Top Tamaki Hiroshi – Còn không hoàng tử Chiaki?

Tamaki Hiroshi – Còn không hoàng tử Chiaki?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2103

Chiaki-sempai của chúng ta chuẩn bị bước sang tuổi 40 mà vẫn không lẩn khuất rừng diễn viên nam trẻ Nhật Bản nhờ vẻ ngoài điển trai và kỹ năng diễn xuất điêu luyện.

Là một trong số ít sao nam có chiều cao lên đến 1m8, chỉ cần ngoại hình của Tamaki Hiroshi đã khiến vạn người mê mẩn, huống chi là nói đến tài năng diễn xuất.

tamaki hiroshi

Ngày xưa có hoàng tử “ếch” mơ thành người của công chúng

Từ khi kết thúc Nodame, ngay lập tức cái tên Tamaki Hiroshi gắn liền với biệt danh hoàng tử Chiaki, trở thành hình mẫu trai đẹp trong những bộ suit lịch lãm, đến bộ râu quai nón cũng toát ra sự quyến rũ của người đàn ông trưởng thành, hay chỉ giọng nói trầm ấm nhẹ nhàng cũng trở thành lý do khiến người hâm mộ mê mẩn.

Nhìn vào những hình ảnh hiện tại, chắc chắn không ai có thể tin rằng Tamaki Hiroshi từng nặng đến 80kg, hoàn toàn không có chút góc cạnh nam tính trên khuôn mặt. Thời điểm đó, tất cả các buổi thử giọng mà Tamaki Hiroshi tham gia đều bị đánh trượt, chỉ vì ngoại hình không phù hợp... Nếu không nhờ giấc mơ điện ảnh hồi còn “ngây dại” làm động lực, thì chưa chắc đã có sắc vóc diễn viên Tamaki Hiroshi như bây giờ.

Năm thứ ba trung học cơ sở, khi xem All of Youth – bộ phim truyền hình kể về câu chuyện tuổi trẻ, Tamaki Hiroshi đã quyết tâm trở thành người có thể truyền cảm hứng đến người khác. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh xách balo lên Tokyo, và ra mắt với tư cách diễn viên trong series truyền hình phát sóng năm 1998. Nhưng ngay cả khi nhận được vai diễn đầu tiên, thế giới giải trí vẫn không hề dễ dàng chào đón anh, liên tục kiếm vai diễn thứ hai trong sự nghiệp và tất cả đều lần lượt thất bại. Để kiếm sống nuôi giấc mơ, một ngày Tamaki phải chạy đến ba công việc bán thời gian cả ngày lẫn đêm, như phục vụ nhà hàng, nhân viên cửa hàng tiện lợi, nhân viên golf… Cuộc sống của chàng diễn viên trẻ cứ như vậy kéo dài suốt ba năm, đến 20 tuổi khi thật sự không tìm thấy tia sáng, anh gần như buông xuôi giấc mơ thành người của công chúng.

Nhưng chưa kịp từ bỏ thì một năm sau, khi tròn 21 tuổi, Tamaki vượt qua nhiều vòng tuyển chọn diễn viên chỉ nhờ khả năng bơi lội để vào vai Katsumasa trong bộ phim Water Boys phát hành năm 2001 và thu hút không ít sự chú ý của công chúng. Không lâu sau, bộ phim chính thức trở thành một hit lớn giúp anh nhận được vô số cơ hội phỏng vấn, phóng viên và nhiếp ảnh gia đã rất ngạc nhiên vì ngoại hình cao ráo khác biệt của anh so với dàn diễn viên còn lại.

Năm 2003, Tamaki đảm nhận vai tay guitarist trong phim ROCKERS – cơ hội lớn nhất để hiện thực hoá sự nghiệp ca sĩ solo của anh. Cho đến hiện tại, ca sĩ Tamaki Hiroshi đã phát hành mười đĩa đơn, bốn album và cả bốn tour diễn đều thành công. Kể từ đó trở đi, chàng hoàng tử ếch ngày nào “lột xác” trở thành minh tinh màn bạc. Tamaki cũng không theo học đại học để tập trung hoàn toàn vào giấc mơ nghệ thuật.

tamaki hiroshi

Ngày nay có hoàng tử Chiaki “đo ni đóng giày” từng vai diễn

Trong vài năm đầu khởi nghiệp lại, Tamaki có vai đều đều, mỗi năm khoảng đôi ba bộ phim truyền hình gọi là đặt nền móng cho sự nghiệp diễn xuất trong tương lai như Heart (2003), Itoshi Kimi e (2004), Love Novel (2004). Nhưng để cái tên Tamaki Hiroshi bước vào hàng sao nam được săn lùng nhiều nhất thì phải đến năm 2006 khi anh nhận vai diễn Chiaki Shinichi trong live action Nodame Cantabile. Nodame Cantabile là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Ninomiya Tomoko. Cốt truyện là tình cảm của hai nhân vật chính Chiaki Shinichi (Tamaki Hiroshi) và Noda Megumi (Ueno Juri) đặt giữa giấc mơ theo đuổi đỉnh cao của âm nhạc cổ điển cùng câu chuyện về những người bạn theo học tại trường nghệ thuật của hai người. Chiaki thường mặc áo sơ mi mang giày da, tổng thể đẹp trai cùng tài năng âm nhạc đã thu hút nhiều cô gái cùng trường. Chiaki siêu lạnh lùng nhưng khi cần vẫn dịu dàng, hệt như như hình ảnh của một hoàng tử cổ tích. Bộ phim pha nhiều tình tiết hài kịch, kết hợp các bài hát kinh điển chọn lọc để tái diễn không khí âm nhạc “cao học”. Nét đẹp có thừa cộng thêm diễn xuất khớp nhân vật, Tamaki đã thể hiện một cách hoàn hảo vai diễn Chiaki và biến nó thành tượng đài chưa ai có thể lật đổ. Thậm chí, hai tập phim đặc biệt sau đó chỉ có thời lượng ngắn như một phim điện ảnh được chiếu trên màn ảnh nhỏ mà vẫn hiên ngang đứng đầu trên các bảng bình chọn. Phim điện ảnh các phần cũng oanh tạc bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản nhiều tuần liên tiếp. không ngoa khi nói đây chính là một trong những live-action thành công nhất Nhật Bản và là bộ phim để đời của Tamaki.

Atsuhime (2008) là một siêu phẩm truyền hình của đài NHK có sự góp mặt của Tamaki kể về kể về cuộc đời công chúa Atsu (Miyazaki Aoi). Đây là bộ phim cổ trang dài 50 tập với nội dung đầu tư kỹ lưỡng, Atsuhime phá vỡ kỷ lục rating tại Nhật Bản, trở thành một trong những bộ phim truyền hình quốc tế thành công nhất của đài NHK. Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ trong bộ phim nhưng nhân vật Sakamoto Ryoma cũng giúp Tamaki đánh bóng tên tuổi khá nhiều, vì chịu khó thay đổi hình tượng và diễn xuất theo lối cổ trang.

Năm 2012, Tamaki một lần nữa xuất hiện trong dự án phim ảnh thuộc hàng bom tấn. Khi vừa vừa "chân ướt chân ráo" sang xứ Trung, Tamaki ngay lập tức được mời vào vai chiến binh Mục Thuận trong phim Đồng Tước Đài, đánh dấu sự ra mắt “xuôi chèo mát mái” trước khán giả Trung, và xuất hiện chung khung hình với những tên tuổi "khủng" như Châu Nhuận Phát, Lưu Diệc Phi, Tô Hữu Bằng... Hiếm hoi lắm mới có sự ưu ái mà các nhà làm phim Trung Quốc dành cho mỹ nam xứ hoa anh đào như vậy, Tamaki đã thể hiện hình ảnh của nhân vật xuất sắc với tính cách nhẹ nhàng, đầu óc tinh tế.

tamaki hiroshi

Tương lai liệu Tamaki có còn là hoàng tử?

Trong công việc, Tamaki rất ngầu và lạnh lùng, cho nên thật sự trở thành diễn viên đào hoa có ấn tượng tuyệt vời với các ngôi sao nữ. Tình trường của anh là một danh sách dài những tin đồn phim giả tình thật như Yoshitaka Yuriko trong Love Shuffle (2009), Kitagawa Keiko trong Midsummer Orion (2009)… Nhưng đến năm 2018, Tamaki tuyên bố kết hôn với nữ diễn viên Kinami Haruna – người mà anh đã gặp gỡ thông qua một người bạn chung vào năm 2010. Tin tức này khiến tất cả fan hâm mộ bàng hoàng, và hụt hẫng đến nỗi đóng cửa một vài fandom. Vậy là hoàng tử không còn là hoàng tử?

Sự thật thì ngoài đời Tamaki cũng hành xử hệt như hoàng tử tốt bụng. Tính cách cực kỳ hiền lành và dịu dàng, đặc biệt với gia đình của mình. Khoảng năm 2012, anh xây một biệt thự trị giá 200 triệu yên ở Tokyo để cho mẹ và chị gái từ Nagoya lên sống cùng nhau. Tamaki cực kỳ thương người chị gái mắc bệnh hiểm nghèo, đến nỗi trở thành lý do cho tuyên ngôn độc thân và không kết hôn trước 30.

Khi không làm diễn viên, Tamaki thường bị cuốn vào sở thích quý tộc như câu cá, leo núi, sưu tập giày thể thao và đã có khoảng 270 đôi. Anh bắt đầu yêu nhiếp ảnh từ năm 23 tuổi và có hẳn một phòng tráng film rửa ảnh tại nhà.

Thật khó để chấp nhận rằng chúng ta sẽ không còn nhìn thấy Tamaki độc thân. Ở ngưỡng 40, Tamaki cũng không còn là hoàng tử ngây thơ như ngày còn đôi mươi. Nhưng chắc chắn khó ai có thể thay thế được Tamaki từ vai diễn anh từng “kinh” qua cho đến khí chất hay cư xử ngoài đời!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."