Top Điểm danh 8 bộ phim dành cho một nửa thế giới

Điểm danh 8 bộ phim dành cho một nửa thế giới

Đăng vào ngày trong Tin tức 2996

Đây là 8 bộ phim lấy nhân vật nữ làm trung tâm, nhưng nội dung không hẳn hoàn toàn đề cao nữ quyền mà đôi khi chỉ đơn giản là khắc họa nét đẹp tinh tế và nhẹ nhàng trong tâm hồn của họ.

1. 35-sai no Koukousei

35-sai no Koukousei

Bộ phim được đài NTV công chiếu vào năm 2013, xoay quanh nhân vật chính Baba Ayako - người phụ nữ 35 tuổi trở lại trường học cấp ba sau 18 năm đứt đoạn. Nội dung xuyên suốt kể về câu chuyện của những học sinh rắc rối, quái đản và tất cả đều được Ayako nâng đỡ, cảm hóa.

Ayako đã làm thay đổi cả học sinh lẫn trường học nhưng không phải trên cương vị phụ huynh hay giáo viên, mà chỉ đơn giản là vì cô đã từng nếm trải những điều này. Hơn nữa, bộ phim thành công không phải vì sử dụng đề tài học đường quen thuộc mà hơn hết là đã thể hiện đầy đủ những nét đẹp tinh tế, bí ẩn của người phụ nữ nhiều nhiệt huyết và trải đời. Sau 11 tập phim, tài năng của diễn viên chính - Yonekura Ryoko một lần nữa được khẳng định, thậm chí đã bước sang hàng băm mà cô vẫn mặc đồ nữ sinh ngọt sớt.

2. GOLD

gold

Phim do đài truyền hình Fuji TV sản xuất và phát sóng vào năm 2010. Nội dung kể về Saotome Yuri, một nữ doanh nhân thành đạt nhưng lại thiếu may mắn trong gia đình và tình yêu: anh trai mất, hôn nhân tan vỡ và có 4 đứa con nhiều lần chống lại mẹ. Nhờ sự cố gắng và tình thương của mình, Yuri đã dần cân bằng được giữa công việc kinh doanh với việc nuôi nấng 4 đứa con.

Bộ phim dường như tập hợp đầy đủ những yếu tố của phim truyền hình: hài hước có, tình cảm có, sâu lắng hay kịch tính cũng có. Nhưng để hấp dẫn khán giả, nội dung phim đã truyền tải thành công những góc cạnh phức tạp của tâm hồn người phụ nữ. Yuri là đại diện cho tính cách mạnh mẽ, luôn quyết đoán với lý tưởng của mình, cô có những quan điểm và cách giáo dục con gây nhiều tranh cãi, nhưng hơn hết vẫn đề cao tình cảm mẫu tử thiêng liêng. Diễn xuất tài tình, biến hóa đa dạng của Amami Yuki cũng đã đóng góp không ít cho thành công của bộ phim này.

3. Aguri

Aguri

Sản xuất năm 1997 dài 156 tập, phim lấy tên nhân vật Aguri làm tựa, xoay quanh câu chuyện về Aguri sống ở cuối thời đại Mejii. Từ năm 15 tuổi, Aguri đã trở thành nàng dâu của một gia đình truyền thống nhưng lại vượt qua mọi khắt khe và quan điểm làm đẹp thời bấy giờ, cô đã trở thành thợ cắt tóc và sáng tạo ra tiệm beauty salon đầu tiên tại Nhật Bản.

Bộ phim nhẹ nhàng pha lẫn yếu tố hài hước, khán giả cũng luôn bị thu hút bởi những tình huống ganh ghét, đố kỵ mà chỉ một mình Aguri phải chịu đựng. Người phụ nữ bình thường đã dốc hết lòng vì chồng, vì con, cuối cùng mới vì tình yêu của mình. Nhưng quan trọng hơn cả, Aguri không giây phút nào không sống cho niềm đam mê và ước mơ của tuổi trẻ. Phim khi phát sóng ở Việt Nam đã để lại ấn tượng rất tốt cho khán giả, nhiều bạn trẻ không thể ngờ một diễn viên nhí thời ấy bây giờ đã là nhân vật nổi danh trong nền điện ảnh Nhật Bản: Ikuta Toma.

4. Amachan

Amachan

Bộ phim truyền hình buổi sáng dài 156 tập này lên sóng truyền hình vào năm 2013, do đài NHK sản xuất. Amano Aki từng là cô gái từng nhút nhát và sống khép kín ở thành phố Tokyo, nhưng ngay khi về quê gặp người bà của mình, cô đã ước mơ trở thành một thợ lặn. Với rất nhiều biến cố xảy ra, thậm chí bước vào cả thế giới đầy cám dỗ của thần tượng, Aki vẫn giữ được tình yêu với biển và ngôi làng Sodegahama.

Amachan là bộ phim đầu tiên thực hiện những cảnh quay ở Tohoku, nơi xảy ra trận động đất khủng khiếp năm 2011. Ngoại cảnh này không chỉ là vùng quê tuyệt đẹp mà còn lột tả được hầu hết nội dung kịch bản mà bộ phim hướng tới. Có thể nói, Amachan là bộ phim lập được nhiều kỉ lục và sánh ngang hàng với bộ phim Oshin, từ kịch bản cho đến dàn diễn viên nữ tài năng, như Nonen Rena trong vai Amano Aki, Koizumi Kyoko trong vai Amano Haruko - mẹ Aki, Miyamoto Nobuko trong vai Amano Natsu - bà Aki...

5. Anego

Anego

Anego – Đại tỷ dài 10 tập do đài NTV sản xuất, xoay quanh nhân vật nữ chính là Naoko Noda - người phụ nữ 32 tuổi vẫn còn độc thân. Mặc dù thành đạt và luôn nhiệt tình chia sẻ chuyện tình cảm giúp các đồng nghiệp nữ trong công ty, nhưng chính Naoko lại không tìm được hạnh phúc cho mình. Mãi đến sau này, cô mới dám vượt qua khoảng cách và quan điểm riêng của mình để chấp nhận lời cầu hôn của Akihiko - chàng trai đồng nghiệp kém cô 11 tuổi.

Thông qua nhân vật Naoko do nữ diễn viên Shinohara Ryoko thể hiện, phim miêu tả trọn vẹn thực tế mà đa số phụ nữ Nhật Bản đang gặp phải mỗi ngày, công việc bận rộn và tình yêu là điều khó kiếm được. Nhưng đồng thời, bộ phim lại truyền tải thành công một thông điệp ý nghĩa không kém: đối với phụ nữ, đừng nên quá tin tưởng vào chuẩn "hoàn mỹ" cho người đàn ông của mình, mà đôi khi cần phải biết cách đón nhận tình yêu từ những người xung quanh mình.

6. Asuko March!

Asuke March

Bộ phim được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng của tác giả Akiyama Kaori, dài 9 tập và phát sóng vào năm 2011. Nội dung xoay quanh nhân vật nữ chính xinh đẹp Yoshino Nao do diễn viên trẻ Takei Emi đảm nhận. Cô thi trượt trường đại học mơ ước và phải theo học ở trường kỹ thuật toàn nam sinh. Bằng khả năng cân bằng và sự cố gắng của mình, Yoshini Nao đã nhanh chóng thích nghi và hạnh phúc với hiện tại của mình.

Khác hoàn toàn với 5 bộ phim kể trên, Asuko March! Có cách thể hiện rất nhẹ nhàng, dù nhân vật nữ ở trong hoàn cảnh khá trớ trêu đầu bù tóc rối, quần áo lấm lem. Không quá đề cao nữ quyền, càng không nhận vào nghịch cảnh của người phụ nữ, kịch bản chỉ tập trung khai thác những oái oăm của nữ sinh vô tình rơi vào một trường toàn nam. Mặc dù đây cũng không phải thể loại làm phim phổ biến ở Nhật Bản, nhưng Asuko March! lại nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ khán giả, đặc biệt là dàn diễn viên triển vọng và tài năng.

7. First Class

First Class

Bộ phim dài 10 tập sản xuất vào năm 2014 và công chiếu trên đài Fuji TV. Nội dung xoay quanh nhân vật chính Chinami và con đường từ một người làm thuê ở tiệm bán vải đến lúc trở thành biên tập viên thời trang. Khi đạt được ước mơ của mình, cũng đồng nghĩa với việc cô nhận ra rằng ở đây, công việc này cũng giống như một chiến trường khốc liệt vậy và muốn tồn tại cô bắt buộc phải chiến đấu.

Sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng Sawajiri Erika trong vai Yoshinari Chinami cùng với nội dung kịch bản kịch tính, hấp dẫn, bộ phim thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi. Thậm chí, để nối tiếp thành công này, đoàn làm phim đã tiếp tục ra mắt phần 2 ngay sau đó. Tuy xoay quanh cuộc chiến của những người phụ nữ, nhưng bộ phim vẫn hướng đến những điều tích cực trong tâm hồn của họ, luôn cố gắng và hy sinh.

8. Atsuhime

Atsuhime

Bộ phim cổ trang thứ 47 của đài truyền hình NHK được công chiếu vào năm 2008 dài 50 tập. Nội dung xoay quanh cuộc đời của Atsuhime, kết hôn với Tokugawa Iesada và sau khi chồng chết cô trở thành người lãnh đạo Zusho.

Bộ phim đánh dấu kỷ lục của nữ diễn viên Miyazaki Aoi, ngay khi tập đầu phát sóng, cô đã trở thành diễn viên trẻ tuổi nhất trong loạt phim cổ trang của đài NHK. Kịch bản của bộ phim khắc họa thành công hình ảnh Atsuhime kiên cường và đầy bản tính mạnh mẽ như một chàng trai, nhưng sâu thẳm trong trái tim vẫn là sự ấm áp và khao khát yêu thương hệt những người phụ nữ bình thường. Nói đến Atsuhime, không thể không nhắc đến những tính tiết lãng mạn và đầy cảm động của cuộc tình tay ba giữa Atsuhime, Tokugawa và Komatsu Tatewaki.

Nếu xét về đề tài dành cho phái đẹp, 8 bộ phim trên vẫn là con số khiêm tốn với truyền hình xứ Phù Tang, hay không thể không kể hết những bộ phim đình đám một thời như Oshin, Chuyện nữ tiếp viên hàng không... Nhưng 8/3 này, list phim kể trên đã là sự lựa chọn quá hoàn hảo và thích hợp cho bạn!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."