Top Kimi no Suizo wo Tabetai – Những hồi ức tuyệt vời gây xôn xao Liên hoan phim Busan

Kimi no Suizo wo Tabetai – Những hồi ức tuyệt vời gây xôn xao Liên hoan phim Busan

Đăng vào ngày trong Tin tức 1501

Kimi no Suizo wo Tabetai là một trong những tác phẩm thu hút sự chú ý của giới chuyên môn lẫn khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Busan vừa diễn ra mới đây. Phim điện ảnh này được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Somino Yoru, đã được Futabasha xuất bản vào tháng 6 năm 2015 và bán ra hàng triệu bản.

Kimi no Suizo wo Tabetai

Đạo diễn Tsukika Sho là người nắm vai trò chỉ đạo phim. Tác phẩm điện ảnh lãng mạn Kimi to 100 Kaime no Koi công chiếu hồi tháng 02 tại Nhật cũng là một “đứa con” khác của ông trong năm nay. Ông nói rằng đã có nhiều phim với kết thúc buồn khi nữ chính chết vì bệnh tật nhưng tác phẩm này của ông sẽ không đi theo chiều hướng như thế mà sẽ khiến mọi người trân trọng cuộc sống của mình hơn. Năm 2018, ông sẽ cho ra mắt khán giả tác phẩm Tonari no Kaibutsu-kun do Suda Masaki và Tsuchiya Tao đóng chính.

Nữ biên kịch nổi tiếng Yoshida Tomoko lần nữa là người đảm nhận phần kịch bản cho một tác phẩm chuyển thể lãng mạn. Một số tác phẩm ấn tượng trước đó do bà chấp bút là Los: Time: Life (Fuji TV/2008), Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru (2013), Ao Haru Ride (2014), Boku wa Ashita, Kinou no Kimi to Date Suru (2016)… Trong số ấy, nổi bật nhất là phim điện ảnh Closed Note (2007).

Ca khúc chủ đề của phim là Himawari do nhóm nhạc nổi tiếng Mr. Children thể hiện. Đây là bài hát được miêu tả là đầy uy lực và ấn tượng, giai điệu dạt dào cảm xúc, gợi những suy nghĩ của nhân vật “tôi”. Himiwari sẽ được phát ở đoạn kết phim như lời hồi đáp không nói ra của “tôi” gửi đến nhân vật nữ chính Sakura.

Phim được khởi quay vào tháng 9 năm 2016 và ra mắt lần đầu tại Nhật vào cuối tháng 7 năm nay. Ngay lập tức, phim được xếp thứ 5 phim có doanh thu cao nhất năm. Tại Liên hoan phim Quốc tế Busan mới đây, phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người thưởng thức tác phẩm, gồm cả các nhà phê bình và khán giả.  

Nội dung

nosuizo

Câu chuyện của Kimi no Suizo wo Tabetai được kể bằng hồi ức của nhân vật “tôi”. Thời trung học, một lần đến bệnh viện, cậu tình cờ đọc được nhật kí của cô bạn cùng lớp Sakura và biết được rằng cô bị mắc bệnh về tuyến tụy giai đoạn cuối. “Tôi” hứa giữ bí mật và dành thời gian bên cạnh Sakura cho đến lúc cô bạn ra đi vĩnh viễn.

Sau mười hai năm, “tôi” trở thành giáo viên tại trường nơi anh tốt nghiệp. Trong lúc nói chuyện cùng học trò của mình, anh chợt nhớ về tháng ngày đã ở bên Sakura. Và Kyoko, một người bạn của Sakura, hiện sắp kết hôn, cũng nhớ lại những ngày cùng trải qua với “tôi” và Sakura ngày xưa.

Giới thiệu nhân vật

nosuizo

Nhân vật “tôi” của quá khứ: là cậu nam sinh học giỏi nhưng khá nhút nhát. “Tôi” này sẽ do nam diễn viên Kitamura Takumi thủ vai. Kitamura là thành viên của ban nhạc rock DISH. Một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình mà cậu tham gia có thể kể đến là Buta ga Ita Kyoushitsu (2008), Hidamari no Kannojo (2013), Nobunaga Concerto (Fuji TV/2014), Sailor Fuku to Kikanju: Sotsugyo (2016), Nobunaga Concerto (2016), Aogeba Toutoshi (TBS/2016), Ayashii Kanojo (2016)… Ngoài Kimi no Suizo wo Tabetai, cậu còn tham gia trong phim điện ảnh Koi to Uso, Katte ni Furueetero sẽ được công chiếu vào cuối năm. Năm sau, Kitamura cũng góp mặt trong phim điện ảnh OVER DRIVE dự kiến công chiếu vào năm 2018.

nosuizo

Yamauchi Sakura: cô gái với tính cách hoạt bát, thân thiện và lạc quan. Sakura đã giúp “tôi” trở nên cởi mở, vui vẻ hơn, đồng thời trở thành tác nhân quan trọng làm thay đổi cách nhìn và cuộc đời sau này của “tôi”.

Nhân vật Sakura do nữ diễn viên trẻ sinh năm 2000 Hamabe Minami đảm nhận. Năm 2011, cô nàng đã đoạt giải New Generation Award trong Toho Cinderalla Audition lần thứ 7. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng cô nàng cũng đã xuất hiện trong một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Ở mảng truyền hình, Hamabe từng diễn xuất trong phim Naniwa Shonen Tanteidan (TBS/2012), Boku no Ita Jikan (Fuji TV/2014), Mare (2015)… Về phía điện ảnh, Hamabe Minami cũng tham gia trong April Fools (2015), Ajin (2017)… Trong phim truyền hình Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa Mada Shiranai (2015), Hamabe đã  gây được ấn tượng rất tốt với khán giả với vai diễn Meiko (Menma). Vai chính đầu tiên của Hamabe là vai Saki trong phim truyền hình Saki (2016) và trong bản điện ảnh Saki (2017) ra mắt vào tháng 2 năm nay Hamabe cũng tiếp tục góp mặt. Hamabe chia sẻ rằng mình đã rất bất ngờ khi nhận được lời mời làm nữ chính trong phim và cô nàng sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất nhân vật Sakura. Hamabe sở hữu ngoại hình trẻ trung, xinh xắn và ngọt ngào và diễn xuất tự nhiên rất đáng để trông đợi.

nosuizo

Nhân vật “tôi” ở hiện tại: là giáo viên tại ngôi trường ngày xưa anh và Sakura theo học. Nhân vật này được tạo ra dành riêng cho nam diễn viên tên tuổi Oguri Shun vì “tôi” của hiện tại không có trong tiểu thuyết nguyên tác. Với khả năng diễn xuất được công nhận, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một nhân vật thầy giáo ôn hòa, nhiều tâm sự khi chợt nhớ về cô gái năm ấy của mình được thể hiện bởi Oguri Shun.

nosuizo

Kyoko: bạn của Sakura thời trung học. Vào ngày Kyoko mặc áo cưới, một bí mật từ quá khứ được hé lộ. Kyoko do nữ diễn viên xinh đẹp Kitagawa Keiko thủ diễn. Đây là lần đầu tiên Kitagawa Keiko cộng tác với Oguri Shun trong một bộ phim. Trong phim, sau nhiều năm xa cách, Kitagawa tình cờ bắt gặp ai đó ngang qua phố giống như Oguri.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Otomo Karen, Yamoto Yuma, Sakurada Dori, Morishita Daichi, Yusuke Kamiji…

Lãng mạn và trong trẻo, chia cách nhưng chẳng bi thương

nosuizo

Cũng như nhưng bản chuyển thể khác, Kimi no Suizo wo Tabetai cũng được chỉnh sửa một số tình tiết khác bản gốc. Chẳng hạn, cuộc sống của nam chính sau khi nữ chính qua đời được khắc họa kĩ hơn để giúp khán giả hình dung ảnh hưởng của cô bạn đến cuộc đời nam chính. Tuy nhiên, tinh thần lãng mạn, tình cảm học trò trong sáng và thông điệp về trân trọng cuộc sống vẫn được giữ lại và truyền tải mượt mà.

Về âm nhạc và hình ảnh, Kimi no Suizo wo Tabetai chắc chắn sẽ khiến người xem thỏa mãn với màu phim đẹp, hình ảnh lung linh, lãng mạn được chăm chút từng góc quay, ánh sáng và hòa quyện trong âm nhạc giàu cảm xúc. Những hình ảnh quen thuộc diễn ra giữa hai nhân vật chính trong phim như ăn ở căng tin, cùng đi về, đợc sách trong thư viện, ngồi rên xe búyt cùng nhau… là những gợi nhắc ngọt ngào về thời cắp sách, mối tình đầu của mỗi người. Phim là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, có những hồi ức vui vẻ và cả những phân đoạn đầy nước mắt, hứa hẹn đủ khiến người ta có thể trải qua những cảm xúc vui buồn khi thưởng thức.

Như đạo diễn Tsukika Sho đã chia sẻ, dù cho bệnh tật và sống chết có chia cách những người yêu thương nhau nhưng Kimi no Suizo wo Tabetai sẽ không khiến khán giả của mình phải mang tâm trạng âu lo về tương lai phía trước. Cuộc sống vô thường, hạnh phúc và niềm vui cũng chẳng kéo dài mãi mãi, chỉ có cách trân quí từng khoảnh khắc được nắm giữ hiện tại, được yêu thương và dám yêu thương mới là điều nhất định không thể bỏ phí. Kimi no Suizo wo Tabetai chính là muốn nhắn nhủ đến khán giả xem mình thông điệp đó.

Lời kết

Đừng để bị mắc lừa bởi tựa đề dễ khiến người ta liên tưởng đến thể loại phim kinh dị, cũng đừng vội kết luận rằng Kimi no Suizo wo Tabetai chỉ là câu chuyện tình yêu âm dương cách biệt cũ kĩ và u ám, hãy xem phim để biết chúng ta đã bị cảm động dễ dàng bởi chính những điều quen thuộc ấy.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."