Hóng Nữ idol tự sát ở tuổi 16, gia đình kiện công ty quản lý

Nữ idol tự sát ở tuổi 16, gia đình kiện công ty quản lý

Đăng vào ngày trong Tin tức 1779

Một lần nữa góc khuất sau những hào quang của giới showbiz và các idol lại khiến chúng ta phải đau lòng.

Otomo Honoka
(c) H Project

Vào hồi tháng 3 năm nay, Omoto Honoka, nữ idol 16 tuổi của Enoha Girls, được phát hiện đã treo cổ tự tử sau khi bỏ không tham gia một sự kiện của nhóm. Sau đó gia đình cô đã kiện công ty quản lý của nhóm nhạc idol tỉnh Ehime này, nói rằng công ty này đã gây ra cái chết của Honoka vì các hành vi quấy rối và ép idol làm việc quá sức.

Gia đình của Honoka kiện chủ tịch của công ty quản lý H Project, cùng ba thành viên lãnh đạo khác. Gia đình Omoto cũng đòi khoản bồi thường là 92 triệu yên. “Chúng tôi muốn công ty lên tiếng về (chuyện đã xảy ra) đúng theo thực tế, không được bẻ cong (sự thật),” bố của Omoto Honoka là Yukie nói tại buổi họp báo.

Chủ tịch của H Project, Sasaki Takahiro, thừa nhận với báo giới rằng ông thấy mình có trách nhiệm trong việc không cứu sống được Honoka, nhưng cũng nói thêm rằng, “Một số phần trong các tuyên bố của gia đình người đã khuất là sai sự thật.

Honoka gia nhập H Project vào tháng 7/2015. Để chứng minh vấn đề làm việc quá sức, gia đình cô chỉ ra rằng Honoka đã làm việc tại các sự kiện của Enoha Girls hơn 10 giờ mỗi ngày trong suốt năm qua, gồm cả sáng sớm và tối khuya. Ngoài các hoạt động giải trí, Enoha Girls cũng tham gia vào các hoạt động nông nghiệp, trong nỗ lực thúc đẩy ngành nông nghiệp tỉnh Ehime cho các vùng miền còn lại của Nhật Bản.

Theo gia đình Honoka, cô muốn rời bỏ Enoha Girls sau khi gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng nhiệm vụ của một idol với cuộc sống học sinh. Khi Honoka báo cho H Project về ý định của mình, cô đã hứng chịu những phản ứng ngược đãi. Trong đó có một tin nhắn trên ứng dụng điện thoại thông minh với nội dung, "Nói thật, nếu còn nhắc tới chuyện nhảm nhí như vậy lần nữa thì cô sẽ bị đánh."

Ban đầu H Project hứa sẽ cho Honokamượn tiền để học ở một trường cao trung khác, nhưng họ đã rút lời sau khi cô báo với công ty về ý định rời bỏ nhóm. Theo gia đình Honoka, H Project cũng đã nói với cô rằng nếu ra đi cô sẽ phải trả cho công ty 100 triệu yên.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."