Ngẫm Bí Ẩn Vùng Ngoại Ô – Có đủ sức kéo bạn ra rạp?

Bí Ẩn Vùng Ngoại Ô – Có đủ sức kéo bạn ra rạp?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1121

Sau thành công của Good Night, and Good Luck và Argo, bộ đôi George Clooney và Grant Heslov lại tái hợp một lần nữa với Suburbicon. 

Suburbicon

Bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1950, khi gia đình Gardner Lodge (Matt Damon thủ vai) tới sống ở thị trấn Suburbicon. Vợ Gardner bị một nhóm tội phạm sát hại. Gardner Lodge quyết tìm ra sự thật về kẻ giết vợ mình, từ đó lột bỏ lớp mặt nạ phồn thịnh, bình yên của thị trấn nhỏ.

Suburbicon chính là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Clooney với vai trò đạo diễn, người đã phần nào chứng minh tài năng của mình thông qua các bộ phim như Good Night, and Good Luck và The Ides of MarchVậy liệu điều đó có đủ để bộ phim này trở thành ứng cử viên cho mục phim hay nhất của giải Oscar danh giá năm 2018 sắp tới? Tôi không dám chắc, nhưng những điểm sau đây chắc hẳn sẽ khiến Suburbicon trở thành bộ phim được mong đợi nhiều nhắc trong tháng 11 này.

Trong lòng Hollywood vẫn tồn tại nạn phân biệt chủng tộc?

Không phải là bộ phim duy nhất chọn đề tài “phân biệt chủng tộc” để khai thác trong năm 2017, bởi khi trước đó Get Out đã để lại những ấn tượng sâu sắc và ám ảnh về vấn nạn này, cũng như gửi các thông điệp vô cùng ý nghĩa về xã hội Mỹ. Tuy nhiên, với việc lấy cảm hứng từ cuộc vận động tranh cử Mỹ cùng sự đe dọa hàng rào biên giới và những tuyên truyền xấu về người Mexico, Hồi giáo như hai thành phần mất an ninh quốc gia. Geogre Clooney hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim thể hiện nạn phân biệt chủng tộc chân thật nhất.

Điều đáng chú ý chính là trong thời gian tiến hành quay phim, Trump đã thắng cử Tổng thống tại Mỹ. Điều này có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến Suburbicon vì ông là người mang tư tưởng suy tôn da trắng và phân biệt da màu, trong khi câu chuyện trong phim lại phản ánh khá chân thật nạn phân biệt chủng tộc trong lòng Hollywood. Tôi thực sự rất tò mò, rằng nội dung ban đầu có bị bóp méo vì sự kiện đó? Và khát khao được hưởng hạnh phúc của người da màu sẽ mãnh liệt đến mức nào, là tranh đấu thường tình hay phải đánh đổi bằng mạng sống của mình?

Trailer khợi gợi sự tò mò về cốt truyện

Không chỉ bị thu hút bởi dàn diễn viên siêu khủng như Matt Damon, Julianne Moore, Oscar Isaac… Mà Suburbicon do hai anh em nhà Coen chấp bút còn khơi gợi sự tò mò của khán giả với đoạn trailer hơn 2 phút đầy những khung cảnh bạo lực và đẫm máu. Bạn sẽ có dịp theo chân Gardner trong hành trình chống lại băng nhóm gangster và vén màn sự thật cũng như sức mạnh tiềm ẩn bên trong bản thân mình.

Với thể loại tội phạm, bạn chắc chắn sẽ có dịp chứng kiến những pha hành động đẹp mắt cũng như các phân cảnh đấu trí cân thẳng. Nhưng đừng quá lo lắng về sức nặng của cốt truyện, bởi yếu tố hài hước sẽ nhanh chóng giúp bạn cân bằng lại cảm xúc của mình. Ví như mà tẩu thoát khỏi vụ nổ bằng chiếc “siêu xe mini” của Gardner trong phần cuối của trailer.

George Clooney cướp mất “trai ngoan” Matt Damon

Một “trai ngoan”, thanh sạch, mẫu mực phút chốc đã bị đạo diễn kiêm nhà sản xuất có ngoại hình hấp dẫn nhất hành tinh George Clooney “bẻ cong” Matt Damon thành kẻ nổi loạn. Nam tài tử hạng A nổi danh với hàng loạt những bộ phim chất lượng trải dài theo năm tháng như Good Will Hunting (1997), Saving Private Ryan (1998), The Talented Mr. Riley (1999), The Daparted (2006) và mới đây là The Martian (2015) và ghi dấu trong lòng khán giả với 5 đề cử Oscar đã hoàn toàn xóa sạch hình ảnh đẹp đẽ trong lòng khán giả. Với Suburbicon, Matt Damon sẽhóa thân vào một nhân vật gai góc và bạo lực – Gardner Lodge. Cùng với các pha hành động bạo lực, nhân vật của Matt Damon còn thể hiện chất bựa bằng việc bắn lời thoại hài hước một cách tỉnh rụi. Đây chắc chắn sẽ tiếp tục là vai diễn ấn tượng và thú vị trong sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử 47 tuổi này.

Sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn của một đạo diễn nổi tiếng, dàn diễn viên thực lực kỳ cựu và cốt truyện được nhiều người quan tâm, Suburbicon chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua của khán giả trong tháng 11 này. Bộ phim sẽ được ra mắt tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 03/11/2017.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."