Top Không quan tâm Quốc tế Phụ nữ, Nhật Bản vẫn có hàng loạt phim nữ quyền cực kỳ đáng xem

Không quan tâm Quốc tế Phụ nữ, Nhật Bản vẫn có hàng loạt phim nữ quyền cực kỳ đáng xem

Đăng vào ngày trong Tin tức 996

8/3 là Quốc tế Phụ nữ, và nếu như nhiều quốc gia trên thế giới họ xem ngày này là dịp để tôn vinh phụ nữ, bày tỏ niềm yêu thương dành cho phái yếu, tặng quà và cả tự tặng cho chính bản thân, thì ở Nhật Bản, người ta lại vô cùng thờ ơ với ngày này. Dù là một đất nước đề cao sự bình đẳng, thế nhưng đâu đó trong xã hội Nhật Bản, người ta vẫn “trọng nam khinh nữ”, đặc biệt là môi trường công sở. Và dưới lăng kính của điện ảnh, điều này càng thể hiện rõ rệt hơn. Dù vậy, cũng không thiếu những bộ phim Nhật Bản ngợi ca phụ nữ, đề cao năng lực của họ, không chỉ với đề tài công sở mà còn nhiều vai trò khác trong xã hội. Ho!Takky xin giới thiệu một số phim nổi bật trong vô vàn những bộ phim như thế.

Hãy giao phó cuộc sống của bạn cho cô gái bán nhà

ie

Bạn muốn mua nhà nhưng túi tiền có hạn, cần nơi ở rộng rãi sạch sẽ, gần công ty và hàng tá yêu cầu khác? Đừng lo, đã có Sangenya Machi – cô gái bán nhà nổi tiếng nhất Nhật Bản thu xếp cho bạn. Cô ấy tên là Sangenya Machi, và bề ngoài có vẻ là một người lạnh lùng, khó gần, yêu tiền, nhưng thực tế thì cô ấy... đúng là như vậy. Nhưng mà cô ấy rất có tinh thần trách nhiệm và bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với ngôi nhà cô ấy giới thiệu. Có điều, có thể bạn sẽ cần nhiều khăn giấy để lau nước mắt vì xúc động đấy.

Ie Uru Onna là một trong những phim thành công nhất vài năm trở lại đây, cả về mặt rating và chất lượng. Cô gái bán nhà xinh đẹp, năng động và tài giỏi qua sự thể hiện của Kitagawa Keiko đã trở thành hình tượng lý tưởng của biết bao chàng trai và cô gái. Phim gồm 2 phần và 1 special.

Hãy để người giúp việc quán xuyến ngôi nhà của bạn

mita

Mang cái tên Mita như một cách đọc khác của Santa – ông già Noel, thế nhưng Mita lại không ấm áp cũng chẳng tặng quà cho ai. Nếu gia đình bạn thiếu sự chăm sóc của một người mẹ, trẻ em nheo nhóc… thì hãy giao phó cho Mita. Cô giúp việc theo giờ này cái gì cũng biết, việc gì cũng làm được, cứ như một siêu nhân không biết cười, và vì bạn kêu gì cô ấy sẽ làm mà không hề do dự, nên hãy cẩn thận kẻo cô ấy… giết người đấy. Thế nhưng, ẩn sau tất cả là một quá khứ đau đớn và một trái tim nồng ấm, hy vọng bạn còn… mạng sống để cảm nhận.

Kaseifu no Mita là một bất ngờ của truyền hình Nhật Bản với kỷ lục rating xô đổ nhiều tượng đài khác và không dễ để có những bộ phim vượt qua được rating của Kaseifu no Mita. Phim gồm 1 series và 1 special, bên cạnh phiên bản remake của Hàn Quốc. Vào thời điểm phim phát sóng, cái tên Matsushima Nanako được hâm nóng trở lại, làm bàn đạp cho Hasegawa Hiroki, Kutsuna Shiori và Nakagawa Taishi cũng như mang về cơ số giải thưởng danh giá.

Mỗi tối nhất định phải đón xem thời sự

onna

Aso Tamaki từ nhỏ đã mong muốn trở thành một biên tập viên thời sự và cô đã thực hiện được ước mơ của mình. Vừa là một người bản lĩnh trong công việc, vừa có cuộc hôn nhân viên mãn với người chồng giáo sư, Aso không thể ngờ chồng mới cưới đột ngột ra đi sau một tai nạn máy bay, và cô phải nuôi cậu con trai riêng của chồng, chỉ mới 15 tuổi nhưng bày ra đủ trò phá hoại cuộc sống và công việc của cô. Vị trí biên tập viên của cô cũng có vô số người dòm ngó. Nhưng bất luận thế nào, các bản tin cô mang đến đều chính xác và đầy tinh tế.

Suzuki Honami quá nổi tiếng với Tokyo Love Story cũng như hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, thế nhưng cảm giác mà cô mang lại với News no Onna lại vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ biết được công việc của một biên tập viên thời sự khắc nghiệt như thế nào cũng như được đồng hành cùng cảm xúc và lựa chọn của Tamaki. Takizawa Hideaki cũng để lại ấn tượng mạnh cho khán giả với gương mặt điển trai và năng lực diễn xuất trời phú.

Tham gia đợt huấn luyện hà khắc của chuyên viên thẩm mỹ

gold

Bạn ngưỡng mộ hình mẫu phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, tài giỏi và thành đạt? Bạn ước gì mình là cô của cô ấy? Hay bạn mong được làm việc với một người như cô ấy? Vậy thì bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi tiếp xúc với Saotome Yuri, người mẹ đơn thân nuôi dạy 4 đứa con trở thành những thiên tài xinh đẹp và là ứng cử viên sáng giá của Olympic, nhưng chúng không hề hạnh phúc. Hay bạn khó khăn lắm mới trở thành trợ lý của cô và rồi phải chạy dài bởi người phụ nữ quá quắc này. Nhưng đồng thời, bạn cũng sẽ bị cuốn theo câu chuyện của gia đình Saotome lúc nào không biết.

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”, câu thơ này dường như luôn đúng, kể cả với bộ phim GOLD. Amami Yuki thể hiện bản lĩnh nữ quyền nhưng không hề lập lại các vai diễn trước đó, trong khi Nagasawa Masami lại tiết chế diễn xuất, phối hợp vô cùng ăn ý với Amami.  Matsuzaka Tori  và Takei Emi cũng có một bước đệm vững chắc khi tham gia vào GOLD.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."