Hóng NHK phủ nhận chịu áp lực từ Johnny & Associates về vụ “triệt đường” cựu thành viên SMAP

NHK phủ nhận chịu áp lực từ Johnny & Associates về vụ “triệt đường” cựu thành viên SMAP

Đăng vào ngày trong Tin tức 757

Giám đốc nội dung cấp cao của NHK, Yamauchi Masahiko đã đưa ra một tuyên bố vào thứ tư 24/07 nói rằng NHK đã không hề nhận được áp lực nào từ Cơ quan tài năng Johnny & Associates. Ông từ chối bình luận thêm về cuộc điều tra của Ủy ban công bằng thương mại về cơ quan tài năng này.

Thứ tư tuần trước ngày 17/07, Johnny’s đã đăng một thông báo trên trang web của họ vào thứ tư 17/07, phủ nhận rằng họ đã gây áp lực cho các đài truyền hình để giảm độ phủ sóng của ba cựu thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng SMAP. Thông báo đề cập rằng cơ quan này đã nhận được cảnh báo từ Ủy ban công bằng thương mại vì có khả năng vi phạm Đạo luật chống độc quyền (nghiêm cấm các hạn chế vô lý đối với thương mại và tin tức) nhưng phủ nhận mọi hành động chống lại luật này.

atarashiichizu

Inagaki Goro, Kusanagi Tsuyoshi và Katori Shingo đã kết thúc hợp đồng với Johnny & Associates vào năm 2017. Cơ quan này đã đưa ra quyết định theo yêu cầu của ba cựu thành viên. Kể từ khi thành lập nhóm mới Atarashiichizu, ba nghệ sĩ đã rất ít khi xuất hiện trên sóng truyền hình.

Những người trong ngành kinh doanh truyền hình đã cáo buộc rằng Johnny & Associates đe dọa sẽ hạn chế sự xuất hiện của tài năng khác nếu các nhà đài đưa tin nhiều hơn cho ba cựu thành viên trên.

Thông báo trên trang web Johnny & Associates nói rằng công ty chưa nhận được quyết định, cũng như xử phạt hành chính nào. Tuy nhiên, cơ quan này đã thừa nhận rằng họ đang được điều tra và điều này sẽ "cố gắng ngăn chặn những hiểu lầm trong tương lai."

Ủy ban công bằng thương mại không thể xác định bằng chứng cứng liên quan đến các chiến thuật gây áp lực của cơ quan này. Vì vậy, cảnh báo đã được ban hành để ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm tiềm năng nào cho Đạo luật chống độc quyền trong tương lai.

Johnny & Associates đã thông báo vào tháng 8 năm 2016 rằng SMAP sẽ tan rã vào cuối năm, sau một sự nghiệp kéo dài hơn một phần tư thế kỷ. Cơ quan tài năng đã nói vào thời điểm đó rằng năm thành viên sẽ ở lại với Johnny & Associates trong tương lai, nhưng sẽ tập trung vào sự nghiệp solo của họ.

SMAP (Sports Music Assemble People) được thành lập vào năm 1988 với sáu thành viên, mặc dù Katsuyuki Mori rời nhóm vào năm 1996. Ban nhạc đã ra mắt với đĩa đơn đầu tiên vào tháng 9 năm 1991.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."