Hóng Sự quyến rũ của Yamashita Tomohisa trong loạt phim bom tấn kéo dài 10 năm Code Blue

Sự quyến rũ của Yamashita Tomohisa trong loạt phim bom tấn kéo dài 10 năm Code Blue

Đăng vào ngày trong Tin tức 953

Bộ phim Code Blue nói về cuộc sống của những người cứu hộ khẩn cấp bằng trực thăng đã xuất hiện trên Amazon Prime Video. Sự phát triển lớn mạnh của nhóm Aizawa Kosaku cũng là điểm thu hút lớn trong bộ phim này.

code blue
(c) Toho

Yamashita Tomohisa, Aragaki Yui, Toda Erika, Higa Manami và Asari Yosuke đã cùng hợp tác với nhau trong bộ phim nói trên được 10 năm, lần này sẽ xuất hiện trên Amazon Prime Video từ ngày 27 tháng 8. Với doanh thu trên 9.3 tỷ yên, đây là phim thành công số 1 tại Nhật Bản vào năm 2018.

Phim xoay quanh cuộc sống của những nhân viên cứu hộ khẩn cấp, đây là bộ phim đầu tiên về y tế được thực hiện dựa trên chương trình Cấp cứu trực thăng, tất cả đều là những tình huống cấp cứu cực kỳ khẩn cấp, mà chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến mất đi một sinh mạng. Vào mùa hè năm 2008, phim được phát sóng mùa đầu tiên lúc 22 giờ thứ Năm trên đài Fuji TV. Cũng trên đài đó, phim cho ra mắt bản đặc biệt vào tháng 1 năm 2009 và phát mùa thứ 2 vào mùa đông năm 2010. Mùa thứ 3, ra mắt sau đó 7 năm, cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả.

Phim có nhiều cảnh quay mô tả hết sức chân thực về những tai nạn quy mô lớn cũng như những cảnh y tế rất thực tế, đã đem đến nhiều ước mơ cho trẻ em lúc bấy giờ. Nhờ sự bùng nổ của loạt phim mà số lượng người đăng ký vào ngành bác sĩ trên không và bác sĩ cứu sinh tăng vọt. Ngoài nội dung cấp cứu, Code Blue còn mang đến những câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, như việc bộ 5 nhân vật chính bị điều tra, cho thấy sự cực kỳ khẩn cấp của những công việc điều trị, hiến tạng hay cả vấn đề bị chết não.

Điều thu hút sự chú ý của người hâm mộ là tính nhân văn của bộ phim, được truyền tải thông qua cuộc sống của nhân vật chính cũng như những con người quanh họ. Bản phim điện ảnh lần này là nơi thể hiện niềm tin, tình bạn, tình yêu của họ được tích lũy hơn 10 năm qua. Đây cũng là bước ngoặt sự nghiệp lớn của Yamashita, Aragaki và Toda.

Nam chính Yamashita Tomohisa tuy luôn thể hiện xuất sắc những vai diễn trước đây, nhưng với Aizawa Kosaku, anh mới thật sự đem đến sự đột phá bất ngờ, một nhân vật đầy lòng trắc ẩn, ý chí và đam mê ẩn sau nét mặt lạnh lùng.

Gần đây, với tiếng Anh được cải thiện đáng kể, anh đã mở rộng sự nghiệp ra nước ngoài, khi cùng hợp tác với các ngôi sao Châu Á khác như Han Kyung của Super Junior, hay Lý Yên của Trung Quốc và trong bộ phim Cyber Mission. Ngoài ra, phim The Head sẽ được phát sóng và phân phối tại hơn 30 quốc gia tại Nhật Bản, Châu Âu và Châu Mỹ Latin cũng đang được thực hiện.

Bộ phim lần này là bản điện ảnh mà Yamashita nói rằng đó là một sự kỳ diệu. Aizawa Kosaku, cùng hoạt động với Shiraisha Megumi, Hatakeyama Mihoko, Fujikawa Kazuo và y tá Makishima Haruka. Trong đó, Aizawa Kosaku là người có kỹ thuật và phán đoán tuyệt vời nhất so với những người khác, nhưng anh lại lạnh lùng và khó hợp tác. Dù vậy, anh rất kiên trì và cẩn thận khi tiếp cận bệnh nhân của mình. Anh đã hỗ trợ tích cực cho những nhà quản lý ở trung tâm cứu hộ. Tính cách của Aizawa, có thể nói là dễ gây xung đột với những thành viên khác nhưng luôn sát cánh cùng họ trong những tình huống gay go.

Ở mùa 3, anh trở thành bác sĩ phẫu thuật não, hướng dẫn cho các thế hệ bác sĩ sau như Natori (Arioka Daiki), Haiyo (Narita Ryo), Yokohama (Araki Yuko), y tá Yukimura (Baba Fumika). Các cảnh quay phẫu thuật của anh lẫn đối thủ Shinkai (Ando Masanobu) cũng rất thành công.

Trước khi bắt đầu thực hiện loạt phim, Yamashita nói rằng anh thấy có chút khác biệt khi công việc phẫu thuật cũng có thể xem như một vẻ đẹp nghệ thuật, đồng thời tỏ ý khen ngợi những người khác trong đoàn làm phim. Cũng như trong diễn tiến phim, Code Blue đã làm anh thay đổi rất nhiều cả ở trong cuộc sống thực. Trong bản phim điện ảnh lần này, khi chuẩn bị thành thực tập sinh ở đại học Y Toronto, một tai nạn lớn đã xảy ra ở sân bay Narita và vịnh Tokyo, nên phim sẽ được quay ở những địa điểm mới hơn so với các phần phim khác.

Trong phim có cảnh Aizawa xuất hiện từ một chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, sau đó vô tình lên máy bay đến Toronto và xử lý kịp thời trước khi Shiraishi cùng nhóm của mình đến. Ngoài ra, những cảnh quay khi anh chữa được cho cô gái bị ung thư giai đoạn cuối Tomizawa (Yamaya Kasumi) rồi lặng lẽ rút lui cũng là một hình ảnh đáng kinh ngạc trong phim. Ngoài ra còn có nhiều phân đoạn khiến khán giả có thể cảm nhận rõ sự trung thực của anh. Bộ phim là sự kết nối tuyệt đẹp giữa Aizawa và Yamashita, những người đàn ông với nhân cách lớn.

Đây là dịp để tất cả chúng ta ôn lại thanh xuân một thời của mình cùng Code Blue.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."