Hóng Bộ phim nào sẽ thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản mùa hè này?

Bộ phim nào sẽ thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản mùa hè này?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1517

Mùa hè năm nay có rất nhiều bộ phim đáng để mong đợi sẽ có doanh thu thật khả quan.

phim
(c) Arama Japan

Tháng 7-8 là khoảng thời gian doanh thu phòng vé cực khả quan tại Nhật Bản khi đây là thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ hè và bao gồm cả kỳ nghỉ của lễ hội Obon. Đây cũng là thời gian những bộ phim bom tấn tiềm năng với doanh số 3 tỉ yên được công chiếu. Meitantei Conan: Zero no Shikkounin (tựa tiếng Anh Detective Conan: Zero the Enforcer, phát hành vào ngày 13/04) hiện đang ở tuần thứ 15 tại các bảng xếp hạng, và cũng nắm giữ vị trí dẫn đầu của năm với 8.63 tỉ yên.

Đối thủ của Detective Conan chính là Jurassic World: Fallen Kingdom (14/07), bộ phim đã có màn khởi đầu cực ấn tượng với 833,190 vé bán ra (1.217 tỷ yên) và chỉ trong 4 ngày đã leo lên vị trí thứ hai.

Những bộ phim nước ngoài sẽ được phát hành trong các tuần tiếp theo bao gồm Incredibles 2 (01/08), Mission: Impossible – Fallout (3/08) và Ocean’s 8 (10/08).

Bây giờ, quay trở lại với những bộ phim Nhật đáng chú ý đang cạnh tranh khốc liệt trong Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, đâu là bộ phim bạn mong đợi trong mùa hè này?

Pokémon: Minna no Monogatari (13/07)

pokemon

Mở màn với doanh thu khá vững chắc 500 triệu yên, cao hơn một chút sơ với phần phim năm ngoái, Pokémon the Movie: I Choose You!Pokémon: Minna no Monogatari (Pokémon: Everyone’s Story) hoàn toàn có thể đạt được doanh số từ 3 đến 3.5 tỷ yên, một dấu hiệu khả quan cho loạt phim này.

Mirai no Mirai (Mirai of the Future) (20/07)

mirai

Bộ anime của đạo diễn Hosoda Mamoru, người được coi là kế nhiệm của Miyazaki Hayao, cũng là một trong những bom tấn tiềm năng của mùa hè này. Hosoda nổi tiếng với hai bộ anime cực ăn khách khác là Bakemono no Ko (The Boy and The Beast) với 5 tỉ yên và Okami Kodomo no Ame to Yuki (Wolf Children) với 4 tỉ yên. Ra mắt với 400 triệu yên, con số mạnh mẽ nhưng chưa đủ để chứng minh được đây là một bộ phim đột phá vì doanh thu đã giảm đến 40% so với Bakemono no Ko (2015). Mirai no Mirai dự kiến có thể đạt mốc 3-4 tỉ yên.

BLEACH (20/07) 

bleach
(c) Warner Bros

Live-action được chuyển thể từ manga shonen hành động cực kỳ nổi tiếng của Kubo Tite đã được công chiếu tại tất cả 328 cụm rạp nhưng chỉ đem về 135 tỉ yên. Con số này còn tệ hơn rất nhiều so với live action Jojo no Kimyo na Boken: Diamond wa Kudakenai Daiichi Sho (JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I) của Takashi Miike. Với doanh số mở màn đáng thất vọng như vậy, có khả năng Bleach không thể chạm tới con số 1 tỉ yên. Có vẻ như bộ phim đã ra mắt quá muộn khi cả manga và anime đã kết thúc từ lâu và độ nổi tiếng của Bleach cũng giảm sút khá nhiều trong vài năm qua.

Code Blue ~ Doctor Heli Kinkyu Kyumei The Movie (27/07)

codeblue

Bất chấp cơn bão đổ bộ vào Nhật trong tuần qua, Code Blue đã có màn ra mắt ấn tượng nhất trong các bộ phim Nhật trong vài năm trở lại đây, sẵn sàng để trở thành bom tấn dữ dội nhất mùa hè này. Với ước tính vào Thứ Sáu, Code Blue đã có hơn 330,000 vé bán ra, thậm chí còn cao hơn doanh số ngày đầu ra mắt Detective Conan: Zero the Enforcer.

Doanh thu tuần đầu 1 tỉ yên là điều hoàn toàn có thể, nhưng nếu không phải trong 2 ngày, Code Blue chắc chắn đạt được con số đó chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt. Đến nay, chỉ có đúng 4 bộ phim Nhật ra mắt với hơn 1 tỉ yên tuần đầu là Odoru Daisosasen 2: Rainbow Bridge wo Fuusa Seyo (Bayside Shakedown: Save the Rainbow Bridge!) (2003), Hero (2007), Hana Yori Dango Final (Boys Over Flowers: Final) (2008), và ROOKIES – Sotsugyou (2009). Nếu tiếp tục giữ vững phong độ trong các tuần tiếp theo, chắc chắn Code Blue có thể nằm trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của năm với tổng số 7-8 tỉ yên. Số liệu chính thức sẽ được công bố vào thứ 2, ngày 30/07.

My Hero Academia: Two Heroes (03/08)

hero

Đây là anime đã được công bố trong tạp chí Weekly Shonen Jump số phát hành kết hợp 2-3 năm 2018. Anime sẽ hé lộ những nội dung nguyên gốc chưa được hé lộ trong manga. Ngoài ra, 1 triệu khán giả đầu tiên sẽ nhận được cuốn truyện đặc biệt của Horikoshi, hồ sơ nhân vật và “hội thoại bí mật” giữa Horikoshi và Eiichiro Oda.

Gintama 2: Okite wa Yaburu Tame ni Koso Aru (17/08)

gintama

Phần đầu tiên của live action Gintama rất thành công với 3.8 tỉ yên (doanh số tuần đầu là 541 triệu yên). Phần tiếp theo này sẽ do Fukuda Yuichi đạo diễn, và dự kiến sẽ là bộ phim thành công của mùa này. Dù nhiều phần tiếp theo của một loạt live action không thể tiếp nối thành công của phần 1 như GANTZ Perfect Answer, Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-henShingeki no Kyojin (Attack on Titan), cũng có nhiều minh chứng ngược lại (Death Note, Ansatsu Kyoshitsu). Gintama 2 hoàn toàn là một bộ phim đáng mong đợi.

Kensatsugawa no Zainin (24/08) 

ken

Không chỉ được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng bởi Harada Masato, với bộ phim gần đây nhất Sekigahara (2017) khá thành công khi thu về 2.4 tỉ yên, Kensatsugawa no Zainin cũng hoàn toàn là một đối thủ đáng gờm trong bảng xếp hạng doanh số với sự xuất hiện của hai ngôi sao lớn Kimura Takuya và Ninomiya Kazunari. Bắt đầu từ 07/07, đã có hơn 70,000 vé xem phim được đặt trước. Không chỉ có tiềm năng về doanh thu phòng vé, Kensatsugawa no Zainin còn có thể giành được Giải thưởng Hàn Lâm Nhật Bản.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."