Hóng Johnny & Associates bị Ủy ban công bằng thương mại cảnh báo vì chơi ép các cựu thành viên SMAP

Johnny & Associates bị Ủy ban công bằng thương mại cảnh báo vì chơi ép các cựu thành viên SMAP

Đăng vào ngày trong Tin tức 1009

Akanishi Jin cũng đã lên tiếng sau tuyên bố viết nhạc về Johnny Kitagawa.

Ngày 18/7 vừa qua,  Ủy ban công bằng thương mại Nhật đã đưa ra cảnh báo cho Johnny & Associates về những nghi ngờ rằng công ty có thể đã gây áp lực cho các nhà đài để ngừng mời ba cựu thành viên của SMAP (đã rời công ty) trong các chương trình của họ. Ủy ban cho rằng Johnny & Associates có thể vi phạm Luật chống độc quyền. Đây là lần đầu tiên một cơ quan tài năng nhận được cảnh báo từ Ủy ban công bằng thương mại, dựa trên luật liên quan đến các nghệ sĩ thay đổi công ty quản lý.

atarashii chizu

Johnny & Associates phủ nhận đã gây ấp lực cho các nhà đài, nhưng lại đã thừa nhận đang bị ủy ban điều tra. Một tuyên bố trên trang web của Johnny & Associates như sau: “Thật sai sự thật khi công ty chúng tôi gây áp lực lên đài truyền hình hay đã nhận được các biện pháp xử phạt hành chính hoặc cảnh báo từ Ủy ban công bằng thương mại vì vi phạm luật chống độc quyền. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được mình đang được ủy ban điều tra và chúng tôi muốn chú ý (đến hành vi của chúng tôi) để ngăn chặn bất kỳ sự hiểu lầm nào”.

Chiến thuật được sử dụng để gây áp lực lên các nhà đài bao gồm ẩn ý sâu đến các đài truyền hình rằng không có nghệ sĩ Johnny & Associates nào được phép tham gia chương trình của họ nếu họ để ba cựu thành viên SMAP xuất hiện trên các chương trình của mình.

Cảnh báo của Ủy ban công bằng thương mại đã được đưa ra để ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm tiềm năng nào đối với luật chống độc quyền, không dựa trên bất kỳ bằng chứng cứng nhắc nào về vi phạm đó.

Inagaki Goro, Kusanagi Tsuyoshi và Katori Shingo rời Johnny & Associates vào tháng 9 năm 2017, thành lập một nhóm mới, Atarashii Chizu. Kể từ đó, những lần lộ diện thường thấy trên TV của họ khi ở trong công ty đã biến mất.

Trong một chương trình Internet ngày 30 tháng 4, Tsuyoshi đã nói về thời gian kể từ khi rời Johnny & Associates. Anh bật mí rằng có điều ẩn giấu đằng sau bức màn hậu trường, rằng “Chắc chắn có thể nói là chúng tôi chưa thể xuất hiện tại nơi chúng tôi muốn”.

Các vụ kiện tụng liên quan đến tranh luận hợp đồng giữa nhân tài và các công ty quản lý đã tăng lên trong những năm gần đây. Vào tháng 2 năm 2018, một ủy ban cho biết các cơ quan tài năng tận dụng quyền lực của họ để ký các thỏa thuận không công bằng với tài năng hoặc áp đặt các hạn chế cực đoan đối với những người muốn chuyển sang một công ty quản lý khác. Vì vậy, Ủy ban công bằng thương mại Ủy kêu gọi các cơ quan sửa đổi hành vi của họ.

Tất cả những điều này xảy ra sau cái chết của nhà sáng lập Johnny & Associates Johnny Kitagawa vào tuần trước.

akanishi jin

Cựu thành viên Akanishi Jin (KAT-TUN) đã bày tỏ về cảnh báo của Ủy ban công bằng thương mại với Johnny's:

"Nhờ sự hoành hành của những hành vi này làm giới giải trí ngày càng trở nên nhàm chán. Nội dung của truyền hình Nhật Bản giống hệt nhau.

Nếu họ thậm chí làm cho các đài truyền hình có vẻ làm điều đó một cách tự nguyện và không ‘chịu áp lực’, thì điều này có vi phạm luật chống độc quyền không?

Có rất nhiều suy đoán

Người tài sẽ không phát triển

 

Nếu nhiều công ty gây áp lực lên các đài truyền hình, điều này nằm ngoài tầm kiểm soát!

Hoàn toàn đấy!”

 

Kèm theo các hashtag sau:

 

"Tôi muốn chiếu sáng tương lai của giải trí Nhật Bản"

"Tôi thực sự không biết liệu họ có gây áp lực để ngăn chặn công việc của tôi không, nhưng tôi có thể tự ước lượng nhiều thứ"

"Những sao dám phàn nàn là dũng cảm và thông minh"

"Thất vọng"

"Điều này thật kinh khủng"

"Khán giả đang xem và họ không thể dễ dàng bị lừa"

"Hệ thống phân cấp là tuyệt vời trong văn hóa Nhật Bản, nhưng không nên áp dụng vào thế giới giải trí"

"Lạm dụng thứ bậc"

"Điều này sẽ phá hủy những tài năng trẻ và quý giá"

"Sự nghèo nàn của thế hệ tiếp theo".

Nguồn dịch: Arama Japan

 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."