Top Matsushima Nanako – Mỗi thời điểm hết mình cho một điều quan trọng nhất

Matsushima Nanako – Mỗi thời điểm hết mình cho một điều quan trọng nhất

Đăng vào ngày trong Tin tức 3145

Matsushima Nanako, nữ hoàng phim truyền hình Nhật Bản, từng chia sẻ thời thanh xuân không muốn mất thời gian để nghĩ nhiều đến tương lai. Thế rồi, khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, Nanako gặp Sorimachi Takashi, người cùng cô đi đến tương lai, khiến cô lùi về hậu trường để chăm sóc gia đình nhỏ. Vừa qua, người ta còn thấy tin đồn Nanako giải nghệ để sang Anh du học cùng con gái.

Có hay không nữ hoàng kiêu hãnh ngày nào quyết định đánh rơi đam mê cho tương lai của gia đình?

Đẹp là một loại tài năng, nhưng thành công cần nỗ lực

matsushima nanako

Từ bé, Nanako ý thức rất rõ về ngoại hình: sắc vóc cao ráo, khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt biết cười, nên luôn ấp ủ ý định sẽ thuộc về thế giới nghệ thuật và đó là lý do vì sao tuổi thơ Nanako cực kỳ nghiện xem TV, cày từ phim ảnh đến chương trình truyền hình ngày này qua ngày khác. Nhưng lên trung học, Nanako mới có điều kiện tham gia biểu diễn nghệ thuật trong lén lút và bí mật với gia đình. Rồi năm 1991, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hoá chất Asahi Kasei phát hiện tài năng và mời cô làm người mẫu bikini, bước ngoặt khiến Nanako không theo học đại học và khởi đầu hành trình hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Sau một năm, Nanako có bước tiến lớn trong sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp, cô trở thành gương mặt độc quyền cho tạp chí thời trang nữ ViVi – cái nôi nuôi lớn tên tuổi của hàng loạt người mẫu đình đám như Laura, Tamaki Tina, Hasegawa Jun, Nakagoshi Noriko, hay hiện tại là Fujita Nicole... Cùng năm đó, Nanako cũng ra mắt vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình Shacho ni natta Wakadaisho (Vị tướng trẻ trở thành tổng thống), nhưng chưa tạo được dấu ấn đáng kể với khán giả và giới chuyên môn.

Năm 1995, Nanako xuất hiện trên chương trình tạp kỹ đang làm mưa làm gió Minasan no Okage Desu, sự nổi tiếng của cô đã tăng lên rất nhiều theo cả hai hướng tốt và xấu… Không ai có thể tưởng tượng trên một chương trình phát sóng trực tiếp lúc bấy giờ mà một nữ diễn viên lại có thể thoải mái dùng từ ngữ nhạy cảm như vậy. Những đoạn clip này đã được công bố trên Internet với từ khoá tìm kiếm "lịch sử đen tối nhất của Matsushima Nanako" và từng trở thành một chủ đề nóng. Nanako cũng bị vướng thêm vào nhiều rắc rối khác như tin đồn từng làm nữ tiếp rượu trong quán bar, hẹn hò với sao hạng A để trở nên nổi tiếng... Bỏ ngoài tai tất cả những thị phi, cô chọn cách im lặng và vươn lên thành bóng hồng trong làng diễn viên xinh đẹp và tài năng. Giờ đây, Nanako đã có thể đứng trên đỉnh cao danh vọng bằng chính sự kiên trì, niềm tin vào cái đẹp-có-nỗ-lực của bản thân mình.

Mỗi nhân vật ngự trị một nữ hoàng

matsushima nanako

Năm 1996, Nanako bén duyên với đài NHK. Không giống như các đài truyền hình thương mại, NHK nổi tiếng ở Nhật Bản nhờ sản xuất các phim truyền hình chất lượng, việc diễn viên xuất hiện trên đài NHK vào khung giờ vàng lúc bấy giờ đồng nghĩa được công nhận là một ngôi sao thực sự. Quả thực Himawari (Hoa hướng dương) đã đưa tên tuổi Nanako vào hàng diễn viên đắt giá. Mặc dù ban đầu Nanako đã nói với nhà sản xuất mình không đủ tự tin vào vai nữ cường, nhưng cũng vì thái độ khiêm tốn đó mà nhân vật Nozomi của cô rất thành công, không chỉ về mặt diễn xuất mà còn ghi điểm với các tiền bối trong nghề. Chính những lời dạy của nữ diễn viên gạo cội Natsuki Mari (vai mẹ Nozomi) từ những điều cơ bản nhất đã trở thành nền tảng cho diễn xuất của Nanako đến tận bây giờ.

Đóng máy Himawari cũng là thời điểm Nanako có mặt ở khắp mọi nơi, xuất hiện liên tục trong các bộ phim truyền hình, quảng cáo và phim điện ảnh. Năm 1998, cô có không dưới ba vai chính trong các bộ phim truyền hình nhiều tập, đột phá lớn là góp mặt trong series kinh dị nổi tiếng Ring và bộ phim định mệnh cuộc đời - GTO, cũng từ đó về sau Nanako chính thức được mệnh danh “nữ hoàng phim truyền hình”.

Năm 2000, cô tham gia bộ phim hành động bom tấn với hàng loạt giải thưởng lớn - Whiteout cùng với nam diễn viên Oda Yuji, hay Hyakunen no Monogatari (Câu chuyện 100 năm) Nanako đóng vai ba nữ cường cùng một lúc đại diện cho ba thế hệ. Tất cả khiến sự nổi tiếng của cô lan rộng và thường xuyên đứng đầu các cuộc bình chọn như “ngôi sao mặc đồ jean đẹp nhất” hay “ngôi sao nữ được yêu thích”. Nhưng vai diễn để đời là khi Nanako xuất hiện trong Yamato Nadeshiko, không chỉ là bộ phim truyền hình thể loại hài lãng mạn ăn khách của Fuji TV mà còn tạo nên cơn sốt trong giới trẻ năm ấy. Vai diễn nữ tiếp viên hàng không Sakurako Jinno lớn lên trong nghèo khó và quyết tâm lấy chồng đại gia, tạo hình không phải là một người phụ nữ tuyệt đẹp nhưng có nét nữ tính mềm mại với giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười dễ thương và cách cư xử dịu dàng. Nanako đã tạo nên một nhân vật vừa gây cười không kém phần đa chiều trong tâm lý. Thậm chí, thời trang và kiểu tóc của Nanako trong phim đã trở thành một chủ đề nóng cho phụ nữ bắt chước theo những năm 2000.

Năm 2003, thành công của bộ phim Bijo ka Yajuu tiếp tục lại có dấu ấn của Nanako. Nhân vật Tamiya Makoto từng tốt nghiệp Đại học Tokyo và có bằng MBA Harvard do Nanako đảm nhận cùng với Nagase Hiromi (Fukuyama Masaharu), hai con người tài giỏi trái ngược đã tạo nên nhiều tình huống cười ra nước mắt. Mỗi tập phim tập trung vào một câu chuyện hoặc cốt truyện cụ thể để hai nhân vật giải quyết vấn đề, cả hai diễn viên đã kết nối mọi thứ và hoá giải tình huống suôn sẻ với tốc độ không bao giờ quá nhanh hay quá chậm, tạo ra mạch phim kịch tính vừa phải cho khán giả.

Tình yêu gia đình luôn ngự trị trong nữ hoàng

matsushima nanako

Nanako hiếm khi công khai chuyện tình cảm cá nhân, nhưng lại vướng phải rất nhiều tin đồn hẹn hò không mấy hay ho trước khi kết hôn. Từ những cuộc tình từ thoáng qua cho tới lâu dài, từ đại gia quyền lực cho tới bạn diễn phim giả tình thật, nhưng tất cả đều trở thành quá vãng khi Sorimachi Takashi xuất hiện. Họ gặp nhau vào năm 1998 khi tham gia bộ phim truyền hình GTO, cả hai tạo nên những phản ứng hoá học khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Sau khi đóng máy, cặp đôi GTO đã trở thành tâm điểm của báo chí khi họ công khai yêu nhau và thông báo kết hôn vào năm 2001.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Nanako lại chọn lập gia đình, thậm chí nhiều lời đồn đại rằng thu nhập của cô hơn chồng rất nhiều. Nhưng đến sau cùng họ vẫn đi đến bến đỗ với hai con gái Sato (sinh năm 2004) và Koya (sinh năm 2007). Takashi biến Nanoko từ một nữ hoàng phim truyền hình thành bà nội trợ kiểu mẫu. Thỉnh thoảng cô mới quay trở lại màn ảnh nhỏ với những vai diễn gây bất ngờ. Năm 2011, cô đã “cởi bỏ” mọi vai diễn trước đó, hoá thân thành nhân vật người quản gia hoàn toàn không có cảm xúc trong loạt phim NTV Kaseifu no Mita. Nanako tiếp tục tạo được một thành công lớn và lập kỷ lục rating 40% khán giả xem đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Kaseifu no Mita là minh chứng đảm bảo cho sự nghiệp của Nanako đã bước vào một giai đoạn mới và thử thách cao hơn.

Dù rằng người ta nói Nanako sắp giải nghệ để du học cùng con gái, cô quyết định rời ngai vàng, rời vương miện để nuôi dưỡng tình yêu gia đình, nhưng nữ hoàng, quyền lực của một nghệ sĩ đích thực, chắc chắn luôn tồn tại trong người phụ nữ này, chỉ là ở mỗi thời điểm cô chọn sống cho một điều quan trọng nhất!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."