Top Những bộ phim y khoa đình đám trong 10 năm đổ lại

Những bộ phim y khoa đình đám trong 10 năm đổ lại

Đăng vào ngày trong Tin tức 15485

Y khoa là một trong những đề tài được yêu thích tại Nhật. Hàng năm, có rất nhiều bộ phim thuộc thể loại này ra đời. Cùng điểm lại những bộ phim tạo ấn tượng sâu sắc cho khán giả khắp Châu Á nhé.

Code Blue

Code Blue

Aizawa là một trong 5 bác sĩ thực tập được điều đến trung tâm cấp cứu Chiba Hokuso. Nếu Aizawa là một tài năng trẻ của ngành y và quá tự tin vào bản thân mình thì Shiraishi lại sống dưới áp lực của người bố là bác sĩ danh tiếng, Hiyama không chấp nhận việc thất bại, Fujikawa còn nhiều yếu kém trong chuyên môn và Saejima là y tá mang trong mình nhiều hoài bão. 5 người trẻ với những mục tiêu và tính cách khác nhau sẽ tương trợ và cạnh tranh nhau như thế nào đây?

Là bộ phim sở hữu một dàn trai xinh gái đẹp cùng nhiều gương mặt thực lực, Code Blue gây bất ngờ cho khán giả khi phim gần như chẳng có một tẹo tình cảm nào, mà chỉ có cứu người và những khát vọng tuổi trẻ. Nhưng cũng chính điều này là điểm khiến phim Nhật trở nên khác biệt với những quốc gia khác. Các diễn viên mới nổi lúc bấy giờ như Yamashita Tomohisa, Aragaki Yu, Toda Erika… không chỉ cạnh tranh nhau trên phim mà còn phải thể hiện được khả năng diễn xuất của mình. Những tình tiết cảm động và sự nỗ lực của ekip Code Blue đã giúp bộ phim ẵm giải đạo diễn xuất sắc cho phần 1 và phim hay nhất cho phần 2.

Juii Dolittle

Juii Dolittle

Tottori là một bác sĩ nổi tiếng trong giới thú y vì tay nghề giỏi, đồng thời cũng nhận không ít “gạch đá” bởi tính cách quái dị, chảnh chọe và luôn xem trọng đồng tiền. Trong khi đó, Tajima, cô gái vừa được nhận làm phụ tá cho Tottori lại là người hiền lành, yêu thương động vật bằng thứ tình cảm trong sáng nhất. Hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược sẽ làm thế nào để dung hòa với nhau trong công việc đây?

Tottori là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của nam diễn viên tài năng Oguri Shun. Bên cạnh đó, kịch bản hấp dẫn và xúc động cũng là điểm xem của bộ phim. Inoue Mao, Narimiya Hiroki đã thể hiện tốt vai diễn của mình, nhưng chưa tạo được sự nổi bật so với sức hút quá lớn của Oguri Shun. Đây là một trong những bộ phim đặc biệt về đề tài bác sĩ, thú y mà bạn không thể bỏ qua.

Umi No Ue No Shinryojo

Umi No Ue No Shinryojo

Kaishimaru là một phòng khám lênh đênh trên biển, nơi mà Sezaki đến chữa bệnh. Ở mỗi nơi vị bác sĩ đào hoa này đi qua, một cuộc tình được để lại. Cùng đồng hành với anh là Togami, một y tá hung dữ. Sezaki cứ lênh đênh trên những chuyến tàu, đến những nơi cần được cứu chữa, đấy cũng là nơi mà anh tin rằng, người phụ nữ thật sự thuộc về anh đang hiện hữu.

Không phải là lần đầu tiên vào một vai hài, nhưng Sezaki là một vai diễn đặc biệt với Mastuda Shota. Sau vai chính ấn tượng trong Liar Game, sự nghiệp của anh dường như dậm chân tại chỗ, dù anh vẫn nhận vai chính đều đều. Matsuda cần có vai diễn đặc sắc hơn để đánh bật cái bóng quá lớn của vai diễn trước cũng như thành công dày đặc của người anh trai. Còn Takei Emi lại quá có duyên với những vai diễn độc đáo, chắp cánh cho sự nghiệp ngày càng thăng hoa của mình. Phim còn có sự xuất hiện của "những bóng hồng" Toda Erika, Fujiwara Norika... Umi No Ue No Shinryojo là bộ phim y khoa được thể hiện dưới lăng kính dí dỏm, tin chắc sẽ đem đến những giây phút thoải mái cho bạn đấy.

Jin

Jin

Minakata Jin là một bác sĩ phẫu thuật não tài năng, thế nhưng sau ca phẫu thuật làm vị hôn thê rơi vào đời sống thực vật, Jin chìm trong đau đớn. Bỗng một ngày, anh bị hút ngược về quá khứ. Đến lúc đấy Jin mới nhận ra những thành công mà anh đạt được là do sự hỗ trợ đắc lực từ các y thiết bị, những thành tựu vĩ đại của khoa học. Còn ở một nơi lạc hậu, điều kiện cơ sở vật chất thiếu kém, anh sẽ phải xoay sở thế nào đây? Và, với mỗi một hành động của anh trong quá khứ, có thể sẽ trở thành thay đổi lớn trong tương lai, Jin sẽ phải hành động như thế nào?

Được chuyển thể từ bộ manga cùng tên cực kỳ nổi tiếng, Jin đã thoát khỏi cái bóng của nguyên tác, trở thành một bộ phim độc lập nhận được nhiều lời khen tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Từng thước phim chân thực về y khoa và thông điệp đầy tính nhân văn đã giúp Jin ghi điểm tuyệt đối. Lằn ranh mỏng manh giữa sự sống và cái chết, thời cuộc và tương lai, con người và số phận được khắc họa đậm nét trong Jin. Là một bộ phim y khoa, nhưng yếu tố tình cảm xuyên suốt phim một cách khéo léo làm rung cảm cả những trái tim sắc đá nhất. Giữa một bên là bóng hình từng rất khắng khít, một bên là cô gái nguyện vì mình mà hy sinh thanh xuân, Jin sẽ chọn lựa thế nào đây?

Doctor X

Doctor X

Daimon là nữ bác sĩ phẫu thuật 36 tuổi. Cô không chịu bất cứ hợp đồng ràng buộc của bệnh viện nào mà chỉ hành nghề tự do, chuyển từ nơi này sang nơi khác. Đối với cô, làm việc là làm việc, cứu người là cứu người, những điều xã giao hay tranh giành quyền lực hoàn toàn không phải là mối bận tâm của cô. Chi phí phẫu thuật đắt đỏ, kinh nghiệm chuyên môn cùng cuộc sống bí ẩn của cô luôn là dấu chấm hỏi lớn đối với những người xung quanh.

Nhật Bản là quốc gia có nền điện ảnh truyền hình phát triển, với vô số bộ phim lấy hình tượng nhân vật ấn tượng làm điểm nhấn. Daimon cũng là một nhân vật như thế. Yonekura Ryoko một lần nữa khẳng định sự quyến rũ cùng khả năng diễn xuất của mình qua vai cô bác sĩ kỳ lạ. Phối hợp nhịp nhàng cùng cô là Tanaka Kei, Uchida Yuki, Fujiki Naohito…

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."