Top Rurouni Kenshin live-action – Màn biến hoá trên cả tuyệt vời của Sato Takeru

Rurouni Kenshin live-action – Màn biến hoá trên cả tuyệt vời của Sato Takeru

Đăng vào ngày trong Tin tức 6119

Rurouni Kenshin là một shounen manga vô cùng nổi tiếng của tác giả Watsuki Nobuhiro ra mắt vào năm 1994 và kết thúc sau 5 năm. Bộ truyện không chỉ ăn khách ở Nhật Bản mà còn ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

sato

Bởi nội dung và cách xây dựng nhân vật quá tuyệt vời nên Rurouni Kenshin nhanh chóng được chuyển thể thành anime và gặt hái được nhiều thành công cũng như tạo được tiếng vang lớn ở rất nhiều nước trên thế giới. Nhưng rất lâu sau đó, năm 2012, chàng Kenshin mới hội ngộ khán giả với một bộ mặt hoàn toàn mới dưới hình thức live-action. Và càng ngạc nhiên hơn khi người hoá thân thành chàng sát thủ của chúng ta chính là nam minh tinh Sato Takeru. Bên cạnh chàng diễn viên vạn người mê là những cái tên đình đám không kém như: Takei Emi, Kikkawa Koji, Aoi Yu… đã đóng góp để tạo ra một bộ phim gần như hoàn hảo trong lòng người hâm mộ.

Rurouni Kenshin (2012)

sato

Bám khá sát cốt truyện, phần đầu tiên của loạt live-action theo bước chân của một vị lãng khách lang bạt khắp nơi ở đất nước Nhật Bản vào thời kỳ sụp đổ của chế độ Mạc Phủ và bắt đầu bước vào thời kỳ Duy Tân Minh Trị đầy khắc nghiệt. Himura Kenshin (Sato Takeru) là tên của vị lãng khách đó, một người có vẻ ngoài khá ngu ngơ, lơ đễnh với biểu cảm Oro đặc trưng, đi đâu cũng mang theo một thanh kiếm có lưỡi gươm ngược vô cùng kì lạ nhưng thật ra anh có quá khứ vô cùng đen tối. Anh từng là một cựu sát thủ với biệt danh Hitokiri Battousai và giết người không chớp mắt. Nhưng sau một vài biến cố, Kenshin đã nhận ra được sự thật kinh khủng về những việc mình đã làm nên quyết định rửa tay gác kiếm và thề rằng không bao giờ giết hại bất kỳ ai nữa. Một ngày anh gặp và cứu giúp một cô gái tên Kamiya Kaoru (Takei Emi), người suýt bị giết do truy đuổi một kẻ tự xưng là Battousai và hạ sát khắp nơi. Kể từ đó, mọi chuyện trong quá khứ ồ ạt trở về khiến anh phải đối mặt với bóng ma của mình.

Tuy thời lượng của bộ phim khá dài vì phải tái hiện đến hai câu chuyện, một là cuộc chiến của Kenshin và kẻ buôn thuốc phiện đầy dã tâm, một còn lại là sự giải cứu Kaoru thoát khỏi tay của Battousai giả tạo. Với diễn xuất tuyệt vời, các diễn viên đã thuyết phục khán giả, níu giữ họ xuyên suốt bộ phim. Bên cạnh đó, các cảnh chiến đấu trong phim vô cùng chân thật và tuyệt vời. Những màn đấu kiếm đầy mãn nhãn trong phim không hề lạm dụng công nghệ kĩ xảo chút nào khiến người xem có cảm giác đang chứng kiến những trận đấu thật sự trước mắt mình.

Nhờ sự tiếp nhận nồng nhiệt của khán giả mà bộ phim trở thành bước đệm đầu của loạt live -action của những năm về sau. Bên cạnh đó bộ phim còn góp phần khiến tên tuổi của Sato Takeru ngày trở nên nổi tiếng.

Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (2014)

sato

Hai năm sau đó phần thứ hai của loạt live-action trở lại và oanh tạc bảng xếp hạng doanh thu tại các phòng vé. Phần thứ hai của Rurouni Kenshin sau đó cũng đứng thứ 5 trong top những bộ phim ăn khách nhất của năm. Bộ phim lại tiếp bước theo Kenshin trong công cuộc chống lại tên phản loạn Makoto Shishio (Fujiwara Tatsuya). Một tên tội phạm nguy hiểm có âm mưu muốn lật đổ chế độ Minh Trị.

Số lượng nhân vật của phần này tăng lên đáng kể so với phần trước. Tuy vẫn giữ lại dàn diễn viên cũ nhưng điều quan trọng là phải tìm được các gương mặt đầy triển vọng mới và phải hợp với các nhân vật trong truyện tranh. Điều này không dễ chút nào nhưng phía nhà sản xuất và đạo diễn lại làm rất tốt, đặc biệt là nhân vật Shishio do Tatsuya thủ vai. Vì thế ưu điểm về diễn xuất của bộ phim chỉ có tăng thêm chứ không hề giảm. Sau phần phim này, tên tuổi của Takeru và Tatsuya lại lên như diều gặp gió.

Những phân cảnh hài hước ở phần 1 đã quá khan hiếm thì sang phần 2 lại càng càng khó tìm hơn. Sau mỗi phần nội dung của live-action về Kenshin có vẻ ngày càng u tối và nặng nề hơn. Dù thế, bộ phim vẫn thu hút được khán giả bởi cách xây dựng tính cách nhân vật quá tuyệt vời. Đặc biệt là những cảnh nội tâm của Kenshin, Takeru đã hoàn thành một cách quá xuất sắc. Tuy thế nhân vật Kaoru của Emi lại có vẻ bắt đầu chìm xuống so với mặt bằng chung các nhân vật nổi trội khác. Bên cạnh đó những cảnh đấu kiếm đặc trưng của bộ phim cũng được chú trọng hơn phần đầu nhiều hơn.

Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (2014)

sato

Đây là phần cuối của loạt live-action về chàng kiếm sĩ Kenshin. Bộ phim được công chiếu sau một tháng so với phần thứ 2. Với nội dung tiếp diễn những gì phần trước vẫn còn dang dở về cuộc chiến của Kenshin và Shishio. Mọi chuyện ngày càng trở nên nguy cấp hơn khi Shishio hướng mũi chiến hạm của mình đến Tokyo. Để ngăn chặn kẻ thù quá hùng mạnh, Kenshin đã tìm đến sư phụ của mình để nhờ cậy trong việc phát triển kỹ năng kiếm đạo của bản thân để hạ gục được Shishio.

Với cốt truyện nối liền xuyên suốt với phần 2, bộ phim vẫn giữ nguyên những ưu điểm của mình và đạt được thành công vang dội. Phần cuối này đã gặt hái nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ, hơn nữa là những đánh giá cao từ phía giới chuyên môn. Bên cạnh đó, các diễn viên cũng giành về cho mình rất nhiều giải thưởng danh giá.

sato

Loạt phim live-action Rurouni Kenshin đã góp phần làm rạng danh nền điện ảnh của Nhật Bản, cũng như chứng minh được những tiềm năng từ dạng phim chuyển thể từ truyện tranh, anime. Bên cạnh đó, loạt phim còn nâng thêm sức nóng của hàng loạt diễn viên tham gia vào bộ phim.

 

Candice

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."