Top Miura Haruma – Nam thần thích tự làm khó mình

Miura Haruma – Nam thần thích tự làm khó mình

Đăng vào ngày trong Tin tức 3405

Diễn viên 30 tuổi người Nhật - Miura Haruma đã trở thành một nam thần trong tâm trí của mọi người thông qua phim điện ảnh lãng mạn Koizora.

Nhưng chưa bao giờ Miura đóng khung mình trong một hình tượng, mà anh liên tục thử thách bằng nhiều nhân vật khác nhau bằng những hình ảnh khác nhau, vì đâu nên nỗi tự làm khó mình?

miura haruma

Thành sao phải có duyên

Miura Haruma có duyên trở thành ngôi sao ngay từ bé, đó là điều chắc chắn. Nếu không, anh đã chẳng thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim truyền hình như Shuchakueki Series, hay bộ tiểu thuyết chuyển thể Aguri từ năm 6-7 tuổi. Miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật bài bản, đến khi lên cấp 3, Miura Haruma được nhận vào Tsukuba Actor's Studio cho đến khi công ty này đóng cửa thì anh nhận được hợp đồng từ công ty danh tiếng Amuse.

Khi còn đi học, Miura Haruma cùng Matsunaga Ichiman, Suzuki Kazuya thành lập nhóm nhạc rock thần tượng tuổi teen Brash Brats. Nhưng do khoảng cách quá lớn giữa hai thành viên còn lại và sự bộc lộ tài năng diễn xuất ngày càng rõ ràng, Miura Haruma sớm chuyển hướng sang diễn viên.

Đến năm 16 tuổi, anh xuất hiện trong phim truyền hình Nhật Bản 14-sai no Haha, vào vai một học sinh 15 tuổi khiến một nữ sinh 14 tuổi mang thai. Bộ phim này vốn xoay quanh nhân vật nữ chính do Shida Mirai thủ vai, nhưng có lẽ Miura Haruma phải biết ơn vai thứ chính này mãi mãi, vì nếu không có nhân vật ông bố trẻ này, biết đâu Miura Haruma sẽ không bén duyên với vai diễn ông bố siêu phàm trong siêu phẩm TWO WEEKS.

koizora

Biểu tượng nam thần lãng tử chuyên trị phim lãng mạn

Làm nên tên tuổi Miura Haruma, không thể không kể đến bộ phim tình yêu bi kịch Koizora, xô đổ doanh thu phòng vé lên đến 3,9 tỷ yên. Hình ảnh mái tóc bạch kim, nụ cười toả nắng và khí chất hoang dã, tự do của nhân vật Hiro đã trở thành hình mẫu thời thượng nhất của giới trẻ 8X, 9X. Các thiếu nữ lúc bấy giờ ngày đêm mơ ước có một cậu bạn trai như Hiro, trong khi thiếu niên thì say mê ăn vận, học hỏi mọi thứ từ nhân vật này. Nhờ đó, Miura Haruma đã giành giải Tân binh cho 31st Japan Academy Prize. Miura Haruma và Aragaki Yui còn trở thành cặp đôi màn ảnh được yêu thích suốt một thời gian dài.

Thông qua bộ phim này, Miura Haruma chính thức trở thành nam thần châu Á mới với ngoại hình điển trai lãng tử, diễn xuất tự nhiên phong trần. Mỗi thứ một tí ghép lại tạo thành một hình tượng nam chính trong phim tình cảm lãng mạn.

twooweek

Một khi là nam thần thì mãi là nam thần?

Dẫu biết hình ảnh của Miura Haruma được các đạo diễn “đo ni đóng giày” cho các nhân vật trong drama tình cảm, nhưng anh ấy đang rẽ đường mới, đảm nhận những vai diễn hoàn toàn khác. Chẳng hạn như hacker mũ trắng thiên tài Takagi trong bộ phim trinh thám đấu trí Bloody Monday công chiếu vào năm 2008. Hay những vai diễn thiên về diễn biến tâm lý nặng nề như Sawada Takuto - một bệnh nhân mắc chứng teo cơ xơ cứng (ALS) trong bộ phim dài 11 tập Boku no Ita Jikan. Trong Last Cinderella, Miura Haruma và Shinohara Ryoko có cảnh giường chiếu táo bạo, và màn trình diễn gợi cảm gây ra không ít tiếng vang lẫn lời đồn.

Đồng thời, Miura Haruma cũng đang tích cực phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp điện ảnh. Năm 2014, anh tham gia bộ phim khai thác đề tài chiến tranh của đạo diễn Yamazaki Taka - Eien no Zero, giành được 8 giải thưởng quan trọng tại Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 38 và đạt kỷ lục 7 tuần liên tiếp vị trí dẫn đầu doanh thu tại các phòng vé tại Nhật. Miura thủ vai Saeki Kentaro và anh hoàn toàn lột xác trong diễn xuất, với cuộc hành trình tìm hiểu về người ông quá cố.

Nối tiếp thành công trong điện ảnh, nam diễn viên tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim hành động kinh dị giả tưởng Shingeki no Kyojin. Eren – nhân vật vừa phải “đời” hơn, gần gũi hơn vừa phải đấu tranh, chiến đấu trước cái chết. Không dừng lại ở đó, Miura tiếp tục làm mới mình qua bộ phim hài ấm áp đầy cảm hứng Konna Yofuke ni Banana kayo Kanashiki Jitsuwa, hay mới đây, TWO WEEKS đã biến Miura thành một ông bố dằn vặt trong quá khứ và phải đấu tranh trong hai tuần để cứu sống cô con gái – hoàn toàn khác so với hình tượng người bố non nớt trong 14-sai no Haha.

Rõ ràng không ai có thể phủ nhận Miura Haruma đang cố gắng mở rộng con đường diễn xuất của chính mình, vẫn là nam thần nhưng là nam thần đa năng.

Kinky Boots, Miura Haruma

Dám thay đổi dám thử thách

Luôn xuất hiện với hình ảnh đẹp trai và toả nắng, nhưng vào năm 2016, Miura Haruma bất ngờ hoá thân thành Nữ hoàng Lola trong vở nhạc kịch phiên bản tiếng Nhật - Kinky Boots, đã giành giải thưởng Tony cho vở nhạc kịch hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất và trang phục đẹp nhất…

Miura Haruma không chỉ mặc một chiếc đầm hở vai màu đỏ, trang điểm siêu đậm, mái tóc xoăn gợn sóng, mà còn đi đôi bốt 15cm để hát. Sự hoá thân táo bạo này đã giúp anh giành được nhiều lời khen ngợi và tạo ngạc nhiên cho công chúng lâu nay.

Miura Haruma đã nỗ lực rất nhiều để thể hiện tốt từng vai trò. Tập chạy xe đạp địa hình BMX trước khi bấm máy cho bộ phim truyền hình Nhật Bản The Last Cinderella để đóng vai một tay đua BMX chuyên nghiệp. Anh học cách lướt sóng cho bộ phim Catch a Wave. Để quay Five Minutes to Tomorrow bằng tiếng Trung, Miura phải học tiếng Trung trong nhiều tháng để đối thoại, và theo dõi thợ sửa đồng hồ ở Thượng Hải trong hai giờ mỗi ngày để học cách sửa chữa đồng hồ…

Nhân tố X của ngành thời trang và âm nhạc

Ngoài diễn xuất, với chiều cao khủng, Miura Haruma còn được ông lớn thời trang yêu thích và  thường xuyên mời tham dự các buổi trình diễn thời trang, như show thời trang xuân hè của Louis Vuitton 2016 được tổ chức tại Paris…

Miura Haruma cũng được biết đến với là diễn viên có duyên với âm nhạc. Anh đã từng cộng tác với biên đạo múa nổi tiếng thế giới Sugawara Koharu, để rồi chính thức yêu nhau. Tuy nhiên sau một thời gian, chuyện tình đẹp ấy cũng lặng lẽ kết thúc. Nhưng Miura Haruma vẫn nỗ lực hết mình cho những vai diễn và định hướng rõ ràng trong âm nhạc. Anh đã tập hát và vũ đạo để ra mắt đĩa đơn thứ hai Night Diver. PV cho ca khúc Night Diver cũng đã quay xong.

Miura Haruma dần thay đổi từ một cậu bé có duyên diễn xuất thành một diễn viên trưởng thành với nhiều bộ phim truyền hình, chăm chỉ thể hiện khả năng hoá thân nhân vật đa dạng của mình. Bộ phim mới nhất mà anh tham gia là Okane no Kirime ga Koi no Hajimari, một cậu ấm xài tiền như nước, như bị gia đình phong tỏa kinh tế và bị một cô nàng “nghèo cho sạch rách cho thơm” giáo huấn cách xài tiền. Hãy cùng chờ màn hóa thân sắp tới của anh nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."