Hóng NGT48 có giải tán nhóm sau vụ tấn công Yamaguchi Maho?

NGT48 có giải tán nhóm sau vụ tấn công Yamaguchi Maho?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1307

Người hâm mộ đã hoàn toàn mất niềm tin ở công ty quản lý của NGT48.

NGT48
(c) AKS

Cuộc điều ta vụ tấn công Yamaguchi Maho của bên thứ ba đã phát hiện ra đội ngũ quản lý của NGT48 đã có nhiều thiếu sót dẫn đến vụ tấn công này.

Cư dân mạng cũng phát hiện công ty của Yamaguchi đã liên tục mắc nhiều sai lầm trong việc giải quyết vấn đề.

Nhũng vấn đề của công ty bắt đầu từ trước khi xảy ra vụ tấn công. Theo bản báo cáo của bên thứ ba, công ty đã hoàn toàn phớt lờ những việc các thành viên NGT48 đang làm.

Fan đáng lẽ không được phép xâm nhập kí túc xá của nhóm, thông tin về các thành viên khác của NGT48 đáng lẽ phải được bảo mật, bao gồm cả việc các thành viên đi đâu vào giờ nào, nhưng những điều này đều bị tiết lộ và công ty không có bất cứ động thái nào để ngăn cản.

Khi vụ tấn công thực sự xảy ra, các thành viên rõ ràng cũng có một phần trách nhiệm trong nguyên nhân việc này lại xảy ra, và công ty lại cố tình dìm vụ này xuống. Thay vì tìm công bằng cho Yamaguchi, công ty lại chọn cách bỏ qua.

Hình tượng và danh tiếng của nhóm được đặt vị trí cao hơn cả cuộc sống thật của họ. Tổn hại danh tiếng của nhóm còn quan trọng hơn cả tổn thương thể xác lẫn tinh thần của Yamaguchi.

Nhóm càng nổi công ty kiếm lợi nhuận càng nhiều. Các thành viên của NGT48 đương nhiên phải quan trọng hơn những sản phẩm họ tạo ra. Cách làm của công ty không hề xứng đáng với mức doanh thu như vậy.

Sau khi Yamaguchi dũng cảm nói ra sự thật, công ty lại một lần nữa đè vụ này xuống. Họ bắt nạn nhân của vụ tấn công phải xin lỗi vì bị tấn công. Họ bắt nạn nhân phải hạ thấp bản thân mình để giữ hình tượng cho nhóm.

Công ty muốn khép lại "chiếc hộp Pandora". Nhưng giống như thần thoại Hy Lạp, một khi chiếc hộp bí mật đã được mở ra thì không có cách nào đóng lại được.

Sau khi xin lỗi không thành, cư dân mạng giận dữ chỉ trích cách công ty lấp liếm vấn đề. Áp lực quá nhiều khiến công ty buộc phải có động thái mới, đó là quản lý Imamura Etsuro sẽ bị cách chức.

Tuy nhiên, thay vì sa thải Imamura, thì công ty vẫn tiếp tục giữ anh ta lại. Công ty muốn bảo vệ một người cấp cao nào đó, người chống lại quản điểm bảo vệ Yamaguchi.

Một lần nữa công ty đã cho thấy họ không có ý định tìm lại công bằng cho Yamaguchi. Công ty muốn bảo vệ hình ảnh rằng họ đang làm gì đó về vụ tấn công Yamaguchi nhưng trên thực tế họ chỉ làm những việc họ cho rằng có thể chối tội.

Những quyết định của công ty cho thấy họ không hề học được bài học nào sau chuyện này và những tin đồn xung quanh nó. Không có lí do nào để tin rằng họ sẽ làm điều đúng đắn nếu những việc tương tự xảy ra trong tương lai, và sẽ dễ tin hơn nếu nói công ty sẽ tiếp tục để yên cho những việc tệ hại này xảy ra và họ nghĩ rằng họ có thể trốn tránh thành công.

Chúng ta không thể tin tưởng những người đằng sau NGT48 có thể bảo vệ cho các thành viên nếu những việc tương tự xảy ra. Cách giải quyết vụ tấn công Yamaguchi của công ty đã hoàn toàn đạp đổ niềm tin của người hâm mộ. Liệu NGT48 có nên giải tán hay không?

Nguồn: Jpop Asia

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."