Khỏe đẹp Dự án thoát hiểm da khô trong cái nắng hè gay gắt muốn phát điên

Dự án thoát hiểm da khô trong cái nắng hè gay gắt muốn phát điên

Đăng vào ngày trong Tin tức 858

Bạn đang sở hữu làn da khô, không chỉ bề mặt mà còn khô cả bên trong? Cho dù bạn đã sử dụng xịt khoáng, cảm giác khô da vẫn không biến mất? Bạn đã dùng sửa rữa mặt dạng dầu để dưỡng ẩm, nhưng làn da vẫn xuất hiện những vết nứt? Đặc biệt là với thời tiết oi bức thế này, vấn đề da của bạn càng đáng lo ngại? Ho!Takky sẽ bày cho bạn cách khắc phục các tình trạng này từ ăn uống đến lối sống cũng như các sản phẩm làm đẹp từ bên trong. Hãy bắt đầu quy trình này ngay để bảo vệ làn da khỏi cái nắng gắt gỏng của mùa hè nhé.

Nhiệm vụ 1: Nước và rau

dadep

Hiển nhiên là ai cũng biết tầm quan trọng của nước, nhưng các chuyên gia vẫn nhấn mạnh lần nữa với bạn rằng uống nước là điều tuyệt vời nhất cho làn da của bạn.

Một cốc nước khi bụng đói sẽ kích hoạt quá trình trao đổi chất cũng như ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Uống nước trước khi đi ngủ giúp làn da ngậm nước suốt giấc ngủ của bạn. Bạn nên uống một ít nước sau mỗi 30 phút. Nếu bạn bị nghiện cà phê và phải uống nhiều hơn 2 lít cà phê mỗi ngày, hãy uống gấp đôi lượng nước so với cà phê bạn nhé.

Ăn nhiều rau củ như salad, cà rốt cũng là một cách hay ho để rau có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho da, chẳng hạn như chất xơ và khoáng chất, cũng như độ ẩm, là thực phẩm giúp thoát khỏi hiện tượng khô nhanh. Ngoài ra, ăn nhiều rau sẽ cho bạn cảm giác nhanh no, hiệu quả cho công cuộc giảm cân đấy.

Bên cạnh rau, bạn có thể bổ sung dưỡng chất bằng trái cây. Một số gợi ý cho bạn đây: cam, táo, nho và cà chua. Quan trọng hơn hết, bạn phải kiểm soát cơn thèm đồ ăn vặt của bạn. Hãy “bye-bye” gấp những món chiên dầu như khoai tây chiên, bỏng ngô…!

Nhiệm vụ 2: Ngủ và tập thể dục

dadep

Nếu bạn không ngủ ngon, làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi. Giờ vàng cho da là từ đêm hôm nay đến bình minh hôm sau. Nếu bạn không có được một giấc ngủ ngon, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên và lượng nước trong cơ thể cạn kiệt. Bí quyết để có giấc ngủ ngon là uống một ly nước ấm hoặc trà và đi ngủ sớm.

Tập thể dục đúng cách giúp thúc đẩy lưu thông máu cũng như quá trình hydrat hóa cho da và cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tập Aerobic, việc đổ mồ hôi và xả các chất thải sẽ giúp da bạn khỏe khoắn hơn. Tập Yoga cũng là một gợi ý hay ho đấy.

Tuy nhiên, mồ hôi cũng liên quan trực tiếp đến nước, nên bạn nhớ uống đồ uống thể thao và nước sau khi tập thể dục để tránh mất nước, và đừng uống đồ lạnh trong lúc đang tập bạn nhé.

Nhiệm vụ 3: Vẻ đẹp bên trong

dadep

Người Nhật luôn đưa ra lời khuyên song hành dưỡng da từ bên trong ra bên ngoài. Bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất trên bề mặt da, bạn cũng phải bổ sung các viên uống nữa đấy. Các viên nang vitamin B, vitamin C, vitamin E, omega-3, khoáng chất crom và kẽm sẽ giúp ích cho quá trình phục hồi làn da đấy. Và collagen không hấp thu trên da hiệu quả bằng hấp thu bên trong cơ thể, nên bạn hãy sử dụng các viên collagen hàng ngày nhé. Collagen có tác dụng giữ ẩm, đàn hồi da, giúp da căng mọng, chống oxy, ngăn ngừa tổn thương da từ tia UV, tái tạo da.

Nhiệm vụ 4: Nói không với thuốc lá

dadep

Hút thuốc lá là có hại cho sức khỏe. Không chỉ vậy, hút thuốc lá còn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Những người có xu hướng hút thuốc và thỉnh thoảng hút thuốc thường bị mụn trứng cá. Ngay cả việc hút thuốc thụ động cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm mất vẻ hồng hào của làn da.

Nhiệm vụ 5: Từ bỏ stress

dadep

Stress cũng là một “người bạn đáng yêu” của da khô và mụn trứng cá. Căng thẳng kéo dài sẽ tác động đến chế độ ăn uống. Khi bị stress, chúng ta thường có xu hướng ăn đồ ngọt, nhiều tinh bột và uống rượu bia, đấy đều là những tác nhân làm cho tình trạng da của bạn xấu đi. Chỉ số GI (phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn thực phẩm nhiều bột đường) càng cao, tình trạng mụn trứng cá sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, cách tốt nhất để giúp phòng ngừa và hạn chế diễn tiến các bệnh về da là hãy ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả tránh xa các thực phẩm không tốt cho sức khỏe và nói không với stress bạn nhé.

 

 

Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."