Hóng Tano Yuuka nhóm AKB48 có phát ngôn khiến fan Hàn nổi giận

Tano Yuuka nhóm AKB48 có phát ngôn khiến fan Hàn nổi giận

Đăng vào ngày trong Tin tức 4148

Cô vừa trở thành đề tài tranh cãi vì những phát ngôn bị cho là xúc phạm Hàn Quốc cũng như các fan hâm mộ quốc gia này.

Tano Yuka

Sự việc bắt đầu khi thành viên Tano Yuuka của nhóm AKB48 thực hiện live stream trên Instagram riêng và một fan hỏi cô có từng phẫu thuật thẩm mỹ ở mắt hay chưa. Sau khi trả lời chưa, Tano bỗng nhiên bật cười và nhắc đến Hàn Quốc, "Tôi nghĩ tất cả mọi người tới Hàn đều để làm phẫu thuật thẩm mỹ..." và "Tôi ghét những người cuồng Hàn."

Sau đó Tano nói tiếp, "Tôi nghĩ người Hàn rất dễ thương, nhưng tôi ghét những người Nhật khoái Hàn. Bạn hiểu ý tôi chứ? Ý tôi là... có những người Nhật muốn trở thành người Hàn, tôi rất ghét!"

Sau đó Tano tiếp tục nói về chủ đề trang điểm. Từ nhiều năm nay, phong cách trang điểm kiểu Hàn Quốc và các sản phẩm làm đẹp của họ đã tạo được vị thế vững chắc ở thị trường các nước châu Á. Cô nói rằng chỉ những ai đẹp hơn khi trang điểm theo kiểu Hàn thì hãy tiếp tục, còn những người khác hãy dừng lại.

Tano Yuka

Chuyển chủ đề sang các trang mạng xã hội, Tano tiếp tục lên án những người không mang quốc tịch Hàn Quốc nhưng lại sử dụng tiếng Hàn trên các trang cá nhân của họ, và gọi đó là hành động “quá lố”. Khi Tano vẫn tiếp tục với những lời chỉ trích cường điệu của mình, các fan của cô bắt đầu tỏ ra lo lắng, nhưng cô cũng chẳng hề bận tâm đến điều đó. Kết thúc những phát ngôn đầy tiêu cực của mình, nữ idol mới có lời khen ngợi về ẩm thực Hàn Quốc.

Đương nhiên thái độ của Tano đã khiến netizens Hàn cũng như không ít fan của AKB, những người cho rằng thái độ của cô thực sự rất thô lỗ, phẫn nộ. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không cảm thấy khó chịu với những phát ngôn của Tano. Các bình luận trên Girlschannel thậm chí còn khen ngợi và ủng hộ cô, với những bình luận lọt top như “Công lý”, “Cô ấy là một idol…nhưng tôi đã bắt đầu thích cô ấy rồi đó”, và “Tôi chả thấy người Hàn quốc dễ thương ở điểm nào cả”.

Sau đó Tano đã đăng tải một lời xin lỗi trên tài khoản Twitter chính thức của mình:

Tôi, Tano Yuuka, đã nói những điều không phải gây tổn thương và khó chịu đối với nhiều người trên Instagram Live. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hành động ích kỉ và thiếu chín chắn của mình, tôi xin hứa những chuyện tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai nữa. Tôi thành thật xin lỗi.

Tano tham gia AKB48 vào năm 2011 với tư cách một Kenkyusei, và hiện đang thuộc Team K.

Một số bình luận của netizen Nhật trên GirlsChannel

[+6458 -209] Nói chuẩn!!!

[+5587 -168] Quá đúng

[+6903 -130] Có thể không tốt cho hình ảnh một idol, nhưng tôi đã có thêm thiện cảm với cô ấy rồi đó.

[+4007 -99] Chả thấy người Hàn xinh gì hết

[+1630 -59] Cô ấy giống Nikaido Fumi ha

[+4271 -132] Nói hay lắm!! Tôi sẽ ủng hộ cô ấy hết mình!

[+2755 -103] Dĩ nhiên rồi!! Mà trước tiên em này là ai vậy?

Và đây là một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc:

[+378 -20] Cút đi. Idol Hàn xinh gấp mấy lần cô. Cô còn không thể so được với họ về hình ảnh, tài năng và tính cách. Cô chỉ có thể làm được mỗi trò ra vẻ ta đây biết hết

[+257 -5] Tôi cóc hiểu nổi Produce 48. Có rất nhiều người cũng không thể hiểu nổi, cơ bản là chúng ta đang giúp Nhật đó chứ. Họ ra nước ngoài để xin xỏ chúng ta giúp đỡ.

[+153 -6] Đi mà rửa cho sạch mặt đi, Hàn Quốc là trường thành, cả về hình ảnh và tài năng

[+131 -0] Ở nước cô ta thì chỉ có con lai mới xinh thôi. Nhờ tổ tiên kết hôn với dân ngoại quốc đó. Nếu chỉ là thuần Nhật thì chả có ai xinh hết.

Nguồn: Arama Japan & Panchoa & GirlsChannel

 

* Tuy nhiên, được biết nội dung những phát ngôn của Tano đã được diễn giải không đúng sự thật. Một comment trên Arama Japan kể lại những gì Tano đã nói như sau:

"Tano từng đi nghỉ ở Hàn Quốc và mọi người hỏi rằng có phải cô đến đó để làm phẫu thuật thẩm mỹ không, cô trả lời không phải và nói thêm 'Vậy mọi người cho rằng ai đến Hàn cũng là để làm phẫu thuật thẩm mỹ sao? Thật không hay.'

Về chuyện người Nhật thích Hàn Quốc, cô nói rằng mình không thích việc họ quá cuồng Hàn. 'Đúng vậy, người Hàn rất đẹp nhưng tôi ghét những người mê mẩn và cư xử như người Hàn.'

'Trang điểm kiểu Hàn rất đẹp nhưng sự thật là không phải ai cũng hợp với phong cách đó, tôi nghĩ các chàng trai cũng thấy như vậy,' (các fan của Tano đồng ý với nhận định này), 'Các bạn cũng nghĩ vậy đúng không? Ý tôi là có những người trang điểm kiểu đó rất đẹp, nhưng nếu ai không hợp thì sao lại phải cố ép làm gì?'

'À nhưng nếu nói tới đồ ăn thì món Hàn rất ngon, nếu vậy (cuồng món Hàn) thì không sao.'

'Tôi thích xem Instagram của người khác (Nhật), nhưng nếu thấy họ viết caption bằng tiếng Hàn là tôi lại thấy muốn bỏ qua. Thật quá sức chịu đựng.'

Cuối cùng Tano nói, 'À nhưng thỉnh thoảng tôi cũng xem vì dù sao họ cũng rất đẹp'."

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."