Ẩm thực Juchheim - Baumkuchen mềm, xốp, thơm lừng

Juchheim - Baumkuchen mềm, xốp, thơm lừng

Đăng vào ngày trong Tin tức 1461

Baumkuchen là món bánh có xuất phát điểm từ Đức nhưng đã vươn xa khắp thế giới. Đặc biệt, món bánh này cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản.

Địa chỉ: Juchheim - Tầng Hầm 2, Tầng Hầm 2 - TTTM Takashimaya, 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Baumkuchen là loại bánh độc đáo với 20 lớp bao quanh thành một vòng tròn, khi cắt ra thì nhìn bề mặt khá giống khúc cây. Đây là món bánh có xuất xứ từ Đức, vì thế cái tên Baumkuchen trong tiếng Đức cũng mang nghĩa là "cái cây". Cách nước bánh của món Baumkuchen này cực kỳ độc đáo, được áp dụng từ Hy Lạp xa xưa, và đây là loại bánh không dễ thực hiện. Để làm nên một chiếc bánh Baumkuchen ngon miệng và đẹp mắt, người thợ phải liên tục xoay bánh trên lửa, để tránh cho bánh bị nướng cháy, đồng thời phải bảo đảm được những vòng tròn đồng tâm có dộ dày tương đương nhau. Sản phẩm hình thành phải đẹp mắt, nhìn dày nhưng bên trong lại mếm xốp như bánh bông lan, khi đưa vào miệng phải có cảm giác không quá ngọt ngào và muốn ăn mãi không thôi.

Món bánh được bao phủ quanh một khúc gỗ sồi, hình thành nên một chiếc bánh tròn trịa có khoảng tròn ở giữa này đã vượt khỏi biên giới Đức, trở thành món ăn sang trọng trong các dịp lễ quan trọng thế giới. Đặc biệt, món bánh này rất được ưa chuộng ở Nhật. Rất nhiều thương hiệu bánh Nhật nổi tiếng kinh doanh món Baumkuchen, với công thức chế biến riêng, hương vị độc đáo và biến tấu đặc sắc trong topping đi kèm.

Juchheim là một trong những thương hiệu bánh Baumkuchen được sinh ra tại Nhật Bản, và có nhiều chi nhánh trên khắp địa cầu. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có cửa hàng của Juchheim. Với giá dao dộng trong khoảng 150.000 đồng, bạn đã có ngay một phần bánh thơm ngon, ăn hoài không ngán. Không chỉ có nhiều hương vị như trà xanh, đường nướng, sô cô la hạt dẻ... Baumkuchen của Juchheim còn được đựng trong những chiếc hộp xinh xắn, trong túi giấy cực kỳ bắt mắt, tinh tế.

bánh đức

bánh đức

bánh đức

bánh đức

bánh đức

Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay món bánh thơm ngon độc đáo đã từng được đề cập trong một vụ án của Conan - Thám Tử Lừng Danh bạn nhỉ?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."