Hóng Thành Long - Sự nghiệp thăng hoa nhưng gia môn bất hạnh

Thành Long - Sự nghiệp thăng hoa nhưng gia môn bất hạnh

Đăng vào ngày trong Tin tức 792

Thành Long có một sự nghiệp lừng lẫy mà bất cứ diễn viên hành động nào cũng mơ ước. Thế nhưng đời tư của ông lại nhận phải sự chỉ trích của công chúng và làm hao tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Một trong những scandal lớn nhất và dai dẳng nhất mà Thành Long vấp phải chính là vụ ngoại tình với cựu hoa hậu Châu Á – diễn viên Hồng Kông Ngô Ỷ Lợi.

thanhlong
Thành Long gặp Lâm Phụng Kiều vào năm 1981, đến năm 1982 thì bà mang thai 

Khi Thành Long vẫn còn là một diễn viên bắt đầu gầy dựng sự nghiệp nhờ đóng phim hành động, võ thuật ở Hồng Kông thì Lâm Phụng Kiều đã là một nghệ sĩ được báo chí Đài Loan săn đón, ấy là chưa kể đến xuất thân hào môn của cô. Trong lần sang Đài Loan làm việc, Thành Long gặp rồi yêu cô diễn viên khả ái và rất hiểu ý người khác này, bất chấp dự luận chỉ trích Thành Long không xứng với Lâm Phụng Kiều. Tình yêu của họ đã vượt qua tất cả mọi rào cản, từ tính cách, gia thế cho đến sự nghiệp. Khi bắt đầucó tên tuổi ở quê nhà, Thành Long được Lâm Phụng Kiều thông báo tin có thai. Vốn là “chú chim không có chân”, lại đang lúc sự nghiệp phát triển, Thành Long từng cho rằng Lâm Phụng Kiều có tình “gài” mình. Thế nhưng, vì trách nhiệm, và cả tình yêu, ông đã thu xếp cho Lâm Phụng Kiều qua Mỹ sinh nở, còn mình ở Hồng Kông tập trung diễn xuất. Lâm Phụng Kiều cũng từ bỏ sự nghiệp nở rộ của mình, chờ ngày khai hoa nở nhụy. Để con có giấy khai sinh, họ vội vàng làm thủ tục kết hôn, tổ chức một đám cưới sơ sài. Ngày họ bước vào nhà thờ làm lễ, cũng là ngày Lâm Phụng Kiều hạ sinh Phòng Tổ Danh.

thanhlong
Khi vụ ngoại tình chưa bị phát giác, Thành Lòng không ngần ngại chụp ảnh thân thiết với Ngô Ỷ Lợi

Là một người nổi tiếng, sự nghiệp bay xa khỏi Hồng Kông và vươn đến Trung Quốc, Hollywood, Thành Long không thiếu những bóng hồng vây quanh. Ông ngoại tình với mỹ nữ Ngô Ỷ Lợi sau vài lần hợp tác trong công việc. Đến khi Ngô Ỷ Lợi mang thai thì mọi việc bị phanh phui. Báo chí lúc bấy giờ chỉ trích Thành Long là kẻ phụ bạc vợ, còn bản thân Thành Long cũng nghĩ đến hậu quả phải ly hôn. Nhưng Lâm Phụng Kiều vẫn cư xử nhẹ nhàng với chồng, còn cùng ông đối diện với búa rìu dư luận. Chính vì có một người vợ hiểu chuyện lại ứng xử thông minh, luôn giữ thể diện cho chồng, Thành Long cũng ra mặt bảo vệ gia đình nhỏ, phủ nhận mọi trách nhiệm với Ngô Ỷ Lợi và con gái Ngô Trác Lâm.Thời gian cứ vùn vụt trôi qua, sự nghiệp của Thành Long chưa lúc nào chững lại, ông và Lâm Phụng Kiều vẫn ở bên nhau, vẫn dành cho nhau những cử chỉ âu yếm trước báo giới, và Thành Long chưa từng một lần thừa nhận sự tồn tại của hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi, thậm chí từng tuyên bố không để lại dù chỉ một đồng cho họ. Ngược lại, Thành Long chuyển hết tài sản cho Lâm Phụng Kiều, dồn hết tình yêu thương cho con trai Phòng Tổ Danh và còn dìu dắt anh vào showbiz.

thanhlong
Gia đình chính thức của Thành Long trên mặt báo

Đời tư của Thành Long có thể tóm gọn bằng câu “gia môn bất hạnh”, bởi những gì ông gieo năm xưa, đếnnay ông phải lần lượt gặt hết. Không ai biết sau khi phóng viên ra về rồi, chỉ còn lại hai người, vợ chồng Thành Long đối diện nhau ra sao, nhưng ai nấy đều biết, cuộc đời hai đứa con của Thành Long đã trượt dài theo vòng quay của số phận.

thanhlong
Ảnh chụp màn hình Thành Long nhận lỗi đã không giáo dục con nên người

Nhìn bên ngoài, dường như Thành Long rất yêu thương đứa con giá thú Phòng Tổ Danh, nhưng khi scandal Phòng Tổ Danh sử dụng chất kích thước xảy ra, truyền thông mới tiết lộ thực chất anh từ nhỏ chỉ sống với mẹ ở Mỹ, ít khi tiếp xúc với cha. Thành Long thỉnh thoảng mới bay qua thăm con, rồi vội vã quay về với công việc và những hoạt động cộng đồng. Phòng chống ma túy cũng có mặt ông, biểu tình phản đối báo chí bới móc đời tư diễn viên cũng có mặt ông, hoạt động từ thiện ông cũng tham gia, nhưng ông lại để con trai dính vào chất cấm. Chẳng rõ ông có biết điều đó không, nhưng rồi trong đợt càn quét nghệ sĩ sử dụng chất cấm của Trung Quốc, Phòng Tổ Danh đã bị bắt khi tụ tập nhóm bạn tại nhà riêng (trong đó có Kha Chấn Đông). Lúc bấy giờ, Kha Chấn Đông là ngôi sao đang lên. Khi cả hai bị bắt, có thông tin cho rằng Thành Long đổ hết mọi trách nhiệm lên Kha Chấn Đông, nói anh ấy dụ dỗ Phòng Tổ Danh. Ngược lại, cha già của Kha Chấn Đông từ quê nhà xa xôi, lặn lội lên thăm con và xin lỗi mọi người, nhận trách nhiệm đã dạy con không tốt. Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng, Thành Long mới đăng đàn xác nhận con chơi bị nghiện ngập, nhận hết trách nhiệm về mình. Vì đợt đó Trung Quốc đang làm rất gắt gao, nên Phòng Tổ Danh phải chịu ngồi tù. Đến khi ra tù, anh được Thành Long chuyển giao nửa số tài sản, lần nữa làm showbiz một phen dậy sóng.Nếu với Phòng Tổ Danh, Thành Long đã yêu thương không đúng cách, thay vì dành thời gian dạy dỗ con,ông chỉ biết dùng tiền bạc để bù đắp, thì với Ngô Trác Lâm, đừng nói là chưa một ngày chu cấp, thậm chí ông còn chưa từng gặp con gái mình. Những gì Ngô Trác Lâm biết về cha, chỉ là thông qua báo chí. 

thanhlong
Ngô Trác Lâm có tuổi thơ không êm ả khi phải di chuyển liên tục theo công việc của mẹ, lốn lên lại tố mẹ đe dọa minh và công khai là người đồng tính

Ngày nhỏ, Ngô Trác Lâm là một bé gái rất xinh xắn, do thừa hưởng những đường nét thanh tú từ mẹ và cha. Càng lớn, Ngô Trác Lâm càng giống Phòng Tổ Danh, đặt ảnh hai người cạnh nhau, không ai có thể phủ nhận họ là anh em ruột. Sau khi đưa con gái về Hồng Kông để có cuộc sống ổn định hơn, cuộc sống hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi bị paparazzi theo dõi sít sao, thường xuyên bị chặn đường phỏng vấn, chưa một ngày được sống bình yên đúng nghĩa. Theo lời kể của Ngô Trác Lâm, cô bé tha thiết được gặp cha nhưng Ngô Ỷ Lợi không đồng ý, còn thường xuyên ngược đãi con cái. Đỉnh điểm, năm 2015, Ngô Trác Lâm gọiđiện báo cảnh sát Ngô Ỷ Lợi hành hung mình, khiến mẹ cô bị tạm giam một đêm. Ngô Trác Lâm còn tự tử không thành và nhiều lần bỏ nhà ra đi. 

thanhlong
Bạn gái hiện tại có tác động lớn đến việc thay đổi ngoại hình và tính cách Ngô Trác Lâm

Năm ngoái, Ngô Trác Lâm gặp gỡ ngôi sao mạng xã hội Andiautumn 30 tuổi. Hẹn hò được 9 tháng, Ngô Trác Lâm công khai mình là người đồng tính. Cô dọn ra ở riêng với người tình hơn mình 13 tuổi, nhưng vẫn xin tiền trợ cấp hàng tháng từ Ngô Ỷ Lợi. Sự việc cứ dai dẳng như thế cho đến cuối năm ngoái, mọi người không còn liên lạc với Ngô Trác Lâm được nữa. Mãi đến ngày 27/04/2018, Ngô Trác Lâm mới livestream kêu gọi sự trợ giúp của cư dân mạng sau. Sau gần nửa năm bặt tin, cô cho biết mình đang ở Canada. Cô mở đầu bằng việc giới thiệu mình là con gái của Thành Long, điều mà cô chưa từng đề cập trong 18 năm qua. Đoạn clip dài 1 phút 48 giây được kể bằng tiếng Anh, Ngô Trác Lâm ngồi cùng bạn gái dáng vẻ tiều tụy. Họ nói đã kêu gọi sự trợ giúp từ nhiều nơi nhưng bị ngó lơ, họ không dám tìm đến các tổ chức chính phủ vì sợ bị chia cách. Hiện họ không còn tiền và lắm lúc phải ngủ dưới gầm cầu. 1 tiếng sau khi clip trên được chia sẻ khắp nơi, một người Trung Quốc đã bắt gặp Ngô Trác Lâm, cô cho biết mình và bạn gái đi lạc trên đường tìm bố.

thanhlong
Những bức ảnh đùa vui với Phạm Băng Băng - xem chừng thói lăng nhăng của Thành Long vẫn còn đó

Ở tuổi lục tuần, Thành Long vẫn bận rộn với công việc đóng phim mạo hiểm và các hoạt động xã hội. Không ai có thể tin được sau hơn hai mươi sóng gió, gia đình Thành Long – Lâm Phụng Kiều vẫn có thể cùng nhau đối mặt với biết bao chuyện. Người đời nhìn vào khen ngợi Lâm Phụng Kiều giỏi chịu đựng vàhy sinh lớn lao bao nhiêu thì cũng đồng thời thở dài ngao ngán cho người đàn ông chỉ biết bù đắp mọi việc bằng tiền bạc, với con ruột và con rơi bên trọng bên khinh, để rồi để hai người phụ nữ từng yêu thương mình hết dạ phải đau khổ, cũng như hai con luẩn quẩn với tương lai vô định.

thanh long

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."