Top [REVIEW] Cảm Xúc Phim Nhật – Quyển sách như một thước phim ngược dòng thời gian

[REVIEW] Cảm Xúc Phim Nhật – Quyển sách như một thước phim ngược dòng thời gian

Đăng vào ngày trong Tin tức 992

Cầm quyển sách trên tay, không hiểu sao tôi có cảm tình ngay từ cái tựa. Một cái gì đó khiến cho mình rung cảm và cũng nhói lòng. "Cảm xúc" là thứ "không bao giờ quay lại" với chúng ta lần 2. Cũng giống như chúng ta nhiều lần đi trên một con đường, nhưng không thể nào có được cảm xúc giống như những lần trước đó, chẳng hạn.

Đây là quyển sách tổng hợp những bài review phim Nhật của một nhóm bạn trên trang Ho!Takky, và cũng là món quà mà một biên tập viên phụ trách mảng phim (cũng là người góp lửa cho quyển sách này) đã gửi tặng cho tôi.

cảm xúc phim nhật điều không bao giờ quay lại

Ngay từ cái tựa quyển sách, đã làm cho tôi phải nghĩ ngợi mông lung. Quyển sách như hứa hẹn một vùng hồi ức tuổi trẻ của một nhóm bạn có đam mê với phim ảnh, mà chỉ cần lật từng trang sách, là cả một khoảng trời thanh xuân được tái hiện lại rõ nét nhất. Quyển sách như một thước phim ngược dòng thời gian, mà ở đó, tác giả kể chuyện phim như kể về chính tuổi niên thời của mình.

Tác giả liên tục nhắc đến cụm từ "tuổi trẻ" để mở đầu cho bất kì một bài viết review nào. Tuổi trẻ của tác giả gắn liền với sự "từ bỏ", có lẽ vậy, mà sự tiếc nuối, sự ghen tị... chính là những con sóng ngầm lúc nào cũng chực trào ra khi xem những bộ phim kể về thời niên thiếu của-những-người-khác.

Tuổi trẻ thường gắn liền với tình yêu. Nhưng tuổi trẻ của tác giả lại chỉ là những mối tình tan vỡ, nên thành ra cứ mỗi một bộ phim, tác giả lại "ghen tị" với câu chuyện phim khi thấy nữ chính có thể đánh đổi tất cả chỉ vì yêu, hay nam chính bất chấp ánh mặt trời chết chóc mà tiến về phía biển, chỉ với mục đích là được gần người mình yêu.

cảm xúc phim nhật điều không bao giờ quay lại

Tôi cũng nhiều lần có những ghen tị ngầm với người khác như vậy. Đôi khi họ làm cho tôi vừa hổ thẹn vừa nhói lòng khi nhìn về quá khứ của mình. Tôi cũng từng trải qua nhiều sự mất mát trong tình yêu, và sau những lần như vậy, tôi cũng như tác giả, tôi hoàn toàn biết ơn vì những điều mất mát đó. Bởi, sau những chuyện tình đổ vỡ, tôi nhận ra được giá trị của nỗi đau và nước mắt, và cũng vì biết đau, nên tôi hiểu rõ thế nào là hạnh phúc.

Tôi khắc ghi câu nói "Chi bằng em yêu anh đi, nhân lúc anh còn trẻ" giống như tác giả, để nhắc nhở mình cứ yêu điên cuồng cho khoảng thanh xuân, còn-trẻ của mình, để mỗi lần nhìn về tuổi trẻ, hay xem một bộ phim nào đó về tuổi trẻ chỉ còn đọng lại trong tâm trí là những kỷ niệm đẹp lung linh, những hồi ức sống động và những giá trị thời gian vẫn chưa phai nhòa, mà không phải đau, không phải tiếc, không phải hổ thẹn hay rớt những giọt nước mắt muộn màng, vì tuổi trẻ của mình đã dần trôi qua...

Phan Lê Trung Tín

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."