Khỏe đẹp Dưỡng da ban đêm đơn giản như đang giỡn với bột gạo

Dưỡng da ban đêm đơn giản như đang giỡn với bột gạo

Đăng vào ngày trong Tin tức 1729

Cũng giống như cám gạo hay nước vo gạo, bột gạo là nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên, có tác dụng dưỡng trắng da vì có chứa các vitamin nhóm B. Bột gạo lành tính, không gây kích ứng da, không làm mỏng da và không bắt nắng. Nếu bạn không có thời gian, hãy hòa một nắm bột gạo với nước để có hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt, sau đấy rửa sạch bằng nước lạnh. Chỉ một thời gian sau, bạn sẽ có làn da trắng hồng làm bạn bè ganh tị đấy. Còn bây giờ thì cùng Hotakky tìm hiểu một số công thức làm mặt nạ từ bột gạo, hiệu quả trong vòng “7 nốt nhạc” nhé.

botgao

Bột gạo có hàm lương PABA cao cùng hai hoạt chất ferulic axit và allantoin đều có tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời chống oxy hóa, chống viêm, dưỡng ẩm, giảm ngứa cho da. Bên cạnh đó, bột gạo còn chứa nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1, B2, B6, niacin, biotin… rất hữu hiệu trong việc làm mịn da, tẩy tế bào chết, xóa mờ nếp nhăn.

Bột gạo, mật ong và trà xanh

botgao

Chuẩn bị:

- 2 muỗng bột gạo

- 2 muỗng mật ong

- 1 muỗng nước trà xanh

Cho tất cả nguyên liệu vào chén, trộn đều hỗn hợp, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn massage da mặt trong lúc đắp. Công thức này dành cho da khô hoặc da hỗn hợp, sử dụng nhiều nhất 1 tuần/lần. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, nước trà xanh ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm quầng thâm mắt và làm đều màu da, kết hợp cùng bột gạo nữa là “tuyệt cú mèo”.

Bột gạo, baking soda và mật ong

botgao

Chuẩn bị:

- 2 muỗng bột gạo

- Một ít baking soda

- Vài giọt mật ong

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, massage theo vòng tròn trong 1 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mật ong chứa chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da, kết hợp với bột gạo sẽ tạo thành mặt nạ trị trứng cá và cháy nắng hiệu quả.

Bột gạo, dầu oliu, mật ong và đường nâu

Chuẩn bị:

- 2 muỗng bột gạo

- 1 muỗng dầu oliu

- 1 muỗng mật ong

- Nửa muỗng đường nâu (bạn có thể bỏ qua nếu không tìm được)

Trộn đều hỗn hợp cho sệt rồi thoa lên mặt, massage đều. Mật ong và dầu oliu giữ ẩm và tái tạo da hư tổn, bột gạo và đường nâu giúp tẩy tế bào chết cho da, sử dụng 2 lần/tuần sẽ giúp da mịn màng, căng bóng.

Bột gạo, sữa tươi và mật ong

botgao

Chuẩn bị:

- 3 muỗng bột gạo

- 2 muỗng sữa bò tươi (sữa dê càng tốt)

- 1 muỗng mật ong

Trộn đều nguyên liệu thành một hỗn hộp mịn sánh, dùng cọ quét hỗn hợp lên mặt và để nguyên trong 20 phút. Mặt nạ này sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn dùng thêm kem dưỡng ẩm ban đêm. Ngay lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ thấy da mặt mình cải thiện rõ rệt, hết mụn trứng cá và hết cháy nắng, đồng thời cho làn da săn chắc, sáng mịn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần thôi nhé, đừng lạm dụng đấy.

Bột gạo và cà chua

botgao

Chuẩn bị:

- 3 muỗng bột gạo

- 1 trái cà chua

Xay mịn cà chua rồi trộn cùng bột gạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua có khả năng chống lại mụn trứng cá và mụn đầu đen, đầu trắng, kết hợp với bột gạo còn có tác dụng tẩy da chết. Làn da của bạn sẽ trắng mịn đến không ngờ đấy.

Bột gạo, mật ong và dầu hạnh nhân

Chuẩn bị

- 2 muỗng bột gạo

- 2 muỗng mật ong

- 1 muỗng dầu hạnh nhân

Cho hết các nguyên liệu vào chén rồi trộn đều. Hạnh nhân có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa và làm trắng da. Đặc biệt, công thức kết hợp bột gạo, mật ong và dầu hạnh nhân không chỉ dành cho da mặt, bạn có thể đắp lên cả da cổ trong 30 phút và cảm nhận sự mịn màng của làn da.

Bột gạo, sữa chua và đường

botgao

Chuẩn bị:

- 4 muỗng bột gạo

- 1 hủ sữa chua

- 1 muỗng đường mịn

Đường có khả năng chống mụn trứng cá và giúp trẻ hóa làn da, trong khi sữa chua làm trắng da và giữ ẩm cực tốt. Trọn đều hỗn hợp này thành bột nhão và cũng đắp lên vùng da mặt, da cổ trong 20 phút, 1 tuần/lần để tẩy tế bào da nhé bạn.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."