Hóng Cựu thần tượng nhạc Pop Tomita Mayu đệ đơn đòi bồi thường 76 triệu yên

Cựu thần tượng nhạc Pop Tomita Mayu đệ đơn đòi bồi thường 76 triệu yên

Đăng vào ngày trong Tin tức 693

Vụ kiện chống lại Chính quyền thành phố Tokyo và kẻ tấn công.

Tomita Mayu, một cựu thần tượng nhạc pop bị thương nặng từ một cuộc tấn công của một fan cuồng trước buổi nhạc khoảng ba năm trước, đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Tokyo vào hôm thứ Tư 17/7 chống lại Chính quyền thủ đô Tokyo cũng như kẻ tấn công.

 

Trong vụ kiện, Tomita và mẹ cô tuyên bố rằng Sở cảnh sát thủ đô đã không thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ cô mặc dù cô đã báo với họ về mối nguy hiểm sắp xảy ra, kể cả những mối đe dọa đối với cuộc sống của cô. Tomita và mẹ đang yêu cầu tổng cộng khoảng 76 triệu yên thiệt hại từ chính quyền thủ đô và kẻ tấn công bị kết án, Iwazaki Tomohiro, 30 tuổi.

Vào tháng 5 năm 2016, Tomita, khi đó là một sinh viên đại học và ca sĩ, đã bị đâm vào cổ, ngực và các bộ phận khác trên cơ thể bởi Iwazaki tại địa điểm gần lối vào gần tòa nhà nơi cô dự định biểu diễn ở Koganei, phía tây Tokyo.

Tomita đã bị bỏ lại trong trạng thái bất tỉnh và tình trạng nguy kịch sau vụ tấn công. Iwazaki sau đó bị kết án 14 năm rưỡi tù giam.

Theo đơn khiếu nại, cô đã tham khảo ý kiến ​từ MPD của Sở cảnh sát Musashino những lo ngại về sự rình rập của Iwazaki trước vụ việc, bao gồm các bài đăng trên Twitter và blog của anh ta nói rằng anh ta muốn giết chết cô. Tuy nhiên cảnh sát lại không có biện pháp gì bảo vệ cho cô.

“Tôi hy vọng vụ kiện sắp tới sẽ giúp ngăn ngừa các sự cố tương tự”, Tomita chia sẻ trong một ghi chú được tiết lộ tại một cuộc họp báo. Luật sư của cô tiết lộ cô vẫn đang bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương.

“Tôi rất hối hận khi tin tưởng vào cảnh sát”, mẹ của Tomita cũng nói trong cuộc họp báo.

Cảnh sát đã thừa nhận rằng họ nên có phản ứng kịp thời để ngăn chặn cuộc tấn công.

“Chúng tôi thực sự phải thừa nhận rằng chúng tôi không thể ngăn chặn vụ việc mặc dù đã được yêu cầu hỗ trợ”, “Chúng tôi đang xử lý để có thể ngăn chặn những sự cố tương tự”, đại diện từ sở cảnh sát phát biểu.

Nguồn: Japan Times

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."