Top Pháo Hoa, Nên Ngắm Từ Dưới Hay Bên Cạnh – Những gì nên biết để khỏi bị bỡ ngỡ

Pháo Hoa, Nên Ngắm Từ Dưới Hay Bên Cạnh – Những gì nên biết để khỏi bị bỡ ngỡ

Đăng vào ngày trong Tin tức 3553

Bộ anime được mong đợi nhất mùa hè năm nay tại Nhật đã chính thức được công chiếu ở Việt Nam. Tuy nhiên có thể nhiều bạn muốn đi xem nhưng vẫn chưa biết gì về bộ phim này. Vậy nên giờ đây người viết xin cung cấp một số thông tin cần thiết để các bạn có thể thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất.

pháo hoa nên ngắm từ dưới hay bên cạnh
Doanh thu tại Nhật đạt gần 1,5 tỷ Yên

Thông tin chung

Tên phim: Pháo Hoa, Nên Ngắm Từ Dưới Hay Bên Cạnh
Tựa gốc: Firework, Should We See it from the Side or the Bottom? - Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? 
Thể loại: Lãng Mạn, Đời Thường, Giả Tưởng
Đạo diễn: Takeuchi Nobuyuki, Shinbo Akiyuki
Kịch bản: One Hitoshi, Iwai Shunji (nguyên tác)
Sản xuất: Genki Kawamura
Studio: SHAFT
Thời lượng: 90 phút
Khởi chiếu: 10/11/2017
Giới hạn độ tuổi: Không

Nội dung

Chuyện phim diễn ra ở một thị trấn ven biển xinh đẹp. Cậu bé Norimichi đang cùng lũ bạn tận hưởng những ngày hè trong trẻo. Vào ngày diễn ra lễ hội pháo hoa, cả nhóm tranh cãi với nhau rằng pháo hoa khi nhìn ngang sẽ phẳng hay có hình tròn. Thế là 5 người bạn lên kế hoạch leo lên ngọn hải đăng để có thể chứng kiến hình dạng của pháo hoa. Cùng lúc đó, Norimichi bất ngờ nhận được lời mời đi ngắm pháo hoa với Nazuna, cô bạn mà cậu đã có cảm tình từ lâu. Norimichi sẽ làm thế nào? Cùng đi với Nazuna hay tham gia cùng những người “anh em” của mình? Hay liệu chuyện phim chỉ dừng lại ở những câu hỏi đơn giản như vậy?

Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka?

Phim được chuyển thể từ drama gốc năm 1993 của Iwai Shunji. Tuy bộ phim lúc đó chỉ có thời lượng 49 phút nhưng câu chuyện được kể trong phim rất tuyệt vời. Cốt truyện mạch lạc, các diễn viên nhí thể hiện vai diễn một cách rất tự nhiên và cảm xúc. Bản anime lần này sẽ được thay đổi đôi chút để phù hợp với bối cảnh hiện đại, bên cạnh đó với thời lượng 90 phút thì nhà sản xuất chắc chắn đã thêm vào rất nhiều chi tiết và tình huống thú vị để làm tăng độ hấp dẫn cho bộ phim. Thay vì độ tuổi tiểu học như ở bản gốc thì giờ đây phiên bản anime sẽ tăng tuổi của các nhân vật thêm một chút để dễ dàng hơn trong việc diễn đạt tình cảm của các nhân vật với nhau. 

Bộ phim sẽ không chỉ đơn thuần nói về chủ đề tình cảm học đường mà còn kết hợp cả yếu tố giả tưởng. Cụ thể là việc quay ngược thời gian hoặc sáng tạo ra một thế giới gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong phim. Mà những bộ phim có các yếu tố này thường đi kèm với sự “hack não”. Vậy nên hãy chuẩn bị tinh thần rằng sẽ có một số chi tiết khó hiểu trong phim. Và nếu là tín đồ của của dòng phim giả tưởng thì đừng bỏ lỡ tác phẩm này. 

Nhân sự

Phim có sự tham gia của những cái tên có thể đảm bảo chất lượng cho mọi bộ anime. Đầu tiên là nhà sản xuất Genki Kawamura, nếu ngày trước bạn hay đọc tin về Kimi no Na wa. thì chắc chắn không thể không biết ông. Đây là người đã góp công không nhỏ vào thành công của những tác phẩm nổi tiếng như Bakemono no Ko, Ookami Kodomo no Ame to Yuki, Kekkai Sensen và tất nhiên là không thể thiếu Kimi no Na wa.. Tiếp đó là đạo diễn Shinbo Akiyuki, công thần của Studio SHAFT và là đạo diễn của hầu hết những bộ phim nổi tiếng nhất của Studio này như Mahou Shoujo Madoka Magica, Monogatari series, Mekakucity Actors… Sự kết hợp giữa một Producer giỏi, một đạo diễn giỏi và nguyên tác của Iwai Shunji chắc chắn là công thức hoàn hảo dẫn đến sự thành công. Ngoài ra, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nói về Studio SHAFT, một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp anime. Với khả năng vốn có cộng thêm bề dày kinh nghiệm đối với những tác phẩm được xem là khó chuyển thể, SHAFT hoàn toàn có đủ khả năng để biến Pháo Hoa thành một bộ phim xuất sắc. 

Diễn viên lồng tiếng và nhân vật

Phim có sự tham gia của hai cái tên cực kì nổi bật trong khoảng thời gian gần đây của điện ảnh Nhật là Hirose Suzu (ChihayafuruLet’s go, JetsShigatsu wa Kimi no Uso…) và Suda Masaki (Ansatsu KyoshitsuTeiichi no KuniGintama…). Cả hai sẽ lần lượt vào vai nữ chính Nazuna và nam chính Norimichi trong phim. Tuy rằng không phải là seiyuu chuyên nghiệp nhưng với khả năng diễn xuất phong phú sẵn có, tin chắc họ sẽ hoàn thành tốt vai trò thổi hồn vào cho các nhân vật. 

Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka?

Dàn nhân vật trong phim không quá đông đảo, tập trung chủ yếu quanh hai nhân vật chính.

Oikawa Nazuna (do Hirose Suzu lồng tiếng)
Là một cô gái xinh đẹp nhưng luôn tạo cảm giác xa cách, khó gần. Cha mất từ khi Nazuna còn rất nhỏ còn mẹ cô thì chuẩn bị tái hôn lần thứ 3. Cô dường như có cảm tình với Norimichi biểu hiện qua việc mời cậu cùng đi ngắm pháo hoa với mình. Nazuna có vẻ ngoài trưởng thành và chững chạc hơn so với Norimichi.

Shimada Norimichi (do Masaki Suda lồng tiếng)
Là bạn cùng lớp với Nazuna và cũng đem lòng yêu mến cô. Ở Norimichi vẫn còn toát lên vẻ trẻ con, thiếu chín chắn hơn hẳn so với cô bạn Nazuna của mình. Suy nghĩ và cách nhìn nhận sự việc của Norimichi có phần đơn giản. Tuy nhiên, trong bản gốc thì cậu đã trở nên rất chín chắn sau chuyến đi với Nazuna.

Azumi Yusuke (do Miyano Mamoru lồng tiếng)
Là bạn thân nhất của Norimichi. Khác với người bạn có vẻ ngờ nghệch của mình, Yusuke khá lanh lợi. Cậu cũng thích Nazuna và đang đợi cơ hội để tỏ tình. 

Ngoài ra, dàn seiyuu siêu nổi tiếng góp mặt trong phim gồm có: 
- Hanazawa Kana (Durarara!!Nise KoiMonogatari series…) trong vai cô giáo Miura
- Kaji Yuki (Accel WorldMagiNanatsu no Taizai…) trong vai Minoru,1 thành viên trong nhóm bạn của Norimichi
- Toyonaga Toshiyuki (Durarara!!, Kimi to Boku, Zetsuen no Tempest…) trong vai Kazuhiro, người học giỏi nhất trong nhóm bạn của Norimichi
- Matsu Takako vai mẹ của Nazuna

Âm nhạc

Ngay từ thời điểm bộ phim chưa ra mắt ở Nhật thì hai bài nhạc phim gồm Forever Friends do DAOKO trình bày và Uchiage Hanabi được thể hiện bởi sự kết hợp của DAOKO và Kenshi Yonezu đã tạo nên một cơn sốt lớn trên YouTube. Hiện nay Uchiage Hanabi đã đạt gần 70 triệu lượt view trên Youtube và nằm chễm trệ ở ngôi đầu bảng của Billboard Japan Hot Animation suốt mấy tháng liền. Tính tới thời điểm hiện tại thì không còn nghi ngờ gì khi khẳng định đây là bài nhạc anime hay nhất năm nay. Còn Forever Friends từng được sử dụng rất thành công trong bản gốc năm 1993, giờ đây được DAOKO cover một cách hoàn hảo không thua kém gì bản gốc, chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều cảm xúc cho bộ phim. Bên cạnh khâu âm thanh, phần hình ảnh trong phim cũng rất hứa hẹn. Thông qua trailer, ta có thể thấy các khung hình đều được trau chuốt rất tỉ mỉ và có sự đa dạng trong việc sử dụng gam màu của bộ phim. Chắc chắn khi xem phim khán giả sẽ được thưởng thức một bữa tiệc hình ảnh và âm thanh cực kì đặc sắc.

Pháo hoa có hình dạng gì không quan trọng, điều quan trọng nhất là ta được ngắm nó cùng với ai. Cuộc hành trình để được ngắm pháo hoa cùng nhau của Norimichi và Nazuna được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, thú vị mà cũng đong đầy cảm xúc. Đây là tác phẩm mà chắc chắn các fan anime cũng như những bạn yêu mến văn hóa Nhật không nên bỏ lỡ.

Người viết: Shinsei

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."