Top Điểm danh 5 bộ phim về bánh khiến bạn xem là thèm

Điểm danh 5 bộ phim về bánh khiến bạn xem là thèm

Đăng vào ngày trong Tin tức 8728

Bánh là một trong những đề tài phim không hề xa lạ, nhưng đối với điện ảnh Nhật Bản lại có khá nhiều bộ phim tạo cho khán giả cảm giác vô cùng mới mẻ. Nếu bạn là người cuồng bánh thì chắc chắn không thể bỏ qua 5 bộ phim dưới đây!

1. Antique

Antique

Bộ phim được sản xuất vào năm 2001, chuyển thể từ tập truyện tranh ăn khách của tác giả Yoshinaga Fumi. Nội dung phim xoay quanh 3 chàng trai "siêu đẹp" của tiệm bánh Antique, Tachibana Keiichiro - chủ tiệm bánh nhưng lại không thích bánh kẹo, Ono Yusuke - thợ làm bánh chính với nét quyến rũ "ma quái", Kanda Eiji - cựu võ sĩ quyền Anh yêu bánh đến điên cuồng. Phim có nhiều đoạn hint BL tung tóe và được Hàn Quốc làm lại phiên bản điện ảnh. Nhưng chỉ với Antique bản truyền hình, bạn mới được xem câu chuyện về các khách hàng qua góc nhìn của Eiji.

Bộ phim hoàn toàn không có những diễn biến kịch tính, kinh phí thực hiện cũng không hề cao, nhưng lại thu hút được lượng người xem đông đảo, nhờ những thước phim nhẹ nhàng xen lẫn nhiều bí ẩn cần giải đáp ở tập sau. Cộng thêm diễn xuất tự nhiên của chàng Takizawa Hideaki điển trai thì tình yêu bánh đã thật sự được bộc lộ hết qua từng phân cảnh trong phim. Chẳng lạ gì khi các "thánh" nghiện bánh kem có thể ngấu nghiến hết bộ phim này đến tận tập cuối cùng.

2. Mayonaka no Panya-san

Mayonaka no Panya-san

Bộ phim được sản xuất vào năm 2013, chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Oonuma Noriko. Nội dung xoay quanh những con người bí ẩn ở tiệm bánh mì kỳ lạ Boulangerie Kurebayashi chỉ mở lúc nửa đêm: Kurebayashi Yosuke - từ bỏ công việc ổn định để trở thành chủ tiệm bánh, Hiroki - thợ làm bánh tài ba nhưng nóng tính, Nozomi - nữ sinh “ăn nhờ ở đậu” tại tiệm bánh và những vị khách nhiều tâm sự, bị hấp dẫn bởi mùi bánh mì thơm lừng.

Tưởng chừng nội dung bộ phim giống với Antique, thậm chí nhiều người còn nhầm tưởng nó là phiên bản khác của Antique vì Takizawa Hideaki đóng vai chính và cũng liên quan đến bánh. Nhưng thực chất, đây là bộ phim ẩm thực đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Takky với đài NHK. Ngay từ tập 1, khán giả đã bị cuốn hút và thích mê nụ cười dễ mến của ông chủ tiệm bánh. Đến khi kết thúc, bộ phim còn mang lại một thông điệp ý nghĩa, đó là bánh mì luôn có vị giống nhau đối với bất kỳ ai, ngay cả khi họ không có bất cứ thứ gì hay đầy đủ tất cả.

3. Asuka

Asuka

Bộ phim truyền hình buổi sáng được kênh NHK phát sóng từ năm 1999, với những phân đoạn ngoại cảnh được quay ngay tại ngôi làng làm bánh kẹo truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản - Kyoto. Nội dung kể về giấc mơ của Asuka, một cô gái mạnh mẽ và luôn tìm mọi cách để theo đuổi giấc mơ trở thành thợ làm wagashi hàng đầu Nhật Bản, nơi mà nghề này đàn ông luôn chiếm ưu thế.

Có thể nói, khán giả đã không ít lần trầm trồ về những thước phim công phu nghiên cứu tường tận đề tài làm bánh truyền thống của Nhật Bản, thậm chí cả nghi thức uống trà ở Kyoto. Bộ phim thực sự tạo được cảm giác thân quen về một thế giới đầy mùi thơm của kẹo, và hơn thế là những hoài bão và đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ. Nữ diễn viên chính Takeuchi Yuko, với diễn xuất chân phương còn góp phần làm cho bộ phim trở thành bộ phim truyền hình xuất sắc nhất năm.

4. Rebound

Rebound

Bộ phim dài 10 tập, được lên sóng vào năm 2011, với sự tham gia của hai diễn viên chính là Aibu Saki trong vai Oba Nobuko và Hayami Mokomichi trong vai Imai Taichi. Nội dung kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào của Nobuko - một biên tập viên thời trang mắc bệnh nghiện bánh và Taichi - ông chủ tiệm bánh Ange nổi tiếng. Oba Nobuko từng bị bạn trai bỏ rơi vì ăn quá nhiều bánh ngọt và không kiểm soát được cân nặng. Nhưng cũng chính việc nghiện bánh này mà cô đã chinh phục được "hoàng tử bánh ngọt" kiêu căng và ngạo mạn.

Với những cảnh tình cảm lãng mạn, pha chút hài hước, bộ phim đã ghi được khá nhiều điểm cộng trong lòng người xem. Ở khía cạnh nào đó, Rebound còn tạo động lực giảm cân, hay ngược lại giữ được tinh thần lạc quan và quan niệm "sống để ăn" cho những cô nàng "kẹo bông mũm mĩm".

5. IS

IS

Bộ phim dài 10 tập của đài TV Tokyo được phát sóng vào năm 2011, nội dung kể về một bệnh nhân mắc chứng IS. Cụ thể là nhân vật Hoshino Haru - người sở hữu đặc điểm sinh học của cả hai giới, giấy khai sinh là nữ nhưng lớn lên trong hình hài của nam. Vượt qua những rắc rối và khó khăn trong cuộc sống, cũng như chuyện tình cảm, Hoshino Haru luôn mong muốn và ước mơ trở thành thợ làm bánh tài giỏi.

Phim không xoáy sâu vào đề tài bánh nhưng vẫn khắc họa thành công cung bậc cảm xúc và hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh. Đồng thời, nhờ nội dung tập trung chủ yếu vào hội chứng bệnh IS mà bộ phim còn đem lại một cái nhìn khác, hòa đồng và thân thiện hơn về những người lưỡng tính. Với vai diễn của mình, nữ diễn viên Fukuda Saki cũng đã truyền tải được một thông điệp ý nghĩa cho khán giả, ai cũng có tính cách riêng để tỏa sáng và khác biệt là điều bình thường.

Gai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."