Hóng Những bộ phim y khoa làm nên thương hiệu truyền hình Nhật Bản (P3)

Những bộ phim y khoa làm nên thương hiệu truyền hình Nhật Bản (P3)

Đăng vào ngày trong Tin tức 11736

Những phim về đề tài y học này đã để lại ấn tượng nơi khán giả bởi cách thể hiện đa dạng với việc khai thác những khía cạnh mới mẻ xung quanh nghề nghiệp, cuộc sống, tình cảm của các y bác sĩ…

Yangu Burakku Jakku (Bác sĩ quái dị)

Young Black Jack

Bộ live-action này được phát sóng năm 2011 trên kênh NTV, là phim truyền hình chuyển thể của đạo diễn Mitsuko Kase. Nam diễn viên của bộ phim điện ảnh tình cảm ngọt ngào Boku no Hatsukoi wo Kimi ni Sasagu (Tình đầu dành hết cho em), Okada Masaki thủ vai chính Hazama Kuro, biệt danh Black Jack, là một huyền thoại trong giới y học. Black Jack nổi tiếng từ khi còn là sinh viên y khoa với kỹ năng siêu phàm của mình và cả cái giá phẫu thuật cắt cổ nên bị xem là một bác sĩ hám lợi. Bạn diễn của anh là nữ diễn viên khả ái Naka Riisa. Cô vào vai sinh viên khoa Y tên Yasaka Yuna, tình cờ nhận được lời khuyên hay ho từ Kuro, nhờ đó, một người phụ nữ bệnh tim đã được cứu sống. Từ đấy, cô con gái của giám đốc bệnh viện trường đại học bắt đầu quan tâm đến Kuro. Và Yuna phát hiện ra nhiều bí mật của Kuro, như việc anh không hề có giấy phép hành nghề, cơ duyên khiến anh quyết tâm trở thành bác sĩ, quá khứ bất hạnh của anh và người mẹ hôn mê sâu nhiều năm, cách anh đối xử với các bệnh nhân bị từ chối từ bệnh viện, lí do anh “hét” giá phẫu thuật hay cách anh đương đầu với những kẻ rắp tâm…

Nếu bạn đã say mê manga Black Jack thì tại sao không thử quay lại thời niên thiếu của vị bác sĩ quái dị này qua diễn xuất của Okada Masaki cũng như sự hy sinh làm xấu mình cho hợp với nhân vật trong nguyên tác nhỉ?

Dr. DMAT

Dr. DMAT

Dr. DMAT dài 11 tập, được chiếu trên đài TBS vào đầu năm 2014. Bộ phim dựa trên manga Dr. DMAT ~Gareki no Shita no Hippocrates~ của tác giả Takano Hiroshi và Kikuchi, được đăng trên tạp chí Grand Jump Premium phát hành năm 2010. Câu chuyện xoay quanh bác sĩ phẫu thuật Yakumo Hibiki (Okura Tadayoshi) vì một sai sót liên quan đến em gái Haruko nên anh bị chuyển sang phòng dược của bệnh viện. Đến một ngày, anh được điều sang DMAT - Đội y tế hỗ trợ trong các tình huống thiên tai thảm họa, hoạt động tận lực suốt mười năm kể từ khi thành lập. Người bạn thân của anh là y tá Yoshioka Rin (Kato Ai) cũng động viên anh nhận công việc này. Nhưng khi gia nhập, Hibiki cảm thấy không hòa đồng được với đồng đội. Và rồi, bắt đầu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, anh chợt nhận ra ý nghĩa của những việc mình đang làm.

Không phải lần đầu đóng vai chính nhưng là lần đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất Okura Tadayoshi -  chàng ca sĩ của nhóm nhạc thần tượng Kanjani8 vào vai một bác sĩ trong bộ phim truyền hình. Takaki Yuya của Hey!Say!JUMP và Ishiguro Ken sẽ thủ vai thành viên trong đội cứu hộ của Sở cứu hỏa Tokyo. Hosshan và Kunimura Jun cũng sẽ xuất hiện với vai trò là những nhân viên của bệnh viện. Cựu thành viên SweetS, Takimoto Miori, cô nàng đẹp trai phiên bản Nhật của phim Ikemen Desu ne sẽ vào vai em gái của Hibiki. Những cảnh hành động gấp rút, hồi hợp của các đội y tế, cứu hộ, cứu hỏa… và những cảnh quay cảm động lấy nước mắt người xem là khoảng thời gian mà Dr. DMAT mang tới cho khán giả.

Kiken na Aneki (Bà chị nguy hiểm của tôi)

Kiken na Aneki

Nữ diễn viên chân dài xinh đẹp Ito Misaki vào vai Minagawa Hiroko, chủ của một quán rượu có tính tình cởi mở, tốt bụng. Từ vùng thôn quê Miyazaki lên Tokyo, cô sống cùng em trai. Moriyama Mirai thể hiện nhân vật em trai của Hiroko, là chàng trai trẻ Minagawa Yutaro với ước mơ trở thành một bác sĩ. Anh vừa nhận được giải thưởng điện ảnh Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong phim điện ảnh Sekai no Chuushin de Ai o Sakebu chiếu năm 2004. Trong phim truyền hình này, Mirai có phần lép vế trước người chị mỹ nữ của mình bởi vẻ ngoài không thuộc dạng điển trai. Tuy nhiên, nhân vật của anh lại là niềm tự hào duy nhất của người chị Hiroko. Vì lợi ích của anh ấy, cô sẵn sàng theo đuổi tất cả các loại khó khăn trong một màn hình hiển thị của tình yêu vô điều kiện. Hai người gặp kha khá rắc rối nhưng họ ngày một thấu hiểu và yêu thương nhau hơn.

Bộ phim gồm 10 tập rating, chiếu trên Fuji TV vào năm 2005 với rating tạm ổn là 18.8%. Kiken na Aneki không chỉ là cấp cứu, phẫu thuật, thuốc men mà còn là bộ phim về gia đình, về tình cảm anh chị em, sự hi sinh, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống được thể hiện một cách hài hước. Khán giả cũng sẽ bắt gặp những cái tên khá quen thuộc trên màn ảnh như Jiro Sato, Takashima Masanobu, Eikura Nana, Shaku Yumiko…  Nhạc mở đầu do Atomic Kitten trình bày, nhạc cuối phim do Hirai Ken cất giọng cũng là điểm cộng cho phim.

Kyumei Byoto 24 Ji (Cấp cứu 24h)

救命病棟24時

Đây là series phim có tới 5 mùa kéo dài gần 2 thập kỉ của Fuji TV. Mùa đầu tiên phát sóng vào năm 1999 và mùa cuối cùng kết thúc năm 2013 với độ dài trung bình mỗi mùa 12 tập. Kyumei Byoto 24 Ji có nội dung xoay quanh những nỗ lực, khó khăn của đội ngũ bác sĩ ở phòng cấp cứu, họ chiến đấu và quyết thắng với thần chết để bảo vệ tính mạng của các bệnh nhân. Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cập đến khía cạnh nhân văn khác, như tình yêu thương của các bác sĩ dành cho gia đình mình…

Thủ vai chính xuyên suốt 4 mùa là nam diễn viên thực lực Eguchi Yosuke với vai bác sĩ trẻ Shindo Kazuo (sau đấy là Shidno Issei) ở phòng cấp cứu. Hợp tác ăn ý cùng anh là Matsushima Nanako, nữ diễn viên của những giải thưởng diễn xuất xuất sắc, cô thủ vai cô trợ lý Kojima Kaede vụng về. Tuy nhiên, mùa 2 phát sóng năm 2001, Nanako vắng mặt và đến mùa 5 thì Yosuke đột ngột rút lui. Trong mùa này, Matsuyuki Yasuko đóng chính nhưng không được lòng fan lắm vì họ đã quen với hình ảnh của Nanako ở mùa 1 và rating vẫn giữ được 20.2. Đầu năm 2005, mùa 3 tiếp tục lên sóng và kéo rating tăng lên 20.4 khi cô trở lại. Mùa 4 tiếp tục được chiếu sau 4 năm vì trước mùa 4, Yosuke đã bị chấn thương. Thành quả của những cố gắng qua vai diễn trong 3 phần đầu đã mang về cho Eguchi Yosuke giải Diễn viên xuất sắc của Television Drama Academy Awards. Có lẽ vì khiến khán giả phải chờ đợi lâu nên rating hờn dỗi rớt xuống còn 19.1%. Bù lại, trai đẹp Oguri Shun sẽ xuất hiện trong trong vai trò khách mời với một vai diễn rất dễ thương. Mùa 5 chiếu vào mùa hè năm 2013, được đặt kỳ vọng cao và kịch bản tập trung vào nhân vật Kaede và đội ngũ bác sĩ dưới sự lãnh đạo của cô. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Sudo Risa thì những gương mặt mới tham gia sẽ có Sasaki Kuranosuke, Tokito Saburo… Đặc biệt, Nakamura Masato thành viên nhóm Dreams Come True – đã hát ca khúc chủ đề của phim từ mùa đầu sẽ góp một vai khách mời.

Kyumei Byoto 24 Ji trải qua nhiều mùa chiếu, để lại trong lòng khán giả là những cảm xúc tích cực về nghề bác sĩ, đạo đức, tình người và trân trọng sự sống của mỗi người.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."