Top Yukisada Isao: “Vượt qua ranh giới quốc gia là cách để nhìn nhận sản phẩm của bản thân”

Yukisada Isao: “Vượt qua ranh giới quốc gia là cách để nhìn nhận sản phẩm của bản thân”

Đăng vào ngày trong Tin tức 610

Yukisada Isao là đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng người Nhật Bản. Ông bắt đầu ấp ủ giấc mơ trở thành đạo diễn phim sau khi xem Taifu Kurabu (Typhoon Club) của Somai Shinji vào năm 1985.

isao

Yukisada Isao từng làm trợ lý đạo diễn cho các bộ phim truyền hình của Kamoshita Shinichi và Oyama Katsumi. Ông cũng từng hợp tác với Iwai Shunji trong những bộ phim như Love Letter (1995), Swallowtail (1996) và Shigatsu Monogatatri (1998).

Nhưng phải mãi đến năm 2000, ông mới có tác phẩm nổi tiếng đầu tiên là Himawari, sau đó giành giải thưởng với GO (2001) và tiếp tục sản xuất ra các tác phẩm như Kyo no Dekigoto, Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu (2004), Kita no Zeronen (2005) và Haru no Yuki (2005) và nhiều tác phẩm độc đáp khác nữa.

Năm 2016, ông đã hợp tác với các diễn viên và nhân viên làm phim đến từ Malaysia sản xuất ra bộ phim Pigeon. Phim kể về tội lỗi của Nhật Bản khi xâm lăng các nước châu Á và chiếm làm thuộc địa, từ đó dẫn tới Thế Chiến II, kết hợp với cuộc đời của một người đàn ông Nhật Bản lớn tuổi sống những năm tháng hưu trí ở Malaysia.

Yukisada đã chia sẻ rằng nguồn đầu tư cho bộ phim này đến từ các nước khác ngoài Nhật Bản như Trung Quốc, và việc quay phim với những diễn viên và nhân viên không phải người Nhật Bản hiện đang dần trở thành một phần trong cuộc sống của ông và là một trải nghiệm giúp làm phong phú thêm phong cách chỉ đạo phim của ông.

“Vượt qua những ranh giới về quốc gia là một cách tốt để nhìn nhận về những sản phẩm của bản thân. Tôi đã làm phim suốt 16 năm nay rồi, và vậy nên phong cách và môi trường làm phim của tôi đang ngày càng bị cố định. Nhưng nếu bạn nghĩ đó là một điều tốt và từ giờ mọi thứ sẽ suôn sẻ, vậy bạn sai rồi. Sản xuất điện ảnh là một khía cạnh luôn yêu cầu bạn phải nghĩ xa hơn so với những tác phẩm ban đầu.”

Trong một buổi hỏi đáp tổ chức vào 21/4/2017, khi được hỏi về lý do vì sao ông lại quyết định quay phim ở Malaysia với dàn diễn viên và các nhân viên đoàn phim hầu hết là người bản địa, ông đã trả lời:

“Làm việc với những người đến từ các quốc gia khác sẽ giúp mở mang kiến thức và khiến bạn trở nên cởi mở hơn, bởi vì bạn sẽ phải tìm hiểu về nền văn hóa nước họ. Một trong những lý do tôi muốn làm việc ở Malaysia đó là vì các tác phẩm của Yasmin Ahmad. Tôi rất tôn trọng những tác phẩm của cô ấy bởi chúng luôn chân thành và có khả năng làm dịu tâm hồn. Với Pigeon, tôi muốn làm ra một tác phẩm có hiệu ứng tương tự. Tôi muốn truyền tải cách thức hai con người tới từ những nền văn hóa hoàn toàn khác biệt có thể đơn giản tin tưởng lẫn nhau. Phần thưởng lớn nhất tôi đạt được từ bộ phim này đó là tôi đã trở nên rất thân thiết và gần gũi với các diễn viên cũng như nhân viên người Malaysia…”

Nguồn: Tổng hợp

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."