Hóng Johnny’s Island muốn dừng hoạt động tài khoản Twitter fan nước ngoài

Johnny’s Island muốn dừng hoạt động tài khoản Twitter fan nước ngoài

Đăng vào ngày trong Tin tức 888

Năm 2019 là một năm Johnny’s có nhiều bước tiến cùng các fan hâm mộ dành cho idol của họ. Nhiều nghệ sĩ của Johnny’s có tài khoản SNS chính thức và thậm chí nhóm nhạc hàng đầu Arashi còn có mặt trên các ứng dụng âm nhạc toàn cầu như Apple Music và Spotify!

Nhưng có một vấn đề là một số lãnh đạo cấp cao của Johnny’s không muốn và đang kìm hãm những tiến bộ này. Trong những ngày vừa qua, các tài khoản Twitter của fan nước ngoài đã bị ngưng hoạt động, một số fan còn bị đe dọa về mặt pháp lý nghiêm trọng. Một người dùng Twitter nổi tiếng trong fandom SixTONES đã nhận được loại email đe dọa này trong khi tài khoản thì bị đình chỉ hoạt động. Trong phần còn lại của bài viết, những người sẽ được gọi chung là anh A.

sixtones

Như chúng ta có thể đọc được trong email, anh A được thông báo rằng anh vi phạm luật bản quyền và có thể bị phạt tù15 năm và khoản tiền phạt lên tới 18 triệu Yên (khoảng 165.000 USD). Mặc dù câu cuối của email có khuyến nghị là công dân Nhật Bản không nên ra khỏi nước và cho đến nay chỉ có các fan nước ngoài bị nhắm tới.

Hình thức truyền thông bị nhắm đến gồm các đoạn clip ngắn trong các chương trình truyền hình và các hình ảnh chính thức, nhưng một trong số các anh A bị tuýt còi chỉ đơn giản vì họ đăng hình nghệ sĩ của Johnny’s.

Một fan của SixTONES đã liên hệ trực tiếp với nhân viên của Johnny’s. Các fan được chỉ thị trực tiếp là phải giám sát và xóa bỏ các fandom quốc tế của SixTONES, Snow Man và Travis Japan. Các nhóm khác của Johnny’s như Johnny’s WEST và Hey! Say! JUMP! cũng bị nhắc đến nhưng việc quản lý của họ được xử lý ở một nơi khác.

Cho đến nay chỉ có các tài khoản trên Twitter mới bị nhắm tới. Có rất nhiều bình luận phản đối động thái này của Johnny’s Island. Họ cho những người quản lý là những ông già cổ hũ lại sợ internet ở thế kỷ 21. Một số lại cho rằng đây không phải là vấn đề vi phạm bản quyền, và điều nực cười là chỉ cần chụp màn hình YouTube hay chụp hình trước các poster quảng cáo cũng có thể bị treo tài khoản. Johnny’s đã nhận được tiền quảng cáo rồi thì tại sao không làm người hâm mộ cảm thấy phấn khích hơn khi chia sẻ hình ảnh thần tượng của mình? Động thái của Johnny’s đang làm có thể đóng cảnh cửa của khán giả quốc tế và làm giảm đáng kể lượng fan nước ngoài.

Johnny’s Island là công ty con của Johnny’s, công ty này được thành lập vào tháng 1/2019 với chủ tịch là Takizawa Hideaki.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."