Hóng Mặc kệ nghi án đạo nhái, Camera wo Tomeru na! sẽ tấn công phương tây với phiên bản remake

Mặc kệ nghi án đạo nhái, Camera wo Tomeru na! sẽ tấn công phương tây với phiên bản remake

Đăng vào ngày trong Tin tức 710

Một bộ phim kinh dị có kinh phí siêu thấp, năm ngoái đã bất chấp tỷ lệ để trở thành một trong những hit lớn nhất trong năm tại Nhật Bản, đang hướng tới việc thực hiện phiên bản remake nói tiếng Anh.

Patrick Cunningham, nhà sản xuất người Mỹ gốc Nhật đứng đầu với các bộ phim Martha Marcy May Marlene và Starlet đã bắt tay thực hiện bản remake.

camera wo tomeru na one cut of the dead

Bộ phim gốc mô tả cuộc xâm lược zombie, được quay kinh phí thấp và đã ra mắt tại liên hoan Yubari ở miền bắc Nhật Bản vào tháng 3 năm ngoái và được phát vào tháng sau tại Liên hoan phim Viễn Đông ở Udine, Ý.

Bộ phim chỉ phát hành tại 2 rạp ở Nhật Bản vào tháng 6, nhưng có quá nhiều phản hồi tích cực nên trong vài tháng liên tiếp trở thành chủ đề hot. Đến cuối tháng 12, tổng doanh thu tích lũy đã tăng lên 26,3 triệu đô la - gần gấp 1.000 lần kinh phí sản xuất chỉ 27.000 đô la.

Ông Cunningham phát biểu: "Đại đa số các khán giả Hoa Kỳ và phương Tây không có cơ xem bộ phim vì chỉ có một bản phát hành giới hạn bên ngoài Nhật Bản và không được phát hành ở Hoa Kỳ." "Thật là đáng tiếc cho một bộ phim vui nhộn và độc đáo như thế này."

Cunningham lên kế hoạch remake phim bằng tiếng Anh, sẽ quay ở Hoa Kỳ với kinh phí khá nhỏ. Bộ phim gốc do Học viện diễn xuất Enbu Seminar thực hiện.

Sự tương phản giữa thành công phòng vé của Camera wo Tomeru na! (One Cut of the Dead) và kinh phí thấp đã thêm vào tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội và duy trì độ hot của nó. Nhiều bộ phim ở Nhật Bản được thực hiện với dàn diễn viên và đoàn làm phim không được trả lương. Camera wo Tomeru na! thậm chí còn hơn thế khi một số người đã trả tiền để xuất hiện trong phim, vì đây là một dự án trường học. Cả họ và đạo diễn đều không tham gia vào việc chia lợi nhuận phim.

Thêm vào đó là scandal đạo nhái vào tháng 8. Đạo diễn Ueda Shinichiro đã bị buộc tội vì vay mượn quá nhiều từ vở kịch sân khấu, Ghost in the Box, đã được đạo diễn sân khấu Wada Ryoichi công chiếu vào giữa năm 2011 và 2014.

Cunningham có được quyền remake từ sự hợp tác của những người "mang nặng đẻ đau" ra phim bao gồm Enbu Seminar, Ueda và Wada. "Tôi chỉ có thể làm như vậy vì tôi là một trong những người đã mang họ lại với nhau và giúp giải quyết mâu thuẫn", Cunningham chia sẻ với Variety. "Trước đó, Ueda-san và Wada-san là bạn, tuy có sự hiểu lầm nhưng hiện họ đã hòa hảo trở lại."

Cunningham nói thêm: "Mục tiêu là để nhiều người có thể thưởng thức bộ phim", giải thích rằng điều đó có nghĩa là quỹ đạo sân khấu theo phong cách độc lập hoặc một chiến lược phát trực tiếp. "Chúng tôi sẽ biết nhiều hơn về hướng đi khi chúng tôi làm việc với nhà văn và đạo diễn.

Nguồn tin: Variety

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."