-san được thực hiện trong 22 năm, là phim tài liệu về gia đình Inuzuka làm nghề truyền thống sản xuất mì udon, cư trú tại quần đảo Goto, tỉnh Nagasaki. Phim do đạo diễn Masaru Oura chỉ đạo, với lời bình qua giọng đọc của nam diễn viên Matsudaira Ken. 

Bộ phim là bức chân dung về cuộc sống của 9 thành viên nhà Inuzuka mà ông Tora là trụ cột gia đình. Ông làm mì với sự giúp đợ của người vợ và bảy đứa trẻ. Gia đình họ trải qua nhiều sự kiện từ sinh đẻ đến chia li, đoàn tụ. Xem phim, khán giả sẽ bắt gặp những hình ảnh gia đình dậy sớm làm bột, quây quần bên bữa cơm… và có cái nhìn sâu sắc và ấm áp về mối liên kết tồn tại qua nhiều thế hệ của họ.

Nagai Iiwake

Nagai Iiwake

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên từng được đề cử tại giải Naoki lần thứ 153 của nhà văn – đạo diễn Nishikawa Miwa, Nagai Iiwake là câu chuyện về tác giả nổi tiếng Kinugasa, bút danh Tsumura Kei. Anh mất vợ Natsuko (Fukatsu Eri) trong một tai nạn xe buýt. Vì anh đã không còn yêu cô lâu rồi nên suốt những ngày sau tai nạn của vợ, anh buộc phải giả vờ đau khổ dù bản thân chẳng rơi một giọt nước mắt nào. Sau đó, anh tình cờ gặp Omiya Yoichi (Pistol Takehara) và hai đứa con của anh ta. Người vợ Yuki (Horiuchi Keiko) của Omiya là bạn thân của vợ anh và cũng mất trong tai nạn. Omiya vô cùng đau khổ vì điều ấy. Và chẳng hiểu vì sao, Kinugasa đề nghị được chăm sóc hai đứa con của Omiya.

Vai chính Kinugasa do nam diễn viên phim Okuribito Motoki Masahiro thể hiện. Với những bí mật dần được hé lộ, với những trường đoạn giàu cảm xúc, Nagai Iiwake là tác phẩm khiến người xem phải khóc cười cùng nhân vật.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."