Top Đố bạn biết light novel có tựa đề dài nhất là cuốn nào?

Đố bạn biết light novel có tựa đề dài nhất là cuốn nào?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1033

Biểu đồ người dùng Twitter về Độ dài của tiêu đề light novel theo thời gian, tiêu đề dài nhất thuộc về bộ truyện Strangled của Sigsawa Keiichi.

Một trong những đặc điểm nổi bật của light novel trong những năm gần đây là độ dài của tựa sách, quả đúng là có một không hai. Dĩ nhiên, không phải chỉ có light novel, tựa đề sách và phim của Nhật Bản có xu hướng dài nói chung. Tuy nhiên, light novel đặc biệt nổi tiếng với những tựa đề kỳ quặc.

Người dùng Twitter Nhật Bản @GenreCodeLovers đã đăng một loạt tweet vào ngày 11/02 cho thấy số lượng nhân vật Nhật Bản trong các tựa light novel như là chức năng của thời gian. Người dùng cho biết dữ liệu được thu thập từ Ranobe Mori (Light Novel Forest), một trang web thu thập dữ liệu xuất bản light novel. Dữ liệu này bao gồm phụ đề và số lượng là một phần của tiêu đề tổng thể.

【突発図表】「ラノベのタイトルが長くなったのはいつ頃?」という話題がTLに流れてたので、『ラノベタイトル長年別分布』なんてものを作ってみたり。
なお、ソースは「ラノベの杜」のdbで、サブタイや巻数なども含めての「文字列長」でのチェックなので、参考値程度に。 pic.twitter.com/rmnTQuZiAp

— ジャンルコード探検隊 (@GenreCodeLovers) 10 tháng 2, 2019

Biểu đồ vẽ tất cả các light novel trên cơ sở dữ liệu của Ranobe Mori từ năm 1975 đến năm 2018. Biểu đồ không chỉ gia tăng về độ dài trung bình của các tiêu đề theo thời gian mà còn tăng phạm vi độ dài.

【突発図表追加】ラノベのタイトル長の「中央値」と「平均値」の図。比較的長いこと、15字程度の長さだったのが、ここ数年で伸びていることがわかります。 pic.twitter.com/9QTzdgQLj2

— ジャンルコード探検隊 (@GenreCodeLovers) 10 tháng 2, 2019

Biểu đồ thứ hai hiển thị trung bình về chiều dài (màu xanh), chiều dài trung bình (màu đen) và độ dài chế độ (màu đỏ) theo thời gian.

【突発図表追加】ラノベのタイトル長の「中央値」と「平均値」の図。比較的長いこと、15字程度の長さだったのが、ここ数年で伸びていることがわかります。 pic.twitter.com/9QTzdgQLj2

— ジャンルコード探検隊 (@GenreCodeLovers) 10 tháng 2, 2019

Biểu đồ thứ ba cho thấy mức trung bình về độ dài của các tựa light novel được sắp xếp bởi các nhà xuất bản. Nhà xuất bản có mức trung bình cao nhất là Kadokawa Sneaker Bunko, nhà xuất bản The Melancholy of Haruhi Suzumiya và Konosuba - God Blessing on This Wonderful World!. Mức trung bình cao hơn dường như thuộc về các nhà xuất bản thuộc sở hữu của Kadokawa, công ty sở hữu 48% thị trường light novel trong năm 2011.

【突発図表追加】ラノベのタイトル長の「中央値」と「平均値」の図。比較的長いこと、15字程度の長さだったのが、ここ数年で伸びていることがわかります。 pic.twitter.com/9QTzdgQLj2

— ジャンルコード探検隊 (@GenreCodeLovers) 10 tháng 2, 2019

Theo cơ sở dữ liệu của Ranobe Mori, series có tựa đề dài nhất là Danshi Kōkōsei de Urekko Light Novel Sakka o Shiteiru Keredo, Toshishita no Classmate de Seiyū no Onnanoko ni Kubi o Shimerareteiru. (Tôi là học sinh trung học và là tiểu thuyết gia thành công, nhưng tôi lại bị đàn áp bởi diễn viên lồng tiếng kiêm luôn bạn cùng lớp của tôi dù thậm chí cô ta còn nhỏ tuổi hơn tôi.) của Sigsawa Keiichi. Điều này phù hợp với bảng xếp hạng các tựa đề light novel trước đây của trang web truyền thông Nhật Bản DDNavi từ năm 2014.

【突発図表(大)】年別、一番長いタイトル一覧(ラノベの杜db登録に基づく)。
「文字列長」による抽出のため、必ずしも「なろう系」に見られる文章型のタイトルが目立つ訳では無い感じ。「読み」で比較するとまた変わってくるのかもしれないですが、ちょっと難しそう。 pic.twitter.com/pyjRCWAAVy

— ジャンルコード探検隊 (@GenreCodeLovers) 11 tháng 2, 2019

Cuối cùng, @GenreCodeLovers đã tạo một biểu đồ hiển thị tiêu đề mới dài nhất theo từng năm. Đáng chú ý, loạt game Tsudo Ato Orain Orutanati Bugan Geiru Onrain (Sword Art Online Alternative Gun Gale Online) của Sigsawa là tựa game dài nhất trong năm 2016. Điều này thật khôi hài khi Kino no Tabi (Hành Trình Của Kino) chỉ dài bốn ký tự キノの旅, khiến nó trở thành một trong những tựa tiểu thuyết ngắn nhất.

Những phát hiện của @GenreCodeLovers đã được chứng thực, các nghiên cứu của người hâm mộ khác cho thấy độ dài trung bình của các tựa light novel đã tăng lên theo thời gian. Một blogger nhận thấy rằng độ dài tiêu đề trung bình đã tăng thêm ba ký tự trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2017, nhấn mạnh rằng người ta không nên đi đến kết luận rằng tất cả các light novel có tiêu đề dài phải theo xu hướng "tiêu đề clickbait" (giựt tít). Một số tựa game, như Only Sense Online, được coi là dài đơn giản vì chúng được viết theo ngữ âm trong katakana hoặc với bảng chữ cái La Mã, có xu hướng tăng số lượng ký tự trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các tựa light novel đã trở nên dài hơn theo thời gian.

Nguồn: Animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."