Hóng Kuroi Otome A tung poster và trailer thứ 2 cũng… không đáng sợ lắm

Kuroi Otome A tung poster và trailer thứ 2 cũng… không đáng sợ lắm

Đăng vào ngày trong Tin tức 490

Nhìn chung, poster mang một vẻ bí ẩn trong khi trailer thể hiện rõ ràng kiểu phim kinh dị giết người bạo lực.


(C) AMG Entertainment

Trước tiên, chúng ta hãy nói về poster trước đó, với hình ảnh cô gái nhỏ đang bị treo cổ trong căn phòng tối mờ gợi nên cảm giác kinh hãi. Màu xám đen của nền căn phòng đưa người xem đến cảm giác có gì đó mờ ám ẩn chứa phía sau, hay đó cũng có thể là sự đen tối ẩn chứa sâu bên trong hai cô gái nhân vật chính của phim. Có lẽ chính vì sự tăm tối đó mà bộ phim được đặt tên là Kuroi Otome. Không dừng lại ở đó, màu đỏ được sử dụng để khắc họa rõ thêm sự kinh hãi như những giọt máu rải rác xuyên suốt phim. Poster chỉ dùng những màu đơn giản và ít chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn lột tả rất rõ sự kinh dị mà phim sẽ đem tới cho khán giả.

Poster mới vẫn có sự xuất hiện của cô bé đeo mặt nạ, vẫn trang phục ấy nhưng ở một tư thế khác, và khá nhỏ trong tấm hình. Đổi lại là hình hai cô gái ở trung tâm, mọi người nhỏ hơn ở xung quanh, màu sắc poster sáng hơn, nhưng vẫn nhuốm màu ấm ảnh.

Lời nhắn nhủ như được viết bằng máu với ý nghĩa nỗi sợ hãi này sẽ đến không chỉ một, mà hai lần… Liệu Sato Sakichi sẽ dùng tình tiết gay cấn nào, hay kỹ xảo âm thanh như thế nào để nhân đôi sự kinh dị của phim? Là một cô gái sẽ chịu đựng sự khủng khiếp nào đó đến 2 lần? Hay là cùng một nỗi sợ đó nhưng cả hai đều cùng phải đối mặt? Vì sao cả hai lại có nhiều điểm tương đồng đến thế? Có lẽ những khúc mắc đó sẽ được giải đáp sau khi bộ phim khép lại, và có thể đó chính là câu trả lời (A – Answer) cho câu hỏi (Q – Question) đã mở ra ở phần trước đó! Sự tinh tế trong cách sử dụng màu sắc, với điểm nhấn nổi bật nhất là màu xanh hy vọng, màu xanh cho câu trả lời, có thể sẽ phần nào làm thỏa mãn được trí tò mò của khán giả. Đây thật sự là một poster phim xuất sắc, khi vừa gợi lên những bí ẩn chứa đựng trong phim, nhưng cũng làm mở ra nhiều câu trả lời có thể xảy ra.

Điều đặc biệt nhất phải chú ý ở đây, chính là chiếc mặt nạ của cô gái bị treo cổ. Mặt nạ Okame, với khuôn mặt bầu binh và đôi mắt luôn cười, tượng trưng cho sự may mắn và lòng tốt. Ẩn ý của chiếc mặt nạ này là gì? Vì sao biểu tượng của sự hạnh phúc lại lấm lem máu? Mặt nạ tốt bụng vui vẻ này che giấu khuôn mặt gì phía sau? Là ai? Mei hay Lana? Hay cả 2? Có lẽ phải chờ đến ngày phim được công chiếu thì mọi khúc mắc được gợi lên mới có thể có câu trả lời thỏa đáng được.

Và bây giờ là trailer thứ 2 vừa được tung ra. Mở đầu trailer là tiếng thét kinh hãi của Mei trên nền nhạc không hề gây ám ảnh như những phim kinh dị thường thấy, làm người ta ngỡ như cô chỉ đang gặp ác mộng. Tiếp đến ngay sau đó là hình ảnh hai cô nữ sinh trong giống hệt nhau. Lướt sơ qua trailer, người ta sẽ thấy cuộc sống của Mei như một bước lên thiên đường, khi cô vốn sống cô đơn trong cô nhi viện với người quản lý tuy tin vào Chúa, với cái mác sơ hiền dịu nhưng vẫn ngấm ngầm hành hạ cô. Đây cũng là motif thường thấy ở các phim thiếu nữ, các cô gái tốt bụng sau khoảng thời gian dài cực khổ ở cô nhi viện sẽ được một gia đình giàu sang đón về, rồi sẽ sống cuộc sống hạnh phúc mãi về sau. Mei cũng vậy, sau khi rời khỏi đó, cô cũng được trải qua những điều mà mọi cô gái ở lứa tuổi đó nên có, như việc có một người chị em than thiết để cùng bầu bạn, có một gia đình đầy đủ, có những buổi đi chơi với nhau. Trailer tuy ngắn ngủi nhưng không khó để nhận ra có gì đó kì lạ phía sau cuộc sống màu hồng đó, như gương mặt ác quỷ lúc nửa đêm, như lần bỗng dung bị xô ngã vào xe, …

Những điều “vô tình” giống nhau một cách kì lạ đã đưa 2 con người xa lạ là Mei và Lana đến gần nhau hơn. Nhưng chính vì sự gần gũi đó mà họ đã có sự liên kết trong tuyệt vọng khi phát hiện ra điều tàn độc phía sau hạnh phúc họ tưởng chừng đã nắm giữ được mãi mãi. Kế hoạch của họ có thành công hay không? Nếu thành công thì tương lai nào đang chờ họ ở phía trước? Còn nếu không thể, liệu họ có phải chia cắt nhau mãi mãi? Và rồi sẽ có những cô gái khác cũng là nạn nhân tiếp theo của cha mẹ nuôi, của người quản lý cô nhi viện? Ai là người đã đưa ra câu hỏi tàn nhẫn đó, để Mei và Lana cứ phải loay hoay đi tìm mãi câu trả lời cho chính mình?

Trailer không quá đáng sợ, nhưng nó kích thích sự tò mò cho khán giả. Liệu chuyện gì đã xảy ra và số phận hai cô gái sẽ đi về đâu. Dường như đây lại là một motif rất quen thuộc trong phim kinh dị nữ chủ là học sinh của Nhật? Tất cả sẽ được sáng tỏ khi Kuroi Otome A được trình chiếu vào ngày 16/08 này.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."