Top 5 phim kinh dị sởn gai ốc không dành cho người yếu tim

5 phim kinh dị sởn gai ốc không dành cho người yếu tim

Đăng vào ngày trong Tin tức 9371

Phim kinh dị Nhật Bản luôn là niềm tự hào chung của điện ảnh châu Á. Nội dung đa dạng, tình tiết hấp dẫn, bối cảnh tăm tối, mờ mịt, mỗi bộ phim là một câu chuyện, một bài học đắt giá khiến người xem phải thương tâm. Cùng điểm lại 5 bộ phim kinh dị Nhật gây ám ảnh lớn cho người xem mà bạn không thể bỏ lỡ nào.

1.  Jisatsu Circle - Vòng Xoay Tự Sát 

phim kinh dị
 
Không gian ẩm mốc, lộn xộn, kết hợp với lối tự sự sáng tạo, Jisatsu Circle dẫn dắt người xem đến với câu chuyện về một thành phố, nơi 54 nữ sinh đồng loạt cùng nắm tay nhau nhảy xuống đường ray tàu điện. Đằng sau vụ việc kinh hãi ấy, là một trường học với câu lạc bộ mang tên tự sát. Thành viên của nó là những nữ sinh mang trên mình nỗi sợ hãi, ám ảnh về cuộc sống không bình thường, họ được dẫn dắt bởi trưởng câu lạc bộ và cùng kết thúc cuộc đời bằng cách tự sát tập thể. Khi chết, trên môi những cô gái ấy, vẫn nở nụ cười. Không quá máu me, không quá bạo lực, Vòng Xoay Tự Sát là một vòng xoay luẩn quẩn, nó khiến người xem ám ảnh, bất lực trước những cái chết thương tâm không hồi kết.
 
2. Dark Water – Ma Nước 
 
phim kinh dị
 
Không phải là một bộ phim quá đáng sợ với nhiều yếu tố rùng rợn. Dark Water khiến người xem xót xa trước bi kịch cuộc đời. Câu chuyện bắt đầu ở một khu trung cư, nơi có một căn hộ được khóa kín, bên trong đó là hồn ma của một bé gái bị mẹ bỏ rơi cho đến chết. Hồn ma bé gái khao khát tình mẫu tử đã quyết định sẽ giết con gái của Yoshimi, để cô trở thành mẹ của mình. Khi biết hồn ma sẽ không để cho mình ra đi, Yoshimi đã quyết định hy sinh bản thân mình và chết chìm trong dòng nước. Nhiều năm sau cô con gái quay lại khu nhà năm xưa và nhìn thấy hồn ma của mẹ mình. Đây là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng, lại càng làm người xem vừa xót xa lại vừa cảm phục.
 
3. Ju On – Lời nguyền
 
phim kinh dị
 
Là một bộ phim kinh phí thấp được sản xuất từ năm 1998, đạo diễn Takashi Shimizu đã thành công khi tạo nên bầu không khí ớn lạnh bao trùm cả bộ phim nổi tiếng này. Câu chuyện bắt nguồn từ một cặp vợ chồng, sau khi đọc nhật ký của vợ, phát hiện ra cô có tình cảm với đồng nghiệp, người chồng nổi máu ghen tuông đã giết chết vợ mình. Đứa con trai sau đó cũng bị cha nó dìm chết vì nghi ngờ không phải con ruột, kết thúc, người chồng treo cổ tự vẫn. Tấn bi kịch gia đình khiến những linh hồn không thể siêu thoát, mà vất vưởng ở lại trong căn nhà nơi thảm kịch xảy ra. Oan ức của họ biến thành lời nguyền làm hại tất cả những ai bước chân vào ngôi nhà. Trái với những bộ phim khác của Nhật, các linh hồn trong phim hiện ra trực tiếp trên màn ảnh, chứ không mập mờ, ẩn hiện.
 
4. Lesson Of  The Evil  - Bài Học Của Quỷ
 
phim kinh dị
 
Chuyện phim kể về một kẻ rối loạn tâm thần ẩn mình đằng sau lớp mặt nạ của một thầy giáo tốt bụng. Trước những vấn đề của trường học, những học sinh phản loạn, hắn giải quyết bằng cách giết chết học sinh của mình, từng người, từng người một. Khai thác bí mật, sử dụng ám ảnh quá khứ của học sinh, người thầy trong Lesson Of Evil trở thành ác quỷ trong mắt người xem. Truyện phim rộng hơn là ý nghĩa xâu xa về cách giáo dục trẻ em thời đại, khi ở hai thế hệ với cách nhìn tương phản lại phải cố hòa hợp, cuộc sống trở thành khó khăn và đậm mùi máu me.
 
5. Ringu – Vòng Tròn Oan Nghiệt
phim kinh dị
 
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu nhắc đến phim kinh dị Nhật mà lại bỏ qua Ringu, bộ phim cho đến hiện nay vẫn được cho là phim kinh dị hay nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản. Nội dung phim kể về một cuốn băng video bí ẩn, mà bất kỳ ai xem nó cũng bị chết chỉ sau 7 ngày. Chính những điều kì bí này đã khiến một phụ nữ tên Reiko quyết định đi sâu vào điều tra. Nhưng chính cô sau đó cũng bị ám bởi lời nguyền, hoảng hốt, Reiko cầu cứu người chồng cũ. Sự việc càng lên đến đỉnh điểm khi con trai của cô vô tình xem phải cuốn băng. Reiko và chồng lao vào điều tra, giành giật sự sống cho chính mình và người thân. Trong cuộc chạy đua với thời gian, họ tìm ra được tung tích người đàn bà đầy ám ảnh trong cuộn băng và khám phá ra một bí mật kinh hoàng trong quá khứ...
 
Với kinh phí chỉ tương đương 1,2 triệu USD, bộ phim đã thu về 12 tỷ yên Nhật (137 triệu USD) sau nhiều tuần liền làm mưa làm gió tại các phòng chiếu. Cho đến ngày nay, tác phẩm này vẫn là bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời tại đất nước mặt trời mọc và cũng được xem là phim gây kinh hãi nhất cho khán giả.
 
Bài viết thuộc về S.M @ Ho!Takky
Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."