Top Hàng loạt phim minh chứng Fujiwara Tatsuya đã tạo nên thương hiệu “thiên tài, vua, gào thét và sát nhân” (Phần 1)

Hàng loạt phim minh chứng Fujiwara Tatsuya đã tạo nên thương hiệu “thiên tài, vua, gào thét và sát nhân” (Phần 1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 3200

Fujiwara Tatsuya đã thể hiện rất nhiều nhân vật tạo được tên tuổi trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản với khả năng diễn xuất vượt trội. Nhân dịp Kaiji Final Game khởi chiếu ở Việt Nam, chúng ta cùng điểm lại các cột móc quan trọng trong sự nghiệp của Tatsuya nhé.

Fujiwara Tatsuya

Từ hoàn toàn thiếu kinh nghiệm trong diễn xuất đến trở thành đứa con cưng của Ninagawa Yukio!

Fujiwara Tatsuya chào đời ở tỉnh Saitama vào năm 1982. Năm 15 tuổi, khi đến Ikebukuro chơi, anh đã được một nữ quản lý của công ty HoriPro phát hiện, mời tham gia casting Shintoku-maru, để rồi đó cũng là vai chính đầu tiên mà anh ra mắt dù không có lấy một chút kinh nghiệm diễn xuất. Vở butai đầu tiên anh biểu diễn là tại một nhà hát ở London vào tháng 10 năm 1997, đã nhận được sự hoan nghênh lớn từ truyền thông nước ngoài.

Chính đạo diễn Ninagawa và Tatsuya cũng tiết lộ trong các chương trình truyền hình là bản thân nam diễn viên bị đánh rớt ba lần, nhưng lần nào cũng có một nữ nhân viên lén cho hồ sơ của anh vào, và kết quả là đạo diễn đã chọn anh từ hơn 5.000 ứng viên.

Năm 2003, Tatsuya là người trẻ nhất trong lịch sử phim truyền hình Nhật Bản ở tuổi 21, đóng vai chính trong Hamlet do Ninagawa làm đạo diễn, và giành giải thưởng cá nhân "Giải thưởng phim truyền hình Kinokuniya" và giải thưởng "Diễn viên xuất sắc Yomiuri" / Giải thưởng diễn viên xuất sắc / Giải thưởng Sugimura Haruko. Anh đã biểu diễn trên nhiều sân khấu với các vở Romeo và Juliet, Orestes và Musashi. Anh cũng hợp tác với nhiều đạo diễn lừng danh như Noda Hideki, Inoue Hidenori, Kuriyama Tamiya, Nagatsuka Keishi, Yoshida Kotaro…

Biết ơn sự dẫn dắt của Ninagawa, Tatsuya đồng ý đóng vai khách mời trong Rắn Và Khuyên Lưỡi mà ông làm đạo diễn. Trong một cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ làm việc với Ninagawa thật sự khó khăn, anh may mắn khi được đạo diễn nâng đỡ, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thử thách và áp lực. Thật không dễ dàng để rũ bỏ hai chữ “thiên tài”. Anh cũng chia sẻ muốn cộng tác với nhiều đạo diễn hơn nữa.

battle royale

Đòn bẩy từ Battle Royale

Năm 2000, anh được chọn vào vai chính của Battle Royale (Fukasaku Kinji), còn năm 2001 là nam chính phần 3 Ngôi Sao May Mắn. Hai bộ phim này đã đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới.

Bản thân tiểu thuyết gốc Battle Royale đã gây tranh cãi bởi nội dung gây sốc vì các học sinh trung học buộc phải giết nhau để sinh tồn. Nhưng phiên bản chuyển thể cũng chính là tác phẩm nổi tiếng với câu thoại “Tại sao mọi người lại dễ dàng giết nhau”. Tatsuya đã hóa thân thành một học sinh tuyệt vọng chống lại sự điên loạn của bạn bè và tạo ấn tượng đậm nét trên màn bạc. So với các diễn viên cũng tham gia phim đó như Maeda Aki, Shibasaki Kou, Kyriyama Chiaki, Masanobu Ando… anh nổi bật hơn cả, và giành về Giải thưởng gương mặt mới của Blue Ribbon, Giải thưởng Hàn lâm cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Giải thưởng Nam diễn viên mới. Phần tiếp theo Battle Royale [Phiên bản đặc biệt], Battle Royale II [Requiem] cũng đã được sản xuất.

Kiệt tác Death Note – Kaiji – Rurouni Kenshin

death note

Song song với điện ảnh và sân khấu, Tatsuya cũng chăm chỉ đóng phim truyền hình, như vai Okita Souji trong taiga NHK Shinsengumi!, Yagami Raito trong Death Note. Death Note cũng là một ví dụ điển hình cho thành công của live-action từ manga chính thống đình đám, và cũng là tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản phát hành liên tục hai phần trong một năm.

Bản live-action xoay quanh một sinh viên đại học ưu tú, Yagami Raito, người vô tình nhặt được một cuốn sổ thiên mệnh "những người bị viết tên lên sẽ chết". Anh đã thực thi công lý của riêng mình với tên Kira và được tôn sùng là "Thần". Đến năm 2016, anh và Matsuyama Kenichi (vai L) xuất hiện với tư cách khách mời trong Death Note Ligh up the NEW world.

kaiji final game

Tatsuya cũng đóng chính trong movie ba phần, bắt đầu là Kaiji: Jinsei Gyakuten Game (2009), đến Kaiji 2: Jinsei Dakkai Game (2011) và chốt hạ với Kaiji Final Game. Cả ba phần đều do đạo diễn Sato Toya cầm trịch. Bên cạnh thành công của bom tấn giải trí Kaiji, Tatsuya còn tham gia phim Parade (2010) chuyển thể từ tiểu thuyết của Yoshida Shuichi và Yukisada Isao chấp bút kiêm đạo diễn; vào vai kẻ cầm đầu một tôn giáo mới trong I’M FLASH! (2012) hợp diễn cùng Matsuda Ryuhei; vai phụ trong Warano Tate (2013) của đạo diễn Miike Takashi; Sanbunnoichi (2014) của Shinagawa Hiroshi, MONSTERZ (2014) thì được tham dự Liên hoan phim Canne; Tankentai no Eiko (2015) với các địa điểm khắc nghiệt chưa được khám phá; live-action Boku Dake ga Inai Machi (2016)… Có thể thấy, Tatsuya bận rộn liên tục với các dự án phim và gần như không ngưng nghỉ. Sự đa dạng trong chọn lựa kịch bản đã giúp Tatsuya luôn tạo được sự mong đợi từ khán giả.

Đặc biệt, trong phần Rurouni Kenshin Kyoto Taika Hen (2014), anh vào vai Shishio Makoto, kẻ thù của Himura Kenshin (Sato Takeru), người quấn băng toàn thân chỉ để lộ đôi mắt, cái miệng và giọng nói. Anh chia sẻ, mình cũng là fan của Kenshin, nên anh đã đồng ý hóa thân vào nhân vật phản diện nổi tiếng này.

Diễn viên gắn mác “phim nhiều phần”

Nhìn lại sự nghiệp của Fujiwara Tatsuya, anh tham gia rất nhiều tác phẩm có phần tiếp theo. Điều này chứng tỏ đây đều là những tác phẩm nổi tiếng, hoặc được lên kế hoạch sản xuất dài hơi. Anh thường chọn các vai có tính cách mạnh mẽ, khiến bạn vừa sợ vừa hồi hộp theo dõi. Anh chia sẻ, có thể tham gia phần tiếp theo có nghĩa là nhiều người đã xem phần trước đó. Anh cảm thấy rất vui và muốn được đóng tiếp. Chính tính cách khiêm tốn đã giúp anh chiếm được sự yêu mến của đồng nghiệp.

Nguồn dịch: Cinema Cafe

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."