Hóng Nhìn Thor của Avengers 3 mà nghĩ đến Redmi Note 5

Nhìn Thor của Avengers 3 mà nghĩ đến Redmi Note 5

Đăng vào ngày trong Tin tức 804

Hai vấn đề tưởng chừng như không liên quan lại có những điểm tương đồng.

Thor phiên bản Infinity War: Búa mới, mắt mới, sét mới, tóc mới, nhưng hình thể thì vẫn vậy, giáp cũng không có gì thay đổi nhiều như hồi mới ra mắt. Redmi Note 5: Snapdragon 636 (SoC mới, 14nm của Qualcomm), cảm biến máy ảnh mới, RAM mới, nói chung là được nâng cấp nội lực, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, bo tròn theo phong cách của cách đây 1-2 năm.

Nếu như anh Thor sau khi có cây búa mới đã đập banh xác đám lính lác của anh Thanos thì anh Redmi Note 5 với Snapdragon 636 và 3GB RAM LPDDR4 (Low Profile DDR4) cũng làm gỏi được khá nhiều ứng dụng nặng như xử lí video hay chơi game trên điện thoại, dù đôi khi đa nhiệm quá thì cũng hơi thọt (hoàn hảo nhất vẫn là 4GB RAM).

Con mắt mới của Thor được Rocket Racoon cho không chỉ khôi phục vẻ đẹp trai lừng lững của ảnh mà còn giúp ảnh linh hoạt hơn khi chiến đấu. Ở Redmi Note 5, với cảm biến máy ảnh phụ đã làm cho ảnh chụp ảnh đa năng hơn, mạnh dạn chơi luôn chế độ Portrait mà mấy anh flagship hay có, hoặc chí ít cũng là các máy thuộc phân khúc 8 triệu trở lên. Lý do: Xiaomi dùng cảm biến Samsung S5K2L7 ISOCELL kích thước 1.4 micron vốn là biến thể được cắt gọt của các anh tài từ S7 trở về sau. Chưa biết là anh Thor có nhìn được xa hơn, xuyên vũ trụ so với Thor phiên bản Old Asgard hay không chứ máy ảnh cả trước lẫn sau của Redmi Note 5 là xịn hơn các anh Redmi có giá từ 5 triệu đổ lại rồi đó. Có điều mặc dù có khẩu f/1.9 nhưng không phải lúc nào thiếu sáng thì máy cũng chụp tốt được, nhất là khi môi trường có nhiều ánh đèn neon. Dù sao thì độ chi tiết, nhiễu hạt, hay bão hoà màu cũng tốt hơn rồi.

Có cái này hơi ngược ngược chút, là cái búa mới của Thor nhỏ hơn búa cũ, trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn, điểm xuyết bằng tay cầm Retro do Groot “lấy tay mình đút lỗ búa” (chứ không phải “lấp lỗ châu mai” nha) vừa có nét cổ điển vừa hiện đại đầy phong cách thời trang. Trong khi đó thì Redmi Note 5 vẫn là kiểu thiết kế cũ, chỉ thay đổi mỗi vị trí và cách bố trí cụm máy ảnh mặt sau, tuy không có vấn đề gì về thẩm mỹ nhưng có vẻ là khá nhàm chán sau ngần ấy năm. Cái cum máy ảnh như thế này không hợp với kiểu bo tròn ấy, có lẽ lưng phẳng sẽ hợp lý hơn. Anh nào trong Avenger cũng được giáp mới, kể cả con Nhện trâu cũng có giáp không gian mà anh Thor thì cũng i xì. Nhưng, ở tầm giá 4,8 triệu đồng thì chưa có em Xiaomi nào có kích thước tương tự như Redmi Note 5 ngoại trừ Redmi 5 Plus với cấu hình thuộc về “thời niên thiếu của Qualcomm”.

Thor xuất hiện trong trận chiến với lâu la của Thanos với phong cách hoàn toàn mới, đơn giản, gọn gàng nhưng đầy hiệu quả, giơ búa lên là bay một đám, nhảy một phát là xong vút lên cao chứ ko cần phải xoay búa nặng nề như trước đây. Redmi Note 5 cũng vậy, giao diện MIUI mới trên nền Android 8.1 có điểm UX khá cao (so với mức giá của sản phẩm). Việc đôi khi khựng khựng vẫn là không thể tránh khỏi, nhưng ở mức giá này thì đòi hỏi gì nữa?

Một thông số vẫn còn khá bí ẩn ở Thor là không biết sức mạnh của sét mới tới đâu, vì ảnh chưa được tái ngộ cùng Thanos, cũng như độ tiêu hao mana của cây búa mới là bao nhiêu, vì ảnh cũng mới dùng vài chiêu hạng C. Cái này thì trên Redmi Note 5 lại khá rõ ràng, pin 4.000mAh nên dùng tầm một ngày có cả chơi game, lướt web và xem phim là vô tư. SoC 14nm nữa nên nhìn chung là mát nên cũng không hao pin nhiều như trước.

Thor là bình cũ rượu mới cực nặng, còn Redmi Note 5 là bình hơi cũ, rượu công thức mới. Say vừa hay say nặng thì do tửu lượng của mỗi người.

Người viết: Nguyễn Tôn Bảo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."