Hóng Đại tiệc phim Nhật tháng 11, nhiều như vầy thì làm sao xem hết?

Đại tiệc phim Nhật tháng 11, nhiều như vầy thì làm sao xem hết?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1670

Fan phim Nhật luôn mong mỏi chung một điều: phim Nhật ra rạp Việt nhiều vào, để có thể xem phim Nhật dài dài. Những năm gần đây, phim Nhật đã được các đơn vị phát hành chú ý và nhập về chiếu rạp Việt Nam, thế nhưng số lượng này vẫn còn rất ít so với đầu phim sản xuất hàng năm ở xứ sở Hoa anh đào, bên cạnh đó, việc “bao rạp” coi phim một mình khiến các fan lo sợ, nhà phát hành nào dám nhập phim về chiếu nữa. Ấy thế mà, tháng 11 năm nay, fan phim Nhật “hết hồn” khi nhìn thấy danh sách phim sẽ đổ bộ về Việt Nam. Không chỉ là 11 phim ở đủ mọi thể loại trong Liên hoan phim Nhật thường niên đâu nhé, chúng ta còn có các phim chiếu rạp khác nữa đấy! Bây giờ thì hãy cùng Takoyaki điểm qua nội dung các phim sẽ khởi chiếu trong tháng này nhé.

3 phần phim Chihayafuru


(c) Toho

Năm 2016, Nhật Bản chuyển thể manga Chihayafuru thành tác phẩm điện ảnh dài 2 phần với nội dunng nối tiếp và chiếu cùng năm. Năm 2017, khán giả Việt Nam đã có dịp xem trọn cả hai phần phim này trong Liên hoan phim Nhật, và năm 2018 này, khán giả sẽ được thưởng thức là cả hai phần phim này cũng như phần thứ 3 – phần mới nhất vừa được phát hành ở Nhật không lâu.

Câu chuyện xoay quanh Ayase Chihaya cùng những người bạn trong câu lạc tham gia thi đấu môn bài truyền thống karuta. Phim là hành trình của ước mơ, thanh xuân và tình bạn. Bên cạnh đó, khán giả nóng lòng muốn biết kết thúc, Chihaya sẽ chọn ai trong hai chàng trai Taichi và Arata. Phần 3 được xem là ngoại truyện của hai phần trước, với cột mốc là giai đoạn tốt nghiệp của nhóm bạn.

Yakiniku Dragon – Xóm Lưu Vong


(c)  Kadokawa Pictures, Phantom Film

Là một tác phẩm của biên kịch gia – đạo diễn Hàn Quốc, Yakiniku Dragon mang bối cảnh Nhật Bản với sự tham gia của dàn diễn viên xứ Hoa anh đào và xứ Kim chi. Những năm 1970, nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng cao,  một nhà hàng mang tên Yakiniku Dragon ra đời trong khu ổ chuột ở Kansai. Câu chuyện về một gia đình là nạn nhân của chiến tranh nhưng luôn mang tinh thần phấn đấu của người Nhật sẽ khiến bạn phải thán phục.

Hitsuji no Ki – Truyền Thuyết Cây Cừu


(c) Asmik Ace Entertainment

Là một phim chuyển thể, Hitsuji no Ki miêu tả hành trình của 6 người lạ mặt cùng chuyển đến một thành phố mục nát. 6 con người với 6 tính cách khác nhau cùng có một điểm chung: tù nhân các vụ giết người có chủ đích vừa được phóng thích. Liệu sự xuất hiện của họ sẽ mang đến sóng gió cho khu dân cư này hay có những thay đổi tích cực nào không? Chúng ta chỉ được biết khi ra rạp xem phim thôi.

Perfect World – Thế Giới Hoàn Hảo


(c)  Shochiku, LDH Pictures

Liên hoan phim Nhật năm nay nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu phim, vì đây là năm mà lượng phim mới được mang về nhiều nhất, cũng như đề tài vô cùng phong phú. Với Perfect World, đó là câu chuyện tình yêu của một cô gái làm việc tại công ty thiết kế nội thất, gặp lại mối tình đầu thời trung học, một “hoàng tử” hoàn hảo, nay phải ngồi xe lăn sau tai nạn. Liệu ngọn lửa tình có nhen nhóm trở lại, hay hiện thực cuộc sống sẽ kéo họ rời xa nhau?

Mix – Câu Lạc Bộ Bóng Bàn


(c) Toho

Đây là bộ phim rất được mong chờ bởi sở hữu dàn diễn viên đang được yêu thích cũng như xoay quanh đề tài thể thao mới mẻ: bộ môn bóng bàn. Rất hiếm khi được khai thác trên màn ảnh rộng, câu chuyện về bóng bàn mà khán giả Việt sắp được thưởng thức sẽ hòa cùng một cô gái ngày nhỏ được mẹ huấn luyện bóng bàn nghiêm khắc nhưng khi lớn lên thì chẳng còn chơi bộ môn này nữa. Chỉ đến khi bị bạn trai “cắm sừng” vì một cô gái là thành viên câu lạc bộ bóng bàn, cô nàng mới quay về quê nhà, thay người mẹ quá cố duy trì câu lạc bộ sắp sửa giải tán, tham gia đánh đôi với một anh chàng vừa bị vợ bỏ, để… trả thù tình. Một câu chuyện hài hước nhưng cũng tràn đầy tinh thần thể thao bắt đầu!

Camera wo Tomeru na! – Quay Trối Chết


(c) Asmik Ace Entertainment / ENBU Seminar

Bạn thích đề tài zombie, bạn không thể bỏ qua Camera wo Tomeru na!. Phim kể về một nhóm làm phim về zombie thâm nhập một nhà khỏ bỏ hoan để “hành nghề”. Không diễn viên ngôi sao, khi phí thấp, vướng phải scandal khi ra rạp, suất chiếu hạn chế do chỉ có vài rạp nhận phát hành, bộ phim độc lập này gặp rất nhiều khó khăn dù nhận được đánh giá tích cực trên trường quốc tế, thế nhưng, đây cũng là một trong những phim trụ rạp lâu tại Nhật và nằm trong top doanh thu phòng vé 2018.

Karera ga Honki de Amu Toki wa – Đan Khít


(c) Suurkiitos

Được xem như Cô Gái Đan Mạch phiên bản Nhật, Karera ga Honki de Amu Toki wa được fan gọi đùa là Cô Gái Đan Len, bởi nhân vật chính là một chàng trai mang hình hài phụ nữ có sở thích đan len – Rinko. Rinko đang là nhân viên chăm sóc người cao tuổi, và là bạn gái của Makio. Cậu bé Tomo 11 tuổi bị mẹ bỏ rơi, phải đến sống cùng Makio và Rinko. Gia đình kỳ lạ này đã yêu thương nhau và cùng nhau vượt qua cái nhìn dị nghị của xã hội như thế nào đây?

Donten ni Warau – Cười Dưới Bầu Trời U Ám


(c) Shochiku

Một trong những phim được mong chờ nhất đợt Liên hoan này chính là Donten ni Wataru, tác phẩm chuyển thể từ bộ manga đình đám cùng tên. Ban đầu, khán giả có vẻ lo ngại bởi nam chính không phải là một diễn viên xuất sắc, nhưng khi danh sách dàn diễn viên phụ cũng như tạo hình nhân vật tuyệt đẹp được hé lộ, khán giả lại hồi hộp mong chờ bộ phim này. Phim vẫn bám sát nguyên tác, xoay quanh 3 anh em nhà Kumo trong cuộc chiến chống lại còn xà tinh khổng lồ. Phim hứa hẹn sẽ mang đến những pha đấu kiếm mãn nhãn cho khán giả.

Mari to Majo no Hana – Mary Và Đóa Hoa Phù Thủy


(c) Toho

Sản phẩm của Ponoc – Mari to Majo no Hana – là phim hoạt hình duy nhất được chiếu trong mùa liên hoan này. Tuy nhiên, với chất lượng nội dung và phần hình ảnh trau chuốt, Mari to Majo no Hana hứa hẹn sẽ làm thỏa lòng cả những khán giả khó tính nhất. Không lấy bối cảnh nước Nhật, Maru sống ở thị trấn cổ Redmanor, rồi tính cờ đuổi theo một chú mèo mun mà lạc vào rừng rồi tìm thấy chiếc chổi bay cùng đóa hoa phép thuật, dẫn dắt cô bé đến với ngôi trưởng đạo tạo những phù thủy quyền năng. Hành trình dũng cảm của một gái nhỏ bắt đầu!

Tham khảo lịch chiếu tại đây.

Gintama 2 – Linh Hồn Bạc 2


(c) Warner Bros. Pictures

Trong khi fan đang “nghiên cứu” phải xem phim gì trong đợt Liên hoan những 11 phim này, thì bất ngờ có thông tin Gintama 2 sẽ được khởi chiếu vào cuối tháng 11. Nhiều suất chiếu, ra rạp toàn quốc, dịch thuật kỹ lưỡng, Gintama 2 hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trong những ngày cuối cùng của tháng 11. Năm ngoái, khán giả Việt Nam đã được xem Gintama khá sớm, chỉ vài tháng sau khi Nhật khởi chiếu, và năm nay, điều này tiếp tục phát huy, khán giả Việt Nam “sướng rơn” khi có thể thưởng thức sớm câu chuyện về những con người vô công rồi nghề ở một thế giới tương lai. Cùng chuẩn bị “túi tiền” để ra rạp xem những con người “max bựa” của Tiệm Vạn Năng nhé.

Ano Koro, Kimi wo Oikaketa – Năm Tháng Ấy, Tôi Từng Theo Đuổi Em


(c) Kino Films

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Cửu Bả Đao, bên cạnh tác phẩm chuyển thể cùng tên nổi tiếng xứ Đài. Nhật Bản cũng đã làm lại phim với tên Ano Koro, Kimi wo Oikaketa, bám sát câu chuyện gốc. Chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh cậu học sinh ngổ ngáo và cô lớp trưởng xinh đẹp, cùng ôn lại thanh xuân của chính mình cũng như những hình ảnh quen thuộc từ bộ phim thành công của Đài Loan. Liệu rằng phim có tạo nên cơn sốt tại Việt Nam như cách mà bản gốc đã làm được không? Phim dự kiến phát hành trong tháng 11 này.

Pokémon The Movie: The Power of Us – Pokémon The Movie: Sức Mạnh Của Chúng Ta


(c) Toho

Song song với series Pokémon, phiên bản movie phát hành mỗi năm cũng có sức hút riêng và lấy nước mắt của biết bao khán giả ở đủ mọi lứa tuổi. Vừa phát hành ở Nhật vào tháng 7, đến 16.11 phần phim thứ 21 của Pokémon sẽ được trình làng tại Việt Nam. Đây sẽ là hành trình mới của Satoshi, Pikachu cùng các Pokémon. Bật mí với các bạn, chuyến phiêu lưu mới sẽ liên quan đến gió đấy.

Bên cạnh đó, khán giả Hà Nội và Đà Nẵng còn được xem một số phim Nhật đã từng chiếu trong các kỳ liên hoan trước. Xem ra, 2018 là một năm vô cùng sôi động của điện ảnh Nhật tại Việt Nam, đúng không các bạn?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."