Hóng Đạo diễn Incredibles 2 cho rằng các phim hoạt hình không phải dành cho trẻ con

Đạo diễn Incredibles 2 cho rằng các phim hoạt hình không phải dành cho trẻ con

Đăng vào ngày trong Tin tức 993

Đây là lời nhận định từ một nhà làm phim danh tiếng từng làm ra một vài trong số những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh hiện đại như The Iron Giant, The Incredibles và Ratatouille.

incredible

Brad Bird, đạo diễn của Incredibles 2, mới đây đã phát biểu rằng các bộ phim hoạt hình thực ra không được làm ra để dành cho trẻ con. Sau khi dành thời gian chỉ đạo cho vài dự án live action, ông lại quay lại với phần hậu truyện cho bộ phim hoạt hình kinh điển của mình từ năm 2004.

Cũng như những bộ phim hoạt hình Brad Bird từng làm ra trước đây, Incredibles 2 cũng được phát hành cùng với một PG (Parental Guidance - Bộ phim cần sự giám sát của người lớn) từ hệ thống phân loại phim của MPAA (HIệp hội Phim hoạt hình Mỹ) cho những phân cảnh hành động và "một chút ngôn ngữ không phù hợp." Trong khi lí do đầu tiên là điều mà tất cả các khán giả đều đã lường trước trước khi ra rạp, nhưng lí do thứ hai lại là điều gây ra khá nhiều tranh cãi. Nhiều người cảm thấy phim lẽ ra không nên có những câu thoại ám chỉ hay dung tục, kể cả khi các nhân vật không thực sự nói những câu đó ra khỏi miệng. Vì sao? Bởi vì đây là một bộ phim hoạt hình, và theo số đông khán giả, nghĩa là phim dành cho trẻ con. Nhưng vị đạo diễn này có vẻ lại không cảm thấy vậy.

Để đáp trả những lời phàn nàn về ngôn ngữ sử dụng trong Incredibles 2, Bird khẳng định rằng bộ phim của ông không phải phim dành cho trẻ con. Đương nhiên, đó là một bộ phim gia đình và trẻ con vẫn có thể xem, nhưng một bộ phim hoạt hình không nhất thiết phải bị phân loại vào hạng mục phim dành riêng cho trẻ con. Đó là lí do vì sao ông đưa cả những trò đùa mà các bậc phụ huynh cũng có thể thưởng thức vào trong phim.

incredibal

Sau đây là chi tiết những gì ông chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân của mình:

twiiter
Không muốn bất lịch sự nhưng đó KHÔNG PHẢI một "phim trẻ con". Đó là phim hoạt hình, và được phân loại PG

Một người dùng tên Jamie đã đăng bình luận:

Rất yêu Incredibles 2 nhưng thật sự đấy, @BradBirdA113 tại sao lại có những câu chửi rủa? Giờ tôi chắc chắn sẽ không mua nó đâu. Đó là điều đáng thất vọng duy nhất của phim. Tôi chỉ không nghĩ nó phù hợp với thể loại phim và nếu có những câu như vậy, lẽ ra họ đừng nên phân loại bộ phim là phim dành cho trẻ con. #Incredibles2 #hãy-để-trẻ-con-được-là-trẻ-con.

Và Brad Bird đã đáp trả:

Với tất cả sự tôn trọng, đây KHÔNG phải là "bộ phim dành cho trẻ con." Nó là phim hoạt hình và được phân loại PG.

Một người dùng khác tên Inga B lại có vẻ có một quan điểm hoàn toàn ngược lại:

Không phải thật phiền phức khi mọi người cứ cho rằng một bộ phim hoạt hình phải là thứ dành cho trẻ con sao?

Và Brad Bird không thể nào đồng tình hơn:

ĐÚNG VẬY. Điều này xảy ra RẤT NHIỀU LẦN. Và mọi việc trở nên đặc biệt phiền phức khi một nhà phê bình hay một nhà báo (những người công chúng nghĩ thường có hiểu biết sâu rộng) làm ra chuyện đó.

incredibal

Đây không phải tranh cãi duy nhất xoay quanh bộ phim này. Incredibles 2 cũng nhận được những lời chỉ trích vì việc sử dụng những loại ánh sáng nhấp nháy, thứ có thể khiến cho nhiều người lên cơn co giật hoặc cảm thấy không khỏe, mà không thèm cảnh báo người xem trước khi họ mua vé. Tuy nhiên, bộ phim vẫn dành được những thành công lớn ở doanh thu phòng vé khi thu về gần $647 triệu, hoàn toàn bỏ xa tổng doanh thu của phần phim đầu chỉ sau vài tuần công chiếu. Và con số này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng, bởi hiện vẫn còn rất nhiều rạp chiếu vẫn còn suất chiếu của phim.

ĐIều này có vẻ đã chỉ ra sự thật rằng quan niệm phim hoạt hình là dành cho trẻ con đã không còn đúng nữa. Đây cũng là một điều rất có lý, nhất là khi xét đến việc rất nhiều người yêu thích phim đều từng xem phần phim đầu tiên khi còn là một đứa trẻ. Điều thú vị ở đây là rất nhiều phim hoạt hình khác của Pixar cũng có đưa những trò đùa và chủ đề người lớn vào trong phim. Up là một ví dụ điển hình khi đề cập đến những chủ đề cực kì người lớn gồm có việc tự tử hay vô sinh. Inside Out thậm chí còn đề cập tới hiện tượng trầm cảm.

Nếu ngày càng nhiều người có thể sẵn sàng chấp nhận quan điểm rằng phim hoạt hình có thể được làm ra để hướng đến bất kì lứa tuổi nào, vậy thì sự đa dạng của phim hoạt hình chắc chắn sẽ tăng cao. Những bộ phim như Avatar: The Last Airbender, Steven UniverseTeen Titans đã chứng minh rằng thể loại phim hoạt hình vẫn thu hút được một nhóm khán giả không phải trẻ con, đặc biệt là những phim hoạt hình có đồ họa đẹp mắt và đề cập đến những chủ đề người lớn. Đương nhiên, một bộ phim hay một chương trình hoạt hình phù hợp cho mọi lứa tuổi không đồng nghĩa với việc chúng không thích hợp cho trẻ nhỏ, mà như điều Bird đang muốn truyền tải ở đây là: một bộ phim hoạt hình được gắn mác PG không nên bị tự động coi là phim CHỈ dành cho trẻ con.

 

Nguồn: Screen Rant

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."