Top Mùa hè sôi động và nồng nhiệt yêu thương trong phim Nhật

Mùa hè sôi động và nồng nhiệt yêu thương trong phim Nhật

Đăng vào ngày trong Tin tức 2709

Truyền hình Nhật Bản làm phim theo mùa, trong đó mùa hè là được chú ý hơn cả, bởi đây là thời điểm học sinh được nghỉ hè và có nhiều thời gian xem tivi hơn. Cũng chính vì thế, rất nhiều phim hè sẽ mang chủ đề tình yêu và tuổi trẻ.

Mùa hè của Nhật Bản thường gắn liền với hình ảnh những bãi biển trải dài, những con sóng không ngừng đánh vào bờ. Summer Nude là một đại diện tiêu biểu, bối cảnh chính cũng là một thị trấn ven biển. Ở đó, chàng thợ ảnh Asahi mang trong mình nỗi day dứt với mối tình cũ, quanh quẩn với tiệm ảnh nhỏ chuyên chụp hình cưới. Thế rồi anh chạm trán Natsuki, người quyết định đến nghỉ hè rồi dần bị thu hút trước vẻ đẹp và con người nơi đây.

Summer Nude
(Nguồn ảnh: Fuji TV)

Trong những phim tình cảm, không thể thiếu tình đơn phương. Summer Nude có tình cảm lặng thầm của cô bạn thân từ thuở nhỏ dành cho Asahi, còn trong Suki na Hito ga Iru Koto, Misaki tình cờ gặp lại đàn anh Chiaki mà mình ngưỡng mộ thời còn đi học, theo lời anh đến vùng biển du lịch tươi đẹp làm thợ bánh. Tình cảm đơn phương có phần ngờ nghệch đến tội nghiệp của Misaki không chỉ chinh phục trái tim Chiaki mà còn làm cậu em trai Kanata xao động.

Mùa hè thường cháy bỏng và rực rỡ, nhưng mùa hè trong Summer Snow lại có phần huyền ảo và mang nỗi buồn mênh mang. Natsuo là chủ một cửa hàng xe đạp bình dân, một mình bươn chải nuôi lớn các em. Anh đã nghe về câu chuyện dưới eo biển sâu Tsugaru có một cảnh tượng trông như những bông tuyết trắng đang rơi, và anh muốn được nhìn thấy nó cùng Yuki, cô gái nhỏ anh vừa quen, dù cô mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Liệu giấc mơ ấy có thành hiện thực, mà khiến Yuki nhớ mãi hình ảnh chàng trai vào mùa hè năm ấy?

Phim hè sẽ kém phần phong phú nếu chỉ xoay quanh những mối tình trong sáng. Phim hè còn có những cảnh cháy bỏng giữa những đôi tình nhân, mà ấn tượng hơn hẳn chính là Kenja no Ai. Những cảnh khát khao ấy không làm bộ phim trở nên rẻ tiền, mà càng thu hút sự quan tâm của khán giả, bởi đó là sự giao thoa và thăng hoa của tình yêu.

Mùa hè không chỉ có đi biển, mùa hè còn là những lễ hội với trò vớt cá, cô gái trong bộ yukata làm xao xuyến người đối diện, và pháo hoa được bắn lên bầu trời đêm rực rỡ sắc màu. Khán giả có thể bắt gặp tất cả chi tiết này trong bất kỳ phim hè nào, và trong Boku dake no Madonna cũng thế. Ngược lại, Kimi ga Kureta Natsu là một SP drama xoay quanh tình cảm gia đình, cha con. Masato là ông bố trẻ còn rất ham chơi, đột nhiên đối diện với việc có thể vĩnh viễn mất đi đứa con trai bé bỏng vì bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Biến cố buộc Masato phải thật sự trưởng thành và biến những ngày hè không được đến trường của con trở nên ý nghĩa.

Mùa hè với tiếng ve râm ran, những bông cẩm tú cầu khoe sắc dưới ánh nắng vàng, những giọt mồ hôi của tuổi trẻ, chiếc quạt nan tròn, những cơn mưa rào mát lạnh mang theo nỗi buồn, và không thể thiếu những cái tên nhân vật được đặt theo mùa, theo tên một loại hoa nở vào tầm tháng 7, và những cái tên hòa vào thiên nhiên, cảnh sắc tươi đẹp của Nhật Bản. Tất cả đều được gói gọn trong mối tình chênh lệch địa vị và tuổi tác của Natsu no Koi wa Nijiiro ni Kagayaku.


(Nguồn ảnh: Fuji TV)

Cũng có một phim hè mang chủ đề tình cảm buồn bã như Summer Snow, tựa là Taiyou no Kisetsu, dựa theo một tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Tatsuya có một tuổi thơ bất hạnh, và anh nung nấu ý định trả thủ người đàn ông đã làm tan nát gia đình anh, bằng cách làm cho con trai của ông ta phải đau khổ. Thế nhưng sự xuất hiện của cô gái chân đi khập khiễng đã xoa dịu trái tim đầy thù hận của anh. Trớ trêu thay, ông trời không bắt người từng sai lầm phải trả giá bằng sinh mạng, mà bằng những năm tháng đau đớn, dằn vặt vì vô tình hại chết người mình yêu thương.

Không tập trung vào mùa hè, không xoay quanh tình yêu đôi lứa, Orthros no Inu là định mệnh trớ trêu của hai anh em thất lạc từ thuở bé, người sở hữu bàn tay ác quỷ có thể giết chết bất cứ ai, người sở hữu bàn tay thần linh có thể chữa lành bất cứ bệnh tật chỉ bằng cái chạm nhẹ. Giữa những mưu toan lợi ích, giữa những công lý cần được thực thi, giữa sự ích kỷ và khao khát được sống của con người, hai anh em họ có bị lợi dụng, có lần nữa chia cách hay không?


(Nguồn ảnh: TBS)

Chùm phim hè sẽ trở nên đơn điệu nếu thiếu đi một dòng phim thế mạnh của Nhật Bản: phá án! ON ~ Ijou Hanzai Sousakan Todo Hinako chính là đại diện tiêu biểu nhất. Câu chuyện khắc họa cuộc chiến chống lại bọn tội phạm giết người với thủ pháp tinh vi của cô cảnh sát tính tình kỳ quái, bị nghiện bỏ bột ớt vào tất cả các món, kể cả nước uống.

Những bộ phim nghề nghiệp, đấu trí nơi công sở luôn hấp dẫn khán giả ở mọi độ tuổi. Hanazawa Naoki phá bỏ đánh giá tiêu cực rằng phim hè chỉ toàn yêu đương vớ vẩn tầm thường của nhiều mọt phim. Bộ phim với tình tiết lôi cuốn, căng thẳng cùng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên sẽ làm thỏa lòng kể cả khán giả khó tính nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm xem HOPE, một bộ phim remake của Hàn kể về chàng nhân viên trẻ được đánh thức những đam mê. Hay như đám học sinh cá biệt tìm thấy niềm say mê với câu lạc bộ kèn đồng trong Aogeba Totoshi, còn với Gu Ra Me! là câu chuyện về cô gái làm đầu bếp cho thủ tướng…


(Nguồn ảnh: TV Asahi)

Bắt đầu vào tháng 7 và kết thúc vào tháng 9, đấy là thời gian của những bộ phim hè. Rực rỡ nhất, và kịch tính nhất, cũng là những bộ phim hè. Mùa hè này, truyền hình Nhật Bản sẽ chiêu đãi bạn rất nhiều bộ phim hay, bạn đã sẵn sàng chưa?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."