Top Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? – Nhẹ nhàng chiếm giữ trái tim thiếu nữ

Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? – Nhẹ nhàng chiếm giữ trái tim thiếu nữ

Đăng vào ngày trong Tin tức 3526

Tình yêu xảy ra giữa giáo viên và học trò đã không còn hiếm gặp trong phim ảnh. Đối với riêng nền điện ảnh Nhật Bản, đề tài này vẫn tiếp tục được khai thác trong nền văn hóa còn nhiều định kiến về tình yêu giữa giáo viên – học trò. Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? là một live-action thể hiện loại tình yêu ấy – thầy giáo và nữ sinh bằng một góc nhìn gần gũi, gây nhiều đồng cảm và dễ lấy lòng trái tim thiếu nữ.

Thông tin chung

sensei

Sensei! là manga của tác giả Kazahara Kazune – tác giả nổi tiếng với những manga từng được chuyển thể như Aozora Yell!, Ore Monogatari!!. Sensei! được Shueisha phát hành từ năm 1996 đến năm 2003 trên tạp chí Bessatsu Margaret và đã bán ra được gần 6 triệu bản. Nội dung xoay quanh mối tình thầy – trò trong sáng nhưng gặp phải nhiều rắc rối giữa Shimada Hibiki ngây thơ, thuần khiết với giáo viên Ito Kosaku nghiêm nghị.

Đạo diễn phim là đạo diễn Miki Takahiro, người từng hợp tác với Ikuta Toma qua Bokura ga Ita. Đạo diễn Miki từng được biết đến qua các dự án phim như Ao Haru Ride, Bokura ga Ita, Hidamari no Kanojo… Biên kịch Okada Mari , tác giả và biên kịch của tác phẩm Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai, là người chịu trách nhiệm kịch bản, đồng thời đây cũng là dự án phim chuyển thể thứ hai mà nữ biên kịch này tham gia.

Ca khúc chủ đề được sáng tác dành riêng cho phim Uta Usagi sẽ nhóm nhạc Spitz trình bày. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm Spitz hát bài hát chủ đề của một phim điện ảnh. Với mong muốn truyền tải được những cảm xúc vui buồn – hai mặt trong tình yêu, gợi nhớ kí ức về mối tình xưa ngây dại, xao xuyến, các thành viên đã sáng tác ra Uta Usagi.

Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? được khởi quay từ tháng 11 năm 2016 và đóng máy vào tháng 3 năm 2017. Phim được công chiếu tại Nhật vào cuối tháng 10 năm 2017.

Nội dung phim

sensei

Shimada Hibiki là cô gái thuần khiết và năng động. Trước sự ấm áp của thầy giáo Ito Kosaku, trái tim thiếu nữ của Hibiki bắt đầu rung lên những cảm xúc hơn cả tình thầy trò. Vì còn ngây thơ và dành rất nhiều tin tưởng cho người thầy luôn giúp đỡ và lắng nghe tâm sự vụn vặt của mình, Hibiki đã thẳng thắn thổ lộ luôn cả tình yêu của mình dành cho thầy Ito. Về phía Ito Kosaku, anh rơi vào trạng thái khó xử khi đứng trên cương vị là một người thầy. Nhưng rồi, sự đáng yêu và chân thành của Hibiki đã khiến anh lần nữa đến với tình yêu. Mối tình của họ chính thức bắt đầu và đối mặt với nhiều cản trở từ khi ấy.

Giới thiệu nhân vật

Ito Kosaku

sensei

Ito là giáo viên dạy môn lịch sử thế giới tại trường trung học Minami. Bề ngoài cho thấy Ito là một người khá nghiêm nghị, khó gần nhưng thật ra lại rất quan tâm đến học sinh của mình. Ban đầu, Ito chọn cách né tránh Hibiki, nói với cô bé rằng mình chẳng có câu trả lời cho những cảm xúc của cô bé bởi mối tình tan vỡ trước đây đã khiến anh không còn tha thiết với tình yêu hay tin tuởng vào trái tim nữ giới. Song, nét tinh nghịch, tính cách kiên quyết, có lúc thật thà đến ngô nghê của Hibiki đã khiến anh rung động không ngờ. Và khi những lời dị nghị, những lời đề nghị kỉ luật hành vi của Ito, anh buộc phải rời khỏi trường để bảo vệ cuộc sống của Hibiki.

Thủ vai thầy giáo Ito chính là nam diễn viên nổi tiếng Ikuta Toma. Nam diễn viên cũng đã bày tỏ rằng mình vốn là fan của biên kịch Okada Mari và nữ biên kịch là một trong những lí do khiến anh nhận tham gia tác phẩm này.

Đây là lần đầu tiên Ikuta Toma hợp tác với nữ diễn viên trẻ Hirose Suzu. Nguyên tác là một bộ manga hay và cả Ikuta cùng Hirose đều là diễn viên thực lực, có lượng fans đông đảo nên sự kết hợp mới lạ này ngay từ khi được công bố đã nhận được rất nhiều sự mong chờ.

Shimada Hibiki

sensei

Hibiki chưa từng biết đến tình yêu cho đến khi gặp gỡ và cảm nắng thầy Ito Kosaku. Như bao lần với những thắc mắc cần giải đáp, Hibiki đã tự nhiên hỏi thầy Ito rằng “Thầy ơi! Liệu thầy có bận lòng không nếu em yêu thầy ạ?”. Và ở Hibiki, điểm thu hút nhất cũng chính là sự thẳng thắn và dám làm theo tiếng gọi trái tim mình dù đôi khi những điều chân thành của lòng dạ sẽ dễ làm cô bé nhận về những tổn thương. Mặc kệ thầy có khước từ, lảng tránh ánh mắt của mình, Hibiki vẫn muốn được yêu thích thầy. Mặc kệ người khác có nói thế nào về bản thân mình, Hibiki dù có phải thôi học, cô bé vẫn thấy ổn thôi với tình yêu kiên định của mình.

Hirose Suzu là cái tên đang nhận được rất nhiều sự yêu mến gần đây bởi dù đóng chính khá nhiều live-action trong một năm nhưng khả năng diễn xuất hầu hết đều được khán giả đánh giá cao so với các nữ diễn viên trẻ 9x gần tuổi khác. Cùng với hiệu ứng live-action Chihayafuru mà cô nàng đóng chính ra mắt phần kế tiếp, Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? càng tăng tỉ lệ đáng được mong chờ. Qua những hình ảnh nhá hàng và trailer chính thức, có thể thấy phản ứng hóa học rất tốt từ Hirose qua biểu cảm, lời thoại và hành động trong các phân cảnh cùng với bạn diễn Ikuta. Tóc ngắn Hibiki của Hirose nhất định sẽ dành được thêm nhiều sự yêu thích hơn nữa.

Kawai Kousuke

sensei

Kousuke là thành viên câu lạc bộ bắn cùng của trường. Cậu bạn này do Ryusei Ryo thể hiện và Ryusei cũng chính là một trong những lí do thu hút về fangirls cho live-action này.

Chigusa Megumi

sensei

Morikawa Aoi là diễn viên thủ vai Megumi. Cùng với Kawai Kousuke, cô bạn này đã cổ vũ nhiệt tình cho tình cảm của Hibiki. Chính câu nói “Trên thế gian này, làm gì có chuyện người nào đó mà ta không được phép yêu thương chứ!” đã giúp Hibiki tiếp tục cố gắng với tình yêu đầu đời của mình.

Fujioka Yusuke

sensei

Kentaro thủ vai Yusuke, cũng là một cung thủ nhưng thuộc câu lạc bộ trường Kita – đối thủ với trường của Hibiki. Tuy nhiên, sau một lần gặp gỡ tình cờ, Yusuke bắt đầu để ý đến Hibiki  và nảy sinh lòng yêu thích cô nàng. Với Hibiki, không phải Yusuke “Chẳng lẽ tớ không đủ tốt sao?” mà là vì trái tim cô bé không đủ khoảng trống để chen thêm một bóng hình nào khác ngoài thầy Ito Kosaku.

Nakajima Sachiko

sensei

Nhân vật này do Higa Manami thủ vai. Nakajima là giáo viên mĩ thuật của trường Minami. Cô cũng chính là người mà chàng học sinh cao trung Kousuke quyết chí cưa cẩm.

Dàn diễn viên phụ còn có Nakamura Tomoya với vai Sekiya Masato – đồng nghiệp của thầy Ito, Yagi Akiko…

sensei

Tình yêu trái cấm, liệu kết cục sẽ là…

sensei

Cho đến ngày nay, xã hội Nhật Bản vẫn còn mang nặng tính Nho giáo. Trong mối quan hệ thầy – trò, hầu hết họ luôn cực kì coi trọng và khắt khe với lễ nghĩa, tính cách biệt thứ bậc, cách cư xử đúng mực. Thế nên, việc thầy và trò phát sinh tình cảm ngoài sự kính trọng, quí mến căn bản đều bị coi là không phải phép tắc và trái với đạo lí. Điều đó đồng nghĩa với mối tình thầy và trò là mối quan hệ bị cấm đoán. Dù tình yêu xuất phát từ hai phía hay chỉ là nỗi đơn phương của học trò hay giáo viên thì trong cái nhìn đầy xét nét của xã hội Nhật, kiểu tình cảm ấy đáng bị lên án và bài trừ. Với một Ito Kosuka thấu hiểu đạo lí, hiển nhiên anh là sẽ không ổn rồi kể từ lúc Hibiki hỏi anh rằng cô có thể yêu anh không. Với một Hibiki mà trái tim đập mạnh hơn những suy nghĩ cứng nhắc chạy trong lí trí, chắc chắn sẽ không ổn đâu bởi vì cô bé còn quá non dại, đơn thuần và yêu đến hết mình trong mối tình đầu rơi vào dạng tình yêu trái cấm. Nhưng mà, sẽ ổn thôi nếu tình cảm là chân thành, sẽ ổn thôi nếu cả hai không từ bỏ tình yêu của mình và không rời bỏ nhau, sẽ ổn thôi nếu như…? Nếu như bạn xem Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka?, câu trả lời ở đó.

Lời kết

Sensei

Hình ảnh của Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? dễ dàng gợi nhớ đến Hidamari no Kanojo của cùng đạo diễn với những khung hình đầy nắng, tông vàng ấm ngọt, nội dung thì có những những chi tiết lãng mạn diễn ra trong ngoại cảnh tươi sáng của “người anh em” Aozora Yell!!. Tuy nhiên, tất cả không phải là sự đạo lại chính mình mà chỉ là sự gợi nhớ về phong cách của những người góp phần tạo nên tác phẩm này. Thật sự, ca khúc chủ đề Uta Usagi vô cùng hài hòa với câu chuyện của Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka?.

Nếu như Narratage – một tác phẩm cùng đề tài được công chiếu cùng năm tại Nhật có nội dung trưởng thành hơn một chút, có chút u ám và dằn vặt hơn thì Sensei!... Suki ni Natte mo Iidesu ka? sáng sủa, trong trẻo hơn nhưng tuyệt đối không phải là một màu hồng. Ngày 02/02 sắp tới đây, khi phim được ra mắt tại các rạp chiếu Việt Nam, bạn hãy đến xem nhé, để thưởng thức một câu chuyện tình yêu được thể hiện bởi một ekip đáng trông đợi vào không khí mùa xuân năm mới.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."