Top Tsumabuki Satoshi – Diễn viên thách thức chiều thời gian của xứ hoa anh đào

Tsumabuki Satoshi – Diễn viên thách thức chiều thời gian của xứ hoa anh đào

Đăng vào ngày trong Tin tức 1344

Hiếm quý ông nào chạm ngưỡng 40 mà vẫn cân bằng được tên tuổi sự nghiệp lẫn phong độ lịch lãm như nam diễn viên Tsumabuki Satoshi.

Từng vướng phải ít nhiều thị phi về đời sống riêng tư, đến giờ vẫn bị đồn vô sinh không có khả năng sinh con, thế nhưng Tsumabuki Satoshi vẫn luôn khiến người ta ngưỡng mộ với tài năng diễn xuất cùng một nhân cách đầy phẩm giá của một người đàn ông trưởng thành.

tsumabuki satoshi

Mối duyên lành từ trò chơi điện tử 500 yên

Giống như câu chuyện cô bé Lọ Lem tìm được hoàng tử bằng một chiếc giày, Tsumabuki Satoshi cũng “ngoạn mục” tìm ra một công việc trọn đời chỉ với giá 500 yên.

Ngay cả hồi còn trung học, Tsumabuki Satoshi cũng không có ý định trở thành ngôi sao màn bạc. Bởi vì đầu những năm 1990, nhóm nhạc Hikaru Genji nổi tiếng đến mức ảnh hưởng cả thế giới. Tsumabuki không ngoại lệ, cậu bé muốn trở thành vận động viên trượt patin chỉ vì Hikaru Genji từng làm mưa làm gió trên đôi giày này.

Nhưng nào ai có thể ngờ, Tsumabuki Satoshi bây giờ đã ra mắt thế giới điện ảnh thông qua… trò chơi arcade Star Audition do Namco phát triển. Chiếc máy trò chơi đặc biệt có thể giúp người chơi thực hiện bài kiểm năng khiếu tra tài năng sau khi nhét vào 500 yên. Trong 3 triệu ứng viên, Tsumabuki  may mắn được mời tham gia buổi thử giọng trực tiếp vì kết quả của bài kiểm tra trên máy rất tốt. Sau đó, anh gia nhập Horipro và bắt đầu cuộc sống mới của mình với tư cách là một diễn viên. Sự nghiệp của anh bắt đầu với những vai diễn điện ảnh và phim truyền hình nhỏ, và nổi bật đến mức anh sớm được có đầy vai chính điện ảnh và truyền hình.

Giấc mơ trượt patin kết thúc với sự nổi tiếng nhất thời, còn lựa chọn đi tiếp con đường nghệ thuật của Tsumabuki Satoshi mới là điều tuyệt vời nhất.

days

Ngọc mài dưới nước càng lúc càng “sắc”

Tsumabuki Satoshi nổi tiếng là một "học sinh siêu cấp" có xuất phát điểm trên các hoạ báo Tokyo Street News nhờ vào khuôn mặt điển trai. Tuy nhiên, niềm đam mê diễn xuất đã tạo động lực giúp thiếu niên Tsumabuki quyết định từ bỏ con đường người mẫu tạp chí, dù cho đã có chỗ đứng ở những tạp chí nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản.

Hiện tại, Tsumabuki đã 38 tuổi. Ngay cả chạm ngõ bốn mươi, anh vẫn tiếp tục cống hiến diễn xuất trên mọi mặt trận phim ảnh, truyền hình và sân khấu. Anh vẫn cẩn thận đối mặt với từng nhân vật trong từng tác phẩm. Vai diễn mới nhất của Tsumabuki trong Paradise Next. Lấy bối cảnh ở Đài Loan, Makino do Tsumabuki thủ vai và Yakuza no Shima (Toyokawa Etsuji) trốn thoát cùng Shaoen (Nicky Shie) đến một nơi khác. Thật đẹp và buồn khi thấy ba người hướng đến một thiên đường bất tận. Cả Toyokawa và Tsumabuki đều đã đóng các motif nhân vật quá quen thuộc của họ trong nhiều năm và không mang lại điều gì đặc biệt mới. Tuy nhiên, Tsumabuki trong tác phẩm này mang đến sự trưởng thành và sâu sắc hơn cho vai diễn Makino, một sự ngạc nhiên đáng hoan nghênh ngay sau khi khán giả chứng kiến những phân cảnh đầu tiên của anh.

Năm 2000, bộ phim truyền hình Ikebukuro West Gate Park giúp Tsumabuki Satoshi được công nhận nhiều hơn, xuất hiện trong Water Boys năm sau - bộ phim lần đầu tiên đóng vai chính giành được hai giải thưởng tại Japan Academy Awards, và cùng lúc khiến Tsumabuki nhận ra tài năng của mình là một diễn viên điện ảnh. Khuôn mặt trẻ con với nước da ngăm đen và nụ cười má lúm đồng tiền, cho nên Tsumabuki bị cuốn hút vào các bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ và chuyển thể từ manga. Lúc đóng Water Boys, thực ra anh đã 23 tuổi lại nhập vai đó như thể một học sinh trung học thực sự, một chút ngây ngô, một chút khác biệt đã tạo nên không khí sảng khoái và dễ chịu trong tổng thể bộ phim.

Sau năm 2004, anh đóng vai sinh viên đại học gần bằng tuổi thật trong bộ phim truyền hình Orange Days (series TBS) và người đàn ông trưởng thành trong Slow Dance (phim truyền hình Fuji TV), kể từ đó Tsumabuki cũng không ngại thách thức cảnh bạo lực và cảnh giường chiếu. Hợp tác với đạo diễn Lee Sang Il, nhân vật phản diện phản bội hình ảnh một "người đàn ông tốt" và như một bước ngoặt lớn trong bộ phim Akunin, Tsumabuki Satoshi nhuộm tóc vàng và trở thành kẻ giết người. Hay kỷ niệm mang tiếng là gay khi đóng cảnh tình yêu nóng bỏng giữa những người đồng tính nam trong bộ phim Ikari của cùng đạo diễn. Bằng cách liên tục thử thách, Tsumabuki là một ví dụ về sự thành công của việc chuyển đổi từ vị trí thần tượng - người mẫu thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Tsumabuki từng nhìn lại chính mình ở độ tuổi hai mươi và khẽ mỉm cười. Ngày ra mắt của anh tuổi thiếu niên, nổi tiếng với những nét đẹp và nụ cười đáng yêu, bây giờ Tsumabuki Satoshi đã thực sự xuất hiện trong nhiều tác phẩm và ảnh hưởng đến giới trẻ.

Tsumabuki Satoshi, 2020, live-action, chuyển thể từ tiểu thuyết, Higashino Keigo

Hành trình trở thành biểu tượng lịch lãm màn bạc Nhật Bản

Sinh vào khoảng năm 1980 cùng thế hệ với Tsumabuki, các diễn viên vừa nổi tiếng vừa tài năng chen chúc nhau để có chỗ đứng. Tuy nhiên, hiếm diễn viên nào có thể đóng một loạt các vai như vậy, từ một chàng trai trẻ vô tư đến một người phản diện đen tối. Với tư cách là diễn viên, khác với ngoại hình của một chàng trai tốt, Tsumabuki Satoshi xứng đáng điểm 10 trong biểu tượng lịch lãm.

Tsumabuki Satoshi có một khuôn mặt đẹp và đem lại một cảm giác điềm tĩnh. Từ sự xuất hiện của Tsumabuki được thấy trên các chương trình truyền hình, chỉ có một từ “thanh niên tốt bụng” xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, một khi vào vai, với sự nghiệp tích luỹ gần hai mươi năm kể từ lúc ra mắt, thì khả năng nhập vai thuộc mọi thể loại từ nhân viên văn phòng bình thường đến học sinh trung học hay một con sói đơn độc… phải nói là thượng thừa.

Một trong những đặc điểm cho thấy giá trị đích thực của Tsumabuki Satoshi là diễn vai phản diện, giúp anh trở thành ứng cử viên thường xuyên cho các giải thưởng của Học viện Nhật Bản. Tiểu biểu phải kể đến Giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2010 xuất phát từ vai Shimizu Yuichi trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tội ác của Yoshida Shuichi – Akunin. Trong bộ phim càn quét hàng loạt giải thưởng điện ảnh trong mười năm, Tsumabuki đảm nhận vai một thanh niên giết người và tiếp tục trốn thoát. Đôi mắt đen và trì trệ lấn át hình ảnh của tuổi trẻ tốt đẹp để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Bản thân Tsumabuki nói rằng vai diễn này đã trở thành một bước ngoặt của sự nghiệp diễn xuất của anh.

Sau vai diễn này, Tsumabuki Satoshi hết lần này đến lần khác được mời vào vai phản diện có tâm lý biến thái, và tất cả đều để lại ấn tượng mạnh mẽ. Thế nhưng khi đạo diễn hô “cắt”, anh lại nở nụ cười thân thiện trên môi. Cho dù anh phải quay phim cả ngày dài, nhưng đôi mắt vẫn luôn lấp lánh.

Trong ngành công nghiệp giải trí ngày nay, các diễn viên trẻ ở tuổi đôi mươi rất được săn đón, nhưng những diễn viên có cả kinh nghiệm và sức trẻ như Tsumabuki là hấp dẫn nhất. Hy vọng Tsumabuki Satoshi sẽ tiếp tục xuất hiện trong các tác phẩm khác nhau, mang đến nhiều vai diễn đa chiều, từ chàng trai hiền lành của gia đình, đến hình ảnh người đàn ông lịch lãm và những vai diễn phản diện nhiều màu cho khán giả.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."