Hóng Sakamoto Ryuichi sẽ được vinh danh ở Liên hoan Phim Quốc tế Busan

Sakamoto Ryuichi sẽ được vinh danh ở Liên hoan Phim Quốc tế Busan

Đăng vào ngày trong Tin tức 1063

Nhà soạn nhạc lỗi lạc của Nhật Bản, Sakamoto Ryuichi đã được chọn làm người chiến thắng trong GIải thưởng Nhà làm phim châu Á của năm bởi Liên hoan Phim Quốc tế Busan (BIFF).

sakamoto

Thông tin được tiết lộ bởi một nhà tổ chức giải thưởng vào thứ 4 vừa qua trong một buổi họp báo:

BIFF lần thứ 23 xin tuyên bốSakamoto Ryuichi chính là người chiến thắng của Giải thưởng Nhà làm phim châu Á của năm như một sự ghi nhận dành cho cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của ông.

Giải thưởng này thường được trao cho một nhân vật hoặc một tổ chức có những thành tựu nổi bật trong việc cải thiện và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh châu Á và trợ giúp cho sự phát triển của văn hóa.

Ra mắt lần đầu vào năm 1978 với YMO (Yellow Magic Orchestra), Sakamoto Ryuichi đã là người đi đầu trong thể loại nhạc điện tử và hip-hop điện tử. Kể từ đó, ông đã mở rộng những giới hạn âm nhạc của mình từ nhạc cổ điển sang nhạc rock và opera. Ông gia nhập vào thế giới nhạc phim với Merry Christmas, Mr. Lawrence (1983) của đạo diễn Oshima Nagisa.

Sakamoto Ryuichi là người châu Á đầu tiên chiến thắng Giải thưởng của Viện Hàn lâm ở hạng mục Nhạc phim hay nhất cho The Last Emperor (1986) và sau đó giành các giải Quả cầu vàng và Giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc cho The Sheltering Sky (1990) và Little Buddha (1993) để trở thành bậc thầy trong lĩnh vực nhạc phim.

Sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng, Sakamoto Ryuichi đã có một sự trở lại đầy vinh quang vào năm 2014 và đã sáng tác ra nhiều bài nhạc phim cho bộ phim The Fortress (2017) của Hàn Quốc, My TYRANO: Together, Forever (2019) và The Revenant (2015) và được đề cử cho nhiều giải Quả cầu VàngGrammy.

Vào tháng 6/2018, bộ phim tài liệu âm nhạc Ryuichi Sakamoto: Coda khắc họa cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của ông đã được chiếu ở Hàn Quốc nhân dịp kỉ niệm 40 năm sự nghiệp âm nhạc của ông.

BIFF lần thứ 23 sẽ được tổ chức ở thành phố cảng Busan, miền Nam Hàn Quốc từ 4/10 đến 13/10.

 

Nguồn: Korea Joong Daily

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."