Nóng Cuối tuần ngập tràn niềm vui với Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật tại Cần Thơ

Cuối tuần ngập tràn niềm vui với Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật tại Cần Thơ

Đăng vào ngày trong Tin tức 1816

Sau hai lần thành công trước đây, vừa qua, người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận lại một lần nữa được hân hoan cùng Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 3 (diễn ra từ ngày 03.11 đến ngày 05.11.2017) tại công viên Lưu Hữu Phước, nằm ngay trung tâm của thành phố.

LHVN

Như tên gọi của sự kiện, Lễ hội Việt – Nhật là nơi những tinh túy về hình ảnh, đất nước, con người Nhật Bản được giới thiệu đến người dân Tây Đô và ngược lại. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để quảng bá và tìm kiếm đối tác kinh doanh, góp phần làm tăng hoạt động thương mại, đầu tư giữa Nhật Bản và các tỉnh thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình do Công ty TNHH Brainworks Asia tổ chức.

LHVNl3

LHVN

Về khía cạnh kinh tế, chương trình năm nay mang đến 120 gian hàng với thiết kế mang đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Các gian hàng trưng bày rất nhiều loại sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: công nghệ, đồ dùng gia dụng, thời gian, thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm… thu hút rất đông người tham quan. Bên cạnh đó, lễ hội còn có những gian hàng trao đổi và giới thiệu thông tin về những nhà tuyển dụng từ Nhật Bản. Ngoài ra, khách tham quan còn được thưởng thức những màn buổi diễn đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ đất nước Hoa Anh Đào, đặc biệt là ngôi sao ca nhạc ReN – người được mệnh danh là Ed Sheeran của Nhật Bản.

LHVN

Khi nhắc đến Nhật Bản, chúng ta không thể nào không nghĩ đến nghệ thuật gấp giấy Origami, trang phục truyền thống Kimono hay Samurai, Ninja; và đương nhiên, rất nhiều khách tham quan đều đã có cơ hội được thưởng thức những nét văn hóa ấy tại chương trình. Ngoài ra, Lễ hội Văn hóa Việt – Nhật còn là nơi dành cho các bạn đam mê cosplay tha hồ trình diễn, hóa thân thành các nhân vật anime, góp phần nói lên rằng văn hóa Nhật Bản luôn được hoan nghênh bởi những người bạn tại Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng.

LHVN

LHVN

LHVN

Mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ có thêm nhiều hơn những lễ hội như Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản để người dân có thể hiểu thêm về văn hóa nước bạn, đồng thời tăng thêm tình giao hữu giữa hai quốc gia anh em.

Người viết: Tori Quách
Photo: Sandy Rose

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."