Top Bùi ngùi với 5 bộ phim cảm động về mẹ

Bùi ngùi với 5 bộ phim cảm động về mẹ

Đăng vào ngày trong Tin tức 4048

Yêu phim Nhật thì chắc chắn bạn không thể không biết đến những bộ phim dưới đây. Nhưng bạn đã xem hết chưa? Tất cả đều có Vietsub đấy!

14 Sai no Haha

14 Sai no Haha

Miki đang trải qua tuổi 14 đầy sức sống với bao ước mơ thì biết được tin mình mang thai, với một người mà cô bé vô cùng yêu mến, nhưng cũng chỉ mới 15 tuổi. Miki phải đối diện với 2 lựa chọn, hoặc phá thai và tiếp tục cuộc sống theo đúng kỳ vọng của gia đình, hoặc sinh đứa bé ra.

14 Sai no Haha là một trong những bộ phim Shida Mirai “chào sân” truyền hình, và đây cũng là vai diễn có da có thịt đầu tiên của cô diễn viên này. Không ai có thể phủ nhận tài năng thiên bẩm của Mirai qua vai diễn Miki vừa ngây thơ, trong sáng vừa mạnh mẽ, quyết liệt. Đồng hành cùng Mirai cũng là một diễn viên rất trẻ lúc bấy giờ: Miura Haruma. Tuy vai diễn Satoshi không thật sự nổi bật nhưng đây cũng là một bước đệm vững chắc giúp Haruma tiếp cận khán giả và tích thêm kinh nghiệm cho những vai diễn đa chiều sau này. Cả hai diễn viên hiện đều là những tên tuổi nổi bật của làng nghệ thuật Nhật Bản. Bên cạnh đó, những diễn viên thực lực trong vai người thân của Miki cũng để lại ấn tượng đẹp cho khán giả. 14 Sai no Haha không chỉ là bộ phim kể về người mẹ trẻ, mà còn là tình cảm thiêng liêng vô ngần của những người mẹ trên thế gian này.

Daisuki!!

Daisuki

Yuru quen biết Sousuke ở trung tâm dành cho người kém trí. Khi Sousuke chuẩn bị cầu hôn Yuzu thì một tai nạn đột ngột đã cướp đi mạng sống của anh. Yuzu với trí não của đứa trẻ 8 tuổi quyết giữ lại cái thai trong bụng. Dù mẹ cô khuyên hãy bỏ đứa bé đi, vì một người kém trí không thể tự lo cho mình thì làm sao nuôi con, Yuzu vẫn khăng khăng với ý định của mình. Đứa bé chào đời, Yuzu từng chút một học cách làm mẹ. Nhưng xung quanh, rất nhiều người muốn mang đứa bé đi khỏi Yuzu.

Daisuki!! là bộ phim khắc họa rõ nét hình ảnh của một người bị thiểu năng, suy nghĩ, tâm tư và cách mà cô gái to xác mang tâm hồn trẻ thơ ấy đối diện với cuộc đời. Hơn thế nữa, bộ phim còn khơi gợi khát khao làm mẹ, làm một con người bình thường của cô gái thiểu năng. Đảm nhận vai diễn “khó nhằn” này là Karina, một ngôi sao tài sắc vẹn toàn. Nhưng với vai diễn Yuzu, Karina đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi khả năng nhập vai xuất thần, khi là cô gái nhỏ đang yêu, khi là đứa con bướng bỉnh ngốc nghếch của mẹ, và khi là một người mẹ với tình thương con vô bờ. Góp phần mang lại thành công cho Daisuki!! còn phải kể đến Kishimoto Kayoko, Hiraoka Yuta, Fukuda Saki… những diễn viên vào vai mẹ, em, những người xung quanh cô, yêu thương, và hỗ trợ cô hết mình.

Mother

Mother

Nao buộc lòng phải trở thành giáo viên tiểu học trong một ngôi trường gần biển, bởi cô chưa tìm được một việc tương xứng với năng lực. Trong lớp, Nao bị cô bé Reina thu hút sự chú ý, vì cô bé này có những suy nghĩ, lời nói và hành động kỳ lạ so với lứa tuổi của mình. Dần dần, Nao phát hiện Reina là nạn nhân của bạo hành gia đình, và lên kế hoạch “bắt cóc” cô bé khỏi những tháng ngày tối tăm. “Hai mẹ con” phải tìm mọi cách thoát khỏi sự truy tìm của cảnh sát. Hành trình trốn chạy ấy hé lộ nhiều góc khuất trong cuộc đời Nao.

Matsuyuki Yasuko là diễn viên có rất nhiều vai diễn nội tâm sâu sắc trong sự nghiệp của mình. Nhưng cho đến Mother, cô tìm đã được “sự rung cảm tuyệt đối” mà khán giả dành cho mình. Đặc biệt, đây là vai diễn “ghi điểm” của Yasuko với cộng đồng fan Nhật ở Việt Nam. Bên cạnh đó, diễn viên nhí Ashida Mana cũng đã phối hợp vô cùng ăn ý với Yasuko, làm không một khán giả nào có thể kìm nén được sự khâm phục dành cho tài năng măng non này của Nhật Bản. Thành công của bộ phim còn phải kể đến một cốt truyện quá xuất sắc cùng sự hỗ trợ của dàn diễn viên thực lực như Takahata Atsuko, Tanaka Yuko…

GOLD

 GOLD

Yuri là chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, miệng lưỡi sắc bén, thường được mời tham dự các chương trình tọa đàm với tư cách là mẫu người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp và cả dạy dỗ con cái. Cô có 4 đứa con, ai cũng giỏi giang và xinh xắn. Những tưởng Yuri đã có một cuộc sống viên mãn, nhưng tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng trôi.

GOLD là bộ phim vừa sâu sắc lại vừa hài hước, thích hợp với nhiều đối tượng khán giả. Dàn diễn viên thực lực có, thần tượng có đủ sức lôi kéo mọi người dán mắt vào màn hình TV như Amami Yuki, Nagasawa Masami, Matsuzaka Tori, Takei Emi, Sorimachi Takashi… Các nhân vật đã diễn tròn vai, nâng đỡ cho nhau cùng tỏa sáng. Người xem ấn tượng với từng nhân vật, với từng tính cách và phận đời của họ. Đây là một bộ phim về cuộc sống, về lý tưởng và tình cảm gia đình thiêng liêng dành tặng cho tất cả mọi người.

Kokoro no Ito


 Kokoro no Ito

Reiko không thể nghe được nhưng lại kỳ vọng con trai trở thành một nghệ sĩ piano hàng đầu. Điều này trở thành một áp lực lớn cho Akihito. Cậu cảm thấy mệt mỏi với người mẹ còn nhiều điều khó hiểu, cũng như việc phải thực hiện ước mơ, đam mê của người khác là quá khó khăn cho một chàng thiếu niên đang vươn vai lớn dậy.

Nếu trong rất nhiều bộ phim về tình mẫu tử, đứa con sinh ra bị bệnh và người mẹ cùng con vượt qua những khó khăn, cản trở thì Kokoro no Ito rất khác khi nội dung phim xoay quanh một người mẹ bị khiếm thính bẩm sinh, trở thành một rào cản cho chính con trai mình. Khán giả dường như bắt gặp mình trong câu chuyện của Kokoro no Ito. Đó có thể là hình ảnh người mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng lớn lao vào con, cũng có thể là hình ảnh đứa con từng cam chịu, nhưng cũng từng bất phục ba mẹ mình. Nhưng chính những rạn vỡ đó lại kết nối những người yêu thương nhau lại bên, cùng san sẻ thứ tình cảm quý giá, thiêng liêng mang tên gia đình, mẫu tử. Matsuyuki Yasuko lần nữa hóa thân vào vai người mẹ, sau vai diễn đầy xúc động trong Mother. Liên tiếp thể hiện tình mẫu tử trong khoảng thời gian gần không làm khó cho cô, mà càng chứng tỏ khả năng diễn xuất nội tâm cực ổn của cô. Phối hợp ăn ý trong vai người con là Kamiki Ryunosuke, ngôi sao nhí nổi tiếng của truyền hình Nhật Bản. Kokoro no Ito là nét gạch nối ấn tượng của Kamiki trong giai đoạn thiếu nhi và trưởng thành, vai diễn cũng là bước đệm để Kamiki có những hóa thân xuất sắc về sau.

Risou no Musuko

Risou no Musuko

Suzuki là bà mẹ đơn thân, một mình nuôi lớn đứa con trai tên gọi Daichi. Cậu ra sức học hành và đỗ vào một trường trung học có tiếng để báo đáp công ơn của mẹ. Nhưng khi Suzuki được nhận vào làm việc ở một quán café của ngôi trường tai tiếng với những nam sinh đầu gấu thì Daichi quyết định chuyển sang đấy để có thể bảo vệ mẹ mình. Mà Daichi thì quá hiền lành để ứng phó với với đám học sinh này.

Daichi là vai diễn cực kỳ dễ  thương của Yamada Ryousuke. Không diễn chung với những chàng mỹ nam đồng trang lứa khác, Yamada phải thể hiện diễn xuất chín mùi của mình với nữ diễn viên thực lực Suzuki Kyoya. Đây quả là thử thách lớn do Yamada, khi vào vai một cậu trai ngoan như cừu, tôn sùng mẹ tuyệt đối. Cùng đón xem bộ phim ấm áp về tình mẹ con này nhé.

Bên cạnh những phim truyền hình cảm động về tình mẹ con, các bạn cũng có thể tìm xem thêm những phim điện ảnh cùng đề tài hay không kém như Rebirth hoặc Tokyo Tower – Okan to Boku to Tokidoki Oton. Chúc các bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."