Top Những bộ phim y khoa đình đám (phần 2)

Những bộ phim y khoa đình đám (phần 2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 11161

Ở phần trước, những bộ phim về đề tài y khoa như Code Blue, Jin, Doctor X… đã được giới thiệu đến các bạn. Và trong bài viết này sẽ tiếp tục cập nhật những bộ phim khác hay không kém nhé.

Godhand Teru (Bàn tay thần sầu)

Godhand Teru

Câu chuyện xoay quanh chàng trai trẻ Mahigashi Teru (Hiraoka Yuta) có cha là một phẫu thuật gia thiên tài. Nhưng không may ông đã qua đời khi anh còn khá nhỏ. Trước lúc ra đi, ông chỉ kịp dùng khả năng kì lạ của “Đôi bàn tay thần thánh” để cứu sống Teru – người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Kể từ đó, Teru nung nấu quyết tâm trở thành một bác sĩ tài giỏi như cha để không một bệnh nhân nào phải chết trước mặt anh.

Teru thường xuyên làm ngã xe đẩy chở bình đựng nước tiểu để xét nghiệm của bệnh nhân, ăn vụng đồ ăn của các y tá, tiêm không trúng mạch làm các bệnh nhân sợ khiếp vía… Thế nhưng mỗi khi sinh mạng của bệnh nhân bị đe dọa, sức mạnh của “Bàn tay Thượng Đế” lại trỗi dậy trong anh. Những ca mổ phức tạp đều được anh xử lý rất nhanh chóng và tài tình và bệnh nhân đều được phục hồi hoàn toàn. Trong suốt hai năm dài thực tập, Teru chưa phải chứng kiến một ca tử vong nào. Từ gen di truyền, phép màu, sự nỗ lực hay một lí do nào khác đã khiến Teru trở thành một vị cứu tinh tạo nên những kì tích trong lúc tình thế cấp bách nhất?

Phát hành 2009, Goldhand Teru chỉ gồm 6 tập phim. Thế nhưng bộ phim đã mang đến cho người xem vô số những tình tiết hài hước mà anh chàng bác sĩ Teru vụng về gặp phải. Đồng thời, khán giả sẽ hiểu được ý nghĩa thật sự của đôi bàn tay kì diệu đó. Bên cạnh diễn viên chính Hiraoka Yuta, phim còn có sự góp mặt của Bessho Tetsuya trong vai bác sĩ trưởng khoa ngoại Kitami Shuichi lạnh lùng và là người hướng dẫn của Teru, Watabe Atsuro với vai diễn viện trưởng vui tính Yasuda Junji, Murakawa Eri thủ vai cô y tá Ayano Sakura chăm chỉ, rất thân thiện và thân thiết với Teru… Nếu có gì đó phải phàn nàn thì ngoại hình của Bessho Tetsuya vẫn chưa đủ “soái ca” như hình mẫu trong truyện, còn Hiraoka Yuta lại đẹp trai quá sức mong đợi.

Shiroi Kyoto (Tòa tháp trắng vĩ đại)

Shiroi Kyoto

Zaizen Goro (Karasawa Toshiaki) là bác sĩ chuyên về giải phẫu thực quản, là người rất tham vọng, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để leo lên vị trí cao hơn. Ngược lại, Satomi Shuji (Eguchi Yosuke) là bác sĩ nội khoa, người luôn tha thiết cống hiến cho nghiên cứu y học mà không màng danh lợi, anh xem việc chăm sóc và chữa khỏi cho bệnh nhân bị ung thư là khát vọng của đời mình. Hai bác sĩ với hai tính cách đối lập và cả hai được coi là đối thủ trong cuộc bầu cử tìm người kế nhiệm vị trí của giáo sư Azuma Taizo sắp về hưu. Trải qua nhiều biến cố, họ nảy sinh một mối quan hệ đặc biệt không ngờ và họ đều đánh giá cao về kỹ năng của nhau. Zaizen tuy rất ghét tính cách có phần đối khắc với mình của Satomi nhưng những khi bế tắc, anh vẫn tìm đến Satomi để tìm an ủi. Satomi chưa từng chấp nhận quan niệm nghề nghiệp của Zaizen nhưng luôn tin tưởng vào Zaizen khi bệnh nhân của anh phải qua phẫu thuật. Vậy Zaizen tham vọng, Satomi tận tụy, liệu trong mắt những người khác, Zaizen hoàn toàn sai hay tâm huyết của Satomi có là thứ tốt nhất?

Bộ phim được phát hành năm 2004, được làm dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Yamazaki Toyoko, sau phiên bản chuyển thể năm 1978. Shiroi Kyoto dài 21 tập và có thêm 1 tập đặc biệt, nhưng khán giả sẽ không thấy ngán ngẩm với độ dài “bất thường” so với các phim Nhật khác, mà sẽ bị hút theo mạch phim vô cùng hấp dẫn. Tuy không đào sâu lĩnh vực chuyên khoa mà phản ánh mối quan hệ của những thành phần người trong bệnh viện, nhưng sự tranh giành quyền lực, những góc khuất tâm lí, những vấn đề về đạo đức… dư sức chiêu đãi khán giá một bữa tiệc cảm xúc đủ đầy cung bậc vui buồn, tức tối, sợ hãi, hoang mang, đồng cảm và xót xa.

Bộ phim đã mang về cho ekip những giải thưởng quí giá về phim truyền hình xuất sắc, đạo diễn, kịch bản xuất sắc tại Television Drama Academy Awards lần thứ 40. Phim cũng có bản làm lại của Hàn Quốc và Đài Loan. Điều đó chứng tỏ Shiroi Kyoto xứng đáng là phim nhất – định - phải - xem trong nhật kí phim tuyệt hay về đề tài y khoa của bạn.

Last Hope (Hi vọng cuối cùng)

Last Hope

Năm 2006, nhà khoa học người Nhật Yamanaka Shinya đã thành công trong nghiên cứu đem tới hi vọng điều trị triệt để cho nhiều căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, parkinson… Last Hope xoay quanh một đội ngũ y tế với những cá nhân hoàn toàn khác biệt về tuổi tác, thành tựu hoặc lĩnh vực chuyên môn. Họ sử dụng các phương pháp y học tiên tiến với mục đích cứu sống các bệnh nhân mà các bác sĩ khác phải bó tay. Trong lúc họ dần tiến bộ thì cũng là lúc họ phải đối mặt với những quá khứ giấu kín của mình. Họ quyết định cùng nhau thách thức giới hạn của y học và trở thành “hi vọng cuối cùng” đối với cuộc sống của bệnh nhân, tương tự với những gì đã mang lại giải Nobel cho giáo sư Yamanaka.

Vai diễn chính Hatano Takumi do thành viên Aiba Masaki của nhóm nhạc nổi tiếng Arashi đảm nhận. Takumi có tài năng xuất chúng trong việc “đọc” được những nỗi đau của bệnh nhân chỉ bằng cách dùng ống nghe nghe nhịp tim của họ và mang đến cho họ hy vọng sống. Nhưng anh cũng là một người hơi dị thường với thói quen bắt buộc phải ăn xế lúc 3 giờ chiều và thích làm gì tùy ý. Đồng thời, lâu nay anh cũng bị đè nặng bởi một bí mật từ quá khứ mà đến giờ vẫn chưa tìm ra được và có thể bị phanh phui bất cứ lúc nào. Làm việc cùng trung tâm với anh là bác sĩ cấp cứu Tachibana Ayumi do Tabe Mikako thủ diễn có tính tình lãnh đạm hoàn toàn trái ngược với anh. Nam diễn viên Tanabe Seiichi thủ vai một bác sĩ thiên tài nhưng tự phụ và ham mê nữ sắc, nam diễn viên Kohinata Fumiyo sẽ là một chuyên gia đầy tham vọng. Các nhân vật khác được thủ diễn bởi Kitamura Yukiya, Sakuraba Nanami, Takashima Masahiro, và Hirata Mitsuru.

Last Hope là câu chuyện về bệnh nhân, về những người miệt mài chiến đấu với tử thần, chiến đấu với giới hạn để đưa y học tiến xa hơn hay chính là chiến đấu với nỗi sợ hãi, với quá khứ dai dẳng của chính mình.

Shiroi Kage (Đèn không hắt bóng)

Shiroi Kage

Đây là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu tuyết nổi tiếng cùng tên được yêu thích bởi nhiều độc giả Việt qua bao thế hệ của nhà văn Watanabe Zunichi. Bộ phim được phát sóng năm 2001 với số lượng 10 tập, có nhiều thay đổi so với tiểu thuyết gốc.

Shiroi Kage là cuộc gặp gỡ định mệnh của y tá mới Shimura Noriko (Takeuchi Yuko) với bác sĩ Naoe Yosuke (Nakai Masahiro) ở bệnh viện Gyoda trong lần trực đêm đầu tiên của cô với anh. Sau 9 giờ tối, Toda Jiro, bạn thân thời bé của cô được mang đến cấp cứu vì vết cắt ở trán do đánh nhau bác sĩ Naoe đã ra ngoài uống rượu. Bạn của Toda và những người trên xe cứu thương làm loạn ở bệnh viện đòi bác sĩ gấp rút chữa trị. Và bác sĩ Naoe trở về và giải quyết vấn đề bằng cách nhốt Toda trong nhà vệ sinh cho cậu ta bình tĩnh lại. Ban đầu, Noriko đã khó chịu vì thái độ làm việc trịch thượng của bác sĩ Naoe nhưng ngay sau đó cô ấn tượng với khả năng phẫu thuật và con người ấm áp của anh.

Tuy lấy đề tài y khoa nhưng phim chủ yếu khai thác khá nhiều về khía cạnh cảm xúc của những người ở bệnh viện thay vì những kiến thức y học. Phim đã khắc họa cuộc sống nơi một bệnh viện tư, một tình yêu đẹp và cũng đầy tiếc nuối nhưng không kết thúc quá day dứt và ám ảnh.

Iryu (Team Medical Dragon)

Iryu

Iryu là một trong những series về y khoa đáng xem nhất kể về bác sĩ ngoại khoa thiên tài Asada Ryuutarou và các đồng nghiệp của anh ta cùng lập nên ekip mang tên Team Dragon để có thể thực hiện được những ca phẫu thuật tim phi thường cứu sống những bệnh nhân tưởng chừng đã mất hết hy vọng. Bên cạnh đó, vấn đề y đức, tình người giữa người và các âm mưu tranh giành quyền lực trong bệnh viện cũng được lồng ghép khéo léo và đậm chất manga. Những kĩ thuật trong những ca phẫu thuật được thể hiện rất thực tế và mang tính chuyên môn cao.

Season 1 được phát sóng vào năm 2006 có 11 tập và đạt rating cao nhất trong 4 mùa, nội dung kể về những khó khăn họ gặp phải trong ngành nghề y tế cứng nhắc của Nhật Bản, trong việc điều trị bệnh nhân mà các quyết định đa phần dựa vào việc bảo vệ bệnh viện hơn là bệnh nhân. Season 2 cũng gồm 11 tập, phát sóng năm 2007. Trong Iryu 2, họ lại bắt đầu một trận chiến mới chống lại những thực tế của hệ thống chăm sóc y tế của Nhật Bản đồng thời đương đầu với việc sáp nhập viện và tiếp quản, đóng cửa bệnh viện… Phát hành năm 2010, Iry 3 có 10 tập. Team Medical Dragon lại một lần nữa tập hợp lại để làm sống lại bệnh viện Đại học sút kém Meishin. Cả nhóm sẽ phải đối mặt với sự quốc tế hóa các dịch vụ y tế và cuộc nội chiến trong bệnh viện. Season 4 có độ dài 11 tập ra đời năm 2014. Phim là sự trở lại của Team Dragon với mục tiêu tạo ra các bệnh viện hoàn hảo, nơi bệnh nhân là ưu tiên một lần nữa.

Nhân vật Asada Ryutaro được đóng bởi diễn viên Sakaguchi Kenji trong tất cả các mùa. Các diễn viên phối hợp cùng anh có Inamori Izumi thủ vai Kato Akira, Koike Teppei diễn vai Ijyuuin Noboru, Uchida Yuki trong vai Kataoka Kazumi, Abe Sadao với vai Arase Monji, Mizukawa Asami thể hiện nhân vật Satohara Miki, Natsuki Mari đóng vai Kito Shoko…

37-sai de Isha ni Natta Boku ~Kenshui Junjo Monogatari~ (Tôi trở thành bác sĩ ở tuổi 37)

37-sai de Isha ni Natta Boku

37-sai de Isha ni Natta Boku ~Kenshui Junjo Monogatari~ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Kenshui Junjo Monogatari của tác giả Kawafuchi Keiichi, ra đời năm 2012 gồm 11 tập, phát sóng bởi đài Fuji TV.

Bộ phim kể về cựu nhân viên văn phòng tên là Konno Yuta đã nghỉ việc ở một nhà máy sản xuất thực phẩm. Vì một số sự cố xảy ra đã thôi thúc anh tự giải thoát mình khỏi cuộc sống của một nhân viên “cổ cồn trắng”. Anh tiếp tục theo học y ở tuổi 30. Và khi bước sang tuổi 37, anh trở thành một bác sĩ nội trú ở khoa dược. Lúc này, anh phải đối mặt với những quy tắc rối rắm, phức tạp của bệnh viện nhưng anh lại không hề có chút kêu ca. Nhờ vào kinh nghiệm làm việc của mình, anh bắt đầu một cuộc chiến gian nan để biến “một dịch vụ chăm sóc y tế mà bệnh nhân tìm kiếm” trở thành hiện thực.

Kusanagi Tsuyoshi của nhóm nhạc SMAP là người thủ vai chính Yuta. Anh được đánh giá là thành viên có tài diễn xuất nhất trong nhóm khi tham gia nhiều vai diễn góc cạnh trong phim truyền hình và điện ảnh. Trong phim còn có nữ diễn viên xinh đẹp Mizukawa Asami trong vai bác sĩ Sawamura Mizuki, Kiriyama Ren trong vai bác sĩ Taniguchi Atsushi và nữ diễn viên Mimura trong vai y tá Katsuragi Suzu…

Đồng Mây

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."