Văn hóa 5 lễ hội Nhật Bản nghe có vẻ lạ nhưng vô cùng độc đáo

5 lễ hội Nhật Bản nghe có vẻ lạ nhưng vô cùng độc đáo

Đăng vào ngày trong Tin tức 1015

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Nhật Bản đó chính là lượng lớn sức lực họ bỏ ra cho các loại lễ hội. Lễ hội chính là một trong những khoảng thời gian trong năm khi toàn thể người dân Nhật Bản có thể thư giãn và ăn mừng. Mỗi một ngôi làng hay thị trấn dù nhỏ đến đâu cũng đều làm một điều gì đó vào những khoảng thời gian này, và chỉ riêng tính đa dạng của những cảnh mà bạn có thể chiêm ngưỡng và là một phần trong đó thôi cũng thực sự rất đáng ghi nhớ.

5. Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế ở Saga (30/10 – 3/11)

khinhkhicau

Cũng như mối quan hệ giữa Saitama và Tokyo, Saga thường bị lấp bóng bởi người láng giềng là Fukuoka, nhưng vào ít nhất một dịp cuối tuần của năm, nơi đây vẫn có thể tràn ngập sự phấn khích. Saga là nơi tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế hàng năm. Trong lễ hội này, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng tá các khinh khí cầu được thiết kế hết sức đặc sắc từ mọi nơi trên thế giới bay lên trời cao và tham gia vào rất nhiều những cuộc thi khác nhau. Khung cảnh khi những quả khinh khí cầu này bay lên đúng lúc mặt trời mọc quả thực đẹp đến khiến người ta phải nín thở; và nếu bạn có mặt ở đó vào buổi tối, bạn sẽ có thể thưởng thức một sự kiện “lên đèn” đặc biệt. Một điều khác càng khiến sự hào hứng của mọi người tăng lên cao đó là Lễ hội Karatsu Kunchi cũng được tổ chức ở phía bắc tỉnh này vào cùng cuối tuần đó.

4. Lễ hội Đàn ông khỏa thân ở Okayama (Thứ Bảy thứ 3 của tháng 2)

khoathan

Lễ hội Khỏa thân ở Okayama, hay còn được biết đến với cái tên Hadaka Matsuri, thực sự là một lễ hội độc đáo. Những người đàn ông tham gia lễ hội đều cởi hết quần áo và chỉ quấn bên hông một loại quần có tên là “fundoshi” và diễu hành xung quanh các con phố theo từng nhóm, ca hát và uống rượu sake khi những người chứng kiến giội nước lạnh lên người họ. Và đây thậm chí không phải một sự kiện chính đâu! Hàng trăm người đàn ông này sau đó tập hợp lại quanh một ngôi đền, nơi họ đấu vật để giành giải thưởng, thường là tiền và xe ô tô. Đây chắc chắn là một quang cảnh đáng để bạn xem, hoặc, nếu đủ dũng cảm, tham gia vào cùng họ.

3. Lễ hội Kanto ở Akita (3 – 7/8)

lehoi

Trong Lễ hội Kanto ở Akita, hàng tá đội ngũ sẽ lần lượt kéo những cánh buồm bằng đèn lồng lên bằng những thanh tre dài. Điều quan trọng là xem xem bạn có thể thêm vào bao nhiêu thanh tre ở dưới những chiếc đèn lồng này mà không khiến chúng bị gãy. Bạn có thể đưa những chiếc đèn lồng này lên cao bao nhiêu, bởi khi bạn nối thêm một số lượng que nhất định, cả chiếc “đèn” sẽ cong xuống và bạn sẽ có được hiệu ứng rất đặc sắc! Những người tham gia cần giữ cân bằng sử dụng tay, vai, đầu và thậm chí cả mông khi một MC giấu mặt và những người quan sát cùng hò reo “Rokusho Rokusho” để giúp tập trung.

2. Lễ hội Nebuta ở Aomori (2 – 7/8)

nebuta

Hàng năm, Aomori đều là nơi tổ chức Lễ hội Nebuta nổi tiếng, nơi những quả bóng khổng lồ được thắp sáng  sẽ được đẩy qua các con phố và quay vòng quanh để khiến những người quan sát thấy vui vẻ. Những quả bóng trôi lơ lửng này sẽ được phụ trợ bởi các loại âm nhạc được chơi trực tiếp trên các con phố và tiếng hét, những điệu múa, những nhóm người rung chuông và hét lên “Rasera, Rasera!” Việc không bị cuốn vào cơn hưng phấn của dòng người tham dự lễ hội là điều không thể nào. Tuy nhiên, điều khiến lễ hội Nebuta thực sự trở nên hấp dẫn đó là bạn có thể tham dự vào lễ hội vào đúng ngày bạn ghé thăm. Chính xác, chỉ với hơn 2.000 yên một chút, bạn có thể thuê một bộ trang phục và tham gia vào bất kì nhóm người nào bạn muốn để nhảy múa và ca hát trên các con phố.

1. Awa Odori ở Tokushima (12 – 15/8)

lehoi

Awa Odori là lễ hội nhảy múa lớn nhất ở Nhật Bản, thu hút hơn 1,3 triệu du khách đến với thành phố  Tokushima mỗi năm. Các nhóm vũ công sẽ tràn xuống những con phố trong khi âm thanh của những chiếc trống taiko của Nhật vang rền trong không khí. Tuy nhiên, phần tuyệt nhất của Awa Odori thậm chí không nằm trong những khu vực biểu diễn chính của lễ hội, mà ở những con phố phụ, nơi các vũ công và người chơi trống tràn vào, xuất hiện rồi lại tản ra liên tiếp khi những âm thanh phát ra từ họ vang vọng lại qua những bức tường của các khu mua sắm mái vòm. Gần như mỗi một ngóc ngách mà bạn rẽ vào, bạn đều có thể bắt gặp một khung cảnh choáng ngợp đầy phấn khích!

 

Nguồn: thejetcoaster

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."