Hóng Tsuburaya Productions khởi kiện công ty Trung Quốc vì sử dụng Ultraman trái phép

Tsuburaya Productions khởi kiện công ty Trung Quốc vì sử dụng Ultraman trái phép

Đăng vào ngày trong Tin tức 4328

Hồi tháng 10 năm ngoái, một công ty ở Quảng Châu đã sản xuất và trình chiếu bộ phim trong đó Ultraman là nhân vật phản diện.

Ultraman, Tsubaraya

Công ty sản xuất UltramanTsuburaya Productions đã đệ đơn kiện lên tòa án Thượng Hải về việc BlueArc, một công ty sản xuất Trung Quốc có trụ sở tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, vì cáo buộc vi phạm bản quyền về nhượng quyền thương mại nhân vật Ultraman.

BlueArc đã sản xuất và công chiếu phim điện ảnh Dragon Force: So Long, Ultraman ở Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Bộ phim đã trụ ở các rạp chiếu trong khoảng một tháng. Phim sử dụng nhân vật Ultraman làm kẻ thù chống lại một anh hùng robot Trung Quốc.

Tsuburaya tuyên bố rằng bộ phim đã được thực hiện và quảng cáo mà không có sự cho phép từ chủ sở hữu bản quyền Nhật Bản, và tìm cách ngăn chặn việc trình chiếu bằng hành động pháp lý thông qua một tòa án ở Thượng Hải vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên BlueArc đã đi trước bằng việc khởi chiếu và Tsuburaya phải rút đơn kiện. Tuy nhiên Tsuburaya tiếp tục nộp một đơn kiện khác vào tháng 2 năm nay, tuyên bố rằng việc sản xuất, quảng cáo và trình chiếu là vi phạm bản quyền sở hữu Ultraman.

Tháng 3, BlueArc tuyên bố trên Weibo, một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc, rằng Tsuburaya rút lại đơn kiện ban đầu nghĩa là họ đã công nhận BlueArc có quyền sử dụng Ultraman. Tsuburaya tuyên bố với đài NHK rằng họ không từ bỏ bất cứ quyền sở hữu nào đối với Ultraman và sẽ tiếp tục các hành động pháp lý.

Gần đây Tsuburary Productions đã thắng kiện UM Corporation (UMC) về các quyền sở hữu Ultraman được cấp phép quốc tế. Phán quyết cho rằng "Thỏa thuận cấp phép" năm 1976 được UMC xem như giấy phép đối với Ultraman là không có giá trị. Tuyên bố có quyền sử dụng Ultraman của BlueArc cũng dựa trên "Thỏa thuận cấp phép" tương tự.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."